Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 1

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 187K Lượt đọc
  • 1.51K Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 1,050 Bài viết

    • 3,256 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #841
    Trong Sài Gòn, nhiều người biết phong trào của bọn mình lắm rồi.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 168 Bài viết

    • 1,379 Được cảm ơn

    #842
    Em vừa tay Avatar các mẹ ạ, Avatar của em là:

    NÓI lời hay ý đẹp

    KHÔNG tẩy chay nhãn hàng

    VỚI tinh thần đoàn kết

    HÀ tất phải hoang mang.

    Tung hoa và tặng 1000 like cho mẹ nào nghĩ ra được cái avatar bá đạo này
    • Avatar của Calimero
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 2,933 Bài viết

    • 3,204 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #843
    Cho mình bổ sung tựa đề nhé
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Socsocqua Xem bài viết
    Em văn thơ kém, nhưng chủ đề tình yêu quê hương gia đình hay quá nên em góp 1 bài con cóc.

    Ấm No

    Âm U trời đổ mưa giông
    Bao LA bát ngát cánh đồng quê hương

    Câu CA dao đầy nhớ thương

    No hương lúa dặm đường xa xôi.

    Que sera sera......
    • 459 Bài viết

    • 5,870 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #844
    Tiếp tục ủng hộ chiến dịch của các mẹ.

    @Mod, Min: Hôm qua mình bị MOd xóa hai bài vì vi phạm quy định đăng bài ở mục Hội NTD. Mình vào đọc quy định mãi mà không hiểu cuối cùng mình được nói gì ở đây? Mod đi qua thì nhờ Mod giải thích rõ giúp mình nhé. Cảm ơn Mod?
    • Avatar của Gammy_bn
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 7 năm
    • 2,312 Bài viết

    • 4,459 Được cảm ơn

    #845
    Đọc bài các công ty VN phải vật lộn thế nào để tồn tại mà thấy thương quá trước giờ cứ nói vì sao nhà nước không hỗ trợ doanh nghiệp, vì sao dn không chịu đổi mới máy móc tăng cường pr, vân vân và mây mây... nhưng chúng ta quên rằng bản thân chúng ta cũng đang góp phần vào việc bóp chết DN Việt.
    Mới xem lại hàng hóa mua cách đây hơn 1 tháng, toàn hàng nước ngoài từ nước tẩy rửa, bột giặt đến cuộn giấy vệ sinh. Chỉ có đồ gia vị mắm muối ở nhà còn dính xíu gốc Việt.
    Từ nay xin hứa sẽ thay đổi thói quen tiêu dùng, là 1 người tiêu dùng thông thái
    To be or not to be
    • 899 Bài viết

    • 820 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #846
    Buổi sáng hình như lại được mở chữ ký ạ

    Không biết buổi chiều có lại dìm phòng trào trong biển máu không nữa

    Em là rất ủng hộ các mẹ mở thêm các nhà "ủng hộ hàng Việt"
    • 116 Bài viết

    • 184 Được cảm ơn

    #847
    Chết cười với các mẹ mất….càng cấm chúng ta càng hăng nhé mọi người.
    • Avatar của ymna
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 1,341 Bài viết

    • 6,318 Được cảm ơn

    #848
    Trích dẫn Nguyên văn bởi shj0ry Xem bài viết
    Ba oi, chet cuoi vs ba.
    ba resize no hop ly thoi, cac me, cac mid day thong minh lam ah
    Các mẹ ở đây thì không phải phải tuyên truyền nữa cưng ạ, tuyên truyền là dành cho người ở ngoài, những người mới kia.


    • 122 Bài viết

    • 531 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #849
    Đêm qua đọc các bài của mấy bạn Ad của face mà thương các bạn quá. Các bạn ấy làm vì tự nguyện, chẳng được tí lợi lộc gì mà còn bị đủ thứ áp lực của các bên, thậm chí mình nghĩ các bạn có thể còn bị đe dọa đến tính mạng nếu bạn mà ai cũng biết là ai đấy nhờ thế lực đen tối uy hiếp. Chỉ 1 thời gian ngắn cùng theo các bạn trong việc làm người tiêu dùng thông minh và vì tương lai con em chúng ta mà mình cảm nhận được đủ cả “Hỉ-Nộ-Ái-Ố” của cuộc sống.
    Mình nghĩ trên WTT cũng có nhiều thành viên tích cực và kỳ cựu ủng hộ, nhưng có thể các bạn không dám ra mặt post bài hoặc kêu gọi ủng hộ, vì trên WTT chỉ là nick ảo, có nhiều lí do để mọi người ko muốn mọi người biết chi tiết về mình, vì có thể trong các fan hâm mộ các bạn ấy có những người là fan của ai cũng biết là ai đó hoặc là suy nghĩ khác chúng ta.
    Mình thấy trên face/group cũng vậy, chắc nhiều người cũng giống mình, không muốn post hay reply trên đó vì thực sự trên đó nick face đa số là người thật việc thật, mà bạn bè hoặc những người trên friend list mình cũng ko dám chắc chắn có ai là fan của ai mà ai cũng biết là ai đó hay không.
    Qua phân tích về chính mình, mình nhận thấy rằng nếu bạn nào lên face được thì cứ cố gắng lên đó “chia sẻ kinh nghiệm tiêu dùng thông thái”, còn trên WTT thì mình tin chắc các mẹ cũng biết cách làm thế nào để chia sẻ kinh nghiệm cho nhau. Min/Mod có dẹp chỗ này thì cũng mọi người cũng chạy qua chỗ khác “chia sẻ kinh nghiệm tiêu dùng” với nhau thôi.
    Sáng nay vào cái avatar của mình bị xóa do vi phạm qui định gì đó, mà mình thấy nó chẳng vi phạm gì cả, chỉ là hình angry bird thôi mà cũng bị xóa. Mình mong có bạn nào đó ý tưởng hay tạo được cái avatar mà mọi người nhìn vào ai cũng có thể nhận ra được hội kín của mình, như mình cứ nhìn thấy biểu tượng là mình thấy có vui như có bác trong ngày vui đại thắng luôn ấy.
    Không biết post này của mình có vi phạm gì và bị xóa không nữa.
    • 2,094 Bài viết

    • 17,237 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #850
    Lúc mới login, thấy 1 loạt bài của mình bị xóa, buồn mất 5p. Sau đó, phải sốc lại tinh thần ngay cho 1 ngày mới. Thông cảm với Min/Mod, cũng có cái khó của họ, dù cũng có đôi phần ức. Mình có làm gì đụng chạm đến ai đâu cơ chứ. Kể cả cho mình lên đồn CA, mình cũng chả có gì khuất tất. Thế mà sao nỡ xóa và xóa. Thôi thì từ nay, mình sẽ biết cách ko để bài bị xóa nữa. Cảm ơn Min/ Mod, nhờ vậy mà mình đã có thêm sự lì lợm. Có lẽ mình cũng nên back up thêm cả tá nick nữa, để tiếp tục cùng Hội.

    P/S. Ko quên nhắc các mẹ đừng thấy em như vậy mà cười haha đâu nhé. Cười hoho cũng ko đc. Vô duyên lắm. Ghét.
    There is a will, there is a way
    __________________________________________________ ____________________________________________
    1/6/2012 - B2: 86cm; 12.5kg - B1:105cm; 17kg 1/6/2013 - B2: 91cm; 15kg - B1: 110cm; 19kg
    1/6/2014 - B2:100cm; 16kg - B1:120cm; 22kg 1/6/2015 - B2: 106cm; 17.5kg - B1: 123cm; 24kg
    15/8/2015-B2: 107cm; 17kg - B1:125cm; 28kg 1/2/2016 - B2: 111cm; 19kg - B1: 128 cm; 29kg
    1/6/2016 - B2: 116cm; 19.5kg - B1: 130cm; 30kg 1/11/2016 - B2: 118cm; 19.5kg - B1: 131cm; 32kg
    • Avatar của FangHN
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 3,342 Bài viết

    • 22,385 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #851
    ha ha, chết cười với các mẹ. Có các mẹ vùng sâu vùng xa cũng thành phố xá đông vui. Tui đã chính thức tạm biệt idol đổi Avatar ủng hộ phong trào đây ạ. Cơ bản tại cái Avatar này nó tếu quá cơ
    METOOVN: Nạn nhân bị quấy rồi tình dục có quyền lên tiếng tố cáo kẻ quấy rối.
    Tẩy chay ca sỹ Phạm Anh Khoa vì đã quấy rồi tình dục nhiều cô gái trẻ.


    Topic: https://www.webtretho.com/forum/f26/pham-lich-to-dich-danh-pham-anh-khoa-ga-tinh-bang-loi-le-tuc-tiu-2659212/
    • 128 Bài viết

    • 164 Được cảm ơn

    #852
    Phía sau bàn phím ấy, là ánh mắt lặng nhìn, là trái tim thổn thức.
    Phía sau bàn phím ấy, thành viên mình trẻ quá đang bám trụ ngày đêm.

    Bài viết đó không gươm, mong manh như lá cỏ, hồn nhiên và sắc đỏ.
    Quy định đó là cột mốc biên cương, quản trị và thành viên cần hợp tác tuân thủ.

    Theo ý thơ của tác giả Nguyền Ngọc Thiện - Nụ hoa và cây súng. Mong các bạn hiểu cho Mod.

    ----------
    Mod ủng hộ việc xung phong hoặc Hội chọn người quản trị box, lý do thật đơn giản: vì là Hội người tiêu dùng thông thái.

    Cảm ơn các bạn hợp tác.


    Mod_HH
    • 846 Bài viết

    • 1,461 Được cảm ơn

    #853
    Các mẹ ơi mình gửi mail phản ánh sản phẩm có nên cc cho Hội bảo vệ người tiêu dùng không?
    Email: vinastas@ymail.com
    • Avatar của Meanthu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 3,605 Bài viết

    • 4,861 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #854
    Sáng ra súc miệng 4 cái tin nhắn xoá bài của Mod

    Kệ, việc mod, Mod làm, việc em, em làm, e giờ là chiến binh tháng chiến roài
    • 710 Bài viết

    • 2,847 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #855
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mebibo_2010 Xem bài viết
    Giờ mới vào check in cùng các mom, báo cáo thành tích mua sắm và tuyên truyền tối qua nhất quyết SAY NO to những sản phẩm mà ai cũng biết đấy. Dù đại lý hết hàng thay thế, mình cũng nhất định từ chối tìm đại lý khác. Mình sợ bị la, là đồ mất nết, ko chịu ủng hộ hàng VIỆT. Em lại còn tuyên truyền cho cô bán hàng cùng mấy bác đang mua về những thứ đang bị tẩy chay hiện nay. Ôi em vui quá, nhưng em vẫn tự nhủ mình vẫn chưa làm đc gì nhiều, nên thôi, ko thèm ca ko thèm hát la la như mọi khi. Bây giờ càng ngày em còn càng ghét điệu cười ha ha, nghe thật vô duyên. Ai còn cười ha ha thì bỏ đi ngay nhé.
    Hihi, buồn cười quá.
    • Avatar của herohont
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 12 Bài viết

    • 277 Được cảm ơn

    #856
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Conthichlaechcon Xem bài viết
    NÓI lời hay ý đẹp
    KHÔNG tẩy chay nhãn hàng
    VỚI tinh thần đoàn kết
    tất phải hoang mang


    Em ủng hộ hàng Việt chúng ta:

    Hoá ra tại thị trường Việt Nam có rất nhiều sản phẩm
    Đơn cử là hàng Việt chúng ta tại thị trường nội địa và thế giới
    Không có nhiều mẫu mã thôi nhưng chất lượng khỏi bàn
    Hