TIN TÀI TRỢ.

Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 2

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 108K Lượt đọc
  • 691 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 6,371 Bài viết

    • 75,037 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    Các bạn thân mến. Mod đề nghị tui mở tô-bích mới với mục đích chuyển tải thông điệp từ người tiêu dùng thông thái đến các Nhà sản xuất, kinh doanh và PP sản phẩm. Tui nghĩ đó là một ý rất hay. Chúng ta cần có 1 topic tập hợp tất cả các bài viết mang tính thông điệp, bởi nhiều lẽ:
    - Nó phản ánh công khai và chính xác những điều mà chúng ta muốn nhắn gửi đến các Nhà SX, KD và PP .
    - Nó là bằng chứng cho thấy Hội NTDTT hoạt động hợp pháp và minh bạch, theo luật pháp.
    - Nó đập tan những lời vu khống rằng chúng ta là những kẻ gato, rảnh rỗi, ác độc và bầy đàn.
    - Nó hỗ trợ cho Admin, Mod và chính chúng ta, khi cần đối chất.

    Tui tuy viết ko hay ho gì nhưng tui cũng xin lãnh 1 chân viết lách và sẽ cố gắng viết những thông điệp súc tích để nhằm 4 mục đích trên. Nhưng "một bàn tay vỗ chẳng nên tiếng" tui xin mời tất cả mọi người, hãy cùng chung tay góp sức cho topic mới đó. Ý kiến bà con ra sao xin post lên cho tui được biết. Tui nhớ ở topic X, có rất nhiều bạn tham luận cực hay, sắc sảo, cô đọng. Nếu gom hết về topic "Thông điệp của Người tiêu dùng thông thái gửi các nhà sản xuất, kinh doanh và phân phối sản phẩm" thì sẽ rất có ý nghĩa.

    Dưới đây tui xin đóng góp 1 bài:

    NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI KHÔNG CHẤP NHẬN NHỮNG GIÁ TRỊ NỬA VỜI



    Chắc các bạn vẫn còn nhớ những bài học từ thời chúng ta còn học mẫu giáo, vỡ lòng nhỉ. Ấy là bài học “không tham của rơi, không lấy đồ của người khác”. Những đứa trẻ mới 3-4 tuổi đầu, đã được dạy rằng: “con có thể ưa thích, say mê đồ của bạn. Nhưng con không được lấy, vì đó không phải là đồ của con”. Và không ai dám nói rằng điều đó là sai, hoặc là đưa ra 1 lập luận nào đó để khẳng định điều ngược lại.

    Vậy mà, có rất nhiều người lớn, người trưởng thành, thậm chí đã có địa vị, danh tiếng, lại tỏ ra không hiểu được bài học vỡ lòng đó. Thế nên chúng ta mới thấy nhan nhản trên báo chí, diễn đàn, truyền thông… đăng tải những lý sự kiểu như “tình yêu không có tội” “chồng/vợ không phải là vật sở hữu”... để bao biện, bào chữa cho hành vi quan hệ tình cảm với người đã có chồng/có vợ, hoặc ngoại tình.

    Vậy “tình yêu có tội hay không?” Muốn trả lời câu hỏi đó, các bạn phải dựa vào luật pháp. Hệ thống luật pháp của bất cứ xã hội nào cũng không bao giờ và sẽ không bao giờ luận tội các cảm xúc. Nghĩa là, bạn hoàn toàn có quyền yêu, thích, căm ghét, say mê, cuồng tín, mê muội, buồn bã, thất vọng, hứng khởi, ghen tị… mà không bao giờ bị phán xét. Luật pháp chỉ xây dựng trên cơ sở HÀNH VI. Đừng bao giờ quên điều đó nếu không muôn tỏ ra là người “mù” luật đến mức thảm hại. Nghĩa là, ai đó hoàn toàn có quyền yêu thích, mê say 1 người đã có chồng hoặc có vợ, nhưng KHÔNG ĐƯỢC CÓ BẤT KỲ HÀNH VI NÀO để xâm phạm lợi ích của họ hoặc đối tác của họ (tức là chồng hoặc vợ họ). Vậy thì, bất cứ hành vi nào mà người thứ 3 dùng để bày tỏ tình cảm đó với người đã có vợ có chồng, ví dụ như tán tỉnh, mời gọi, quyến rũ, nhử mồi, ăn ở công khai… đều đáng lên án, hoặc bị trừng phạt, bởi vì những hành vi đó vi phạm đạo đức xã hội, vi phạm luật HNGĐ. Cũng ví như không ai, không luật pháp nào trừng phạt 1 người chỉ vì họ say mê tiền, vàng, xe cộ…. Nhưng mượn cớ “mê tiền, mê vàng, mê xe cộ” để cướp đoạt, hoặc dùng thủ đoạn để chiếm đoạt tài sản của người khác, thì đó là hành vi “có tội”. Và bởi một lẽ khác, không mấy ai cam chịu ấp ủ tình yêu đơn phương, mà hầu như luôn luôn tìm mọi cách để chiếm giữ, sở hữu người mình yêu, bất kể người đó đã có gia đình hợp pháp hay chưa. Do đó, lý sự “tình yêu vô tội” không là gì khác hơn một kiểu “lập lờ đánh lận con đen” cố tình gian lận các khái niệm hòng trục lợi.

    Là người tiêu dùng thông thái, chúng ta không chấp nhận những giá trị nửa vời. Nghĩa là, với chúng ta, giá trị của sản phẩm không chỉ nằm ở chất lượng và giá cả, mà còn nằm ở thông điệp mà nhà sản xuất muốn nhắn gửi đến người tiêu dùng thông qua hình ảnh đại sứ thương hiệu/người mẫu quảng cáo. Nếu chúng ta chấp nhận tiêu dùng những sản phẩm được quảng cáo chỉ vì đại sứ thương hiệu là những con người giàu sang đẹp đẽ mà không xét đến các giá trị đạo đức và phẩm chất của người đó, thì có nghĩa là chúng ta đã chấp nhận những giá trị nửa vời, thói đạo đức giả và sự lập lờ về khái niệm. Sự dễ dãi đó, chính chúng ta là người lãnh hậu quả nhãn tiền. Khi chúng ta không lên tiếng chống lại cái xấu, cái gian dối, cái nửa vời, dần dần nó sẽ được “hợp thức hóa” thành điều hiển nhiên. Và người ta hồn nhiên (hoặc cố ý) đem cái lập luận “tình yêu không có tội” để biện hộ cho những hành vi xâm phạm lợi ích và sự an toàn, bình yên của gia đình người khác.

    Là người tiêu dùng thông thái, chúng ta luôn phải sáng suốt, không chỉ sáng suốt khi đánh giá hiệu quả, chất lượng của một món hàng mà chúng ta bỏ tiền ra mua, chúng ta còn phải sáng suốt trước các vấn đề xã hội để không bị dắt mũi bởi những kẻ cố tình đánh tráo các khái niệm, lập lờ các giá trị hòng trục lợi cho cá nhân. Nếu là người bình thường, không dòm ngó không chen chân vào gia đình người khác, liệu các bạn có cần phải biết đến khái niệm “tình yêu không có tội” hay không? Chắc chắn là không! Những kẻ viện dẫn lý sự (cùn) “tình yêu không có tội” chắc chắn đằng sau đó là những hành vi hoặc dự định có những hành vi phạm tội, phạm luật.

    Vì lý do đó, tôi, người tiêu dùng, tôi kiên quyết không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào được quảng cáo bởi người mẫu/đại sứ thương hiệu là người vi phạm chuẩn mực đạo đức của xã hội.
    --------------------------------------------
    NÓI những lời tốt đẹp
    KHÔNG tẩy chay nhãn hàng
    VỚI tinh thần đoàn kết
    tất phải hoang mang

    Ngôi nhà chung của chúng ta ở đây nhé: https://www.webtretho.com/forum/f12/h...8/index75.html

    http://giadinh2.vcmedia.vn/zoom/655_361/Upload/2014/9/6-dieu-giup-ban-tro-thanh-nhung-ong-bo-ba-me-totec.jpg
    194 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 17,573 Bài viết

    • 26,562 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    xí mặt tiền!
    Vẫn tinh thần ủng hộ hàng việt và KHà KHà
    METOOVN: Nạn nhân bị quấy rồi tình dục có quyền lên tiếng tố cáo kẻ quấy rối.
    Tẩy chay ca sỹ Phạm Anh Khoa vì đã quấy rồi tình dục nhiều cô gái trẻ.


    Topic: https://www.webtretho.com/forum/f26/pham-lich-to-dich-danh-pham-anh-khoa-ga-tinh-bang-loi-le-tuc-tiu-2659212/index43.html
    • 76 Bài viết

    • 428 Được cảm ơn

    #3
    Lên tầng rồi. Xây cho nhà cao .... Cao mãi.....!!!!! kHA...... kHA........ú u u ù.... Lá la la là....
    • Avatar của ketkhung
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 4 năm
    • 165 Bài viết

    • 1,704 Được cảm ơn

    #4
    dọn nhà hoy
    post lại list cho mọi người (có cả nước rửa tay cho mẹ eugiean đó)

    Untitled_tiff22
    https://docs.google.com/spreadsheets...Z24/edit#gid=0
    • Avatar của Candy.
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 506 Bài viết

    • 3,140 Được cảm ơn

    #5
    Đặt gạch mặt tiền. Các mẹ cố lên nhé!
    • Avatar của Cu Bond
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 15 Bài viết

    • 188 Được cảm ơn

    #6
    Ủng hộ các mẹ tuyên truyền ý thức cho người tiêu dùng. Cứ thế mà mần thôi.

    Dù ai nói ngả nói nghiêng
    Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân.

    Gửi các mẹ lời chào thân ái và quyết thắng ....
    • Avatar của game2008
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 803 Bài viết

    • 2,637 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #7
    Các mẹ cố lên nhé. Ủng hộ các mẹ. Nhà mình đã không mua những nhãn hàng coi thường người tiêu dùng nữa rồi, đã tuyên truyền bên hành chính của công ty, và đương nhiên đã được đồng ý, kHà kHà.
    • 1 Bài viết

    • 32 Được cảm ơn

    #8
    Mình cũng phải lập nick ủng hộ mọi người. Cố lên! Cố lên!
    • 74 Bài viết

    • 343 Được cảm ơn

    #9
    Mình ủng hộ các mẹ hết mình!
    • Avatar của fenix295
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 2 Bài viết

    • 67 Được cảm ơn

    #10
    Mot vai lo*`i u?ng ho^. ca'c ba.n.
    La` 1 nguoi am tham theo gioi? tu*` nhung ngay dau tien trong phong trao va cung da~ ky ten trong petition, mong ca'c ban giu vung niem tin nhe'.
    • Avatar của mecucbon
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 510 Bài viết

    • 2,699 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Xây nhà mới rồi!
    Chúng ta ủng hộ hàng tiêu dùng tôn trọng NTD, ưu tiên hàng nội và bo-xì nhãn hàng nào không tôn trọng khách hàng.
    P/s: mình không muốn làm một chú bò rất hữu dụng mà không được tôn trọng.
    Bò là một động vật rất hữu ích vì đã biến những phụ phẩm nông nghiệp (cỏ, bã mía, rơm...) cho ra sản phẩm chất lượng (sữa). Nên đừng coi thường các chú bò sữa nhé
    • 396 Bài viết

    • 808 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #12
    Xí mặt tiền kHà kHà
    Ba mẹ là lá chắn che chở suốt đời con..............
    • 2,631 Bài viết

    • 9,550 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    Ủng hộ các mẹ một cái, e vẫn kiên quyết không với các NH Hờ A Huyền nha

    viết vậy dc ko ta #hoadonkhongxx #saynoto
    • 159 Bài viết

    • 1,652 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #14
    Là người tiêu dùng thông thái, chúng ta không chấp nhận những giá trị nửa vời. Nghĩa là, với chúng ta, giá trị của sản phẩm không chỉ nằm ở chất lượng và giá cả, mà còn nằm ở thông điệp mà nhà sản xuất muốn nhắn gửi đến người tiêu dùng thông qua hình ảnh đại sứ thương hiệu/người mẫu quảng cáo.
    Nếu chúng ta chấp nhận tiêu dùng những sản phẩm được quảng cáo chỉ vì đại sứ thương hiệu là những con người giàu sang đẹp đẽ mà không xét đến các giá trị đạo đức và phẩm chất của người đó, thì có nghĩa là chúng ta đã chấp nhận những giá trị nửa vời, thói đạo đức giả và sự lập lờ về khái niệm. Sự dễ dãi đó, chính chúng ta là người lãnh hậu quả nhãn tiền. Khi chúng ta không lên tiếng chống lại cái xấu, cái gian dối, cái nửa vời, dần dần nó sẽ được “hợp thức hóa” thành điều hiển nhiên. Và người ta hồn nhiên (hoặc cố ý) đem cái lập luận “tình yêu không có tội” để biện hộ cho những hành vi xâm phạm lợi ích và sự an toàn, bình yên của gia đình người khác.
    Đã hiểu vì sao wtt này nhiều người mến mộ Táo
    • 73 Bài viết

    • 896 Được cảm ơn

    #15
    Mình lại cùng xây nhà mới, kHà kHà. Để mai vận dụng kiến thức 12 năm học văn viết bài cùng với các mẹ.
    • 28 Bài viết

    • 294 Được cảm ơn

    #16
    các mẹ đi đâu cho em theo với ạ
    • Avatar của DTTH03
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 512 Bài viết

    • 3,163 Được cảm ơn

    #17
    Đã lên tầng 2 rồi. Bon chen cái mặt tiền mới được. Chúc nhà mình xây nhà ngày càng cao, thu thập ngày càng nhiều hóa đơn không hờ,
    • 32 Bài viết

    • 547 Được cảm ơn

    #18
    Đừng ngụy biện cho hành động sai trái hãy làm theo lẽ phải. kHà kHà.
    Cùng chung tay BẢO VỆ topic https://www.webtretho.com/forum/f12/hoi-nhung-nguoi-tieu-dung-thong-thai-tang-2-a-2066788/
    - Không công kích đời tư cá nhân
    - Chỉ thể hiện mình là người tiêu dùng thông thái

    • 51 Bài viết

    • 1,024 Được cảm ơn

    #19
    Ơ không biết mình còn xí được mặt tiền k? Mấy hôm nay top nhà mình k tăng trang nhanh lắm nhỉ! Cơ mà các mẹ yên tâm nha, mình vẫn hóa đơn không XX. Hôm qua ông xã mình đi công tác về mình cũng đã phổ biến tình hình là mình không La cà, không U mê. Ông ý là ngừoi NN nhưng mà mình cũng phải quán triệt tư tưởng. Mấy hôm nay mình cũng tích cực buôn dưa lê và phổ biến thêm cho bạn bè dù mình vốn không thik buôn dưa lê.
    Mọi người đi chinh chiến các top nhiều nhưng cũng nên về nhà mình để comment xây nhà cao lên nha!
    Ký tên: https://www.ipetitions.com/petition/n...nh-nh-h-ngc-ha
    Cẩm nang sản phẩm có thể mua thay thế nhằm ủng hộ "giải phóng" Cáo chúa: https://postimg.cc/image/6pzevhi69/; https://postimg.cc/image/qsfynt9h5/
    • 160 Bài viết

    • 877 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #20
    Tui cũng phải ngoi lên cười một cái: kHà, kHà!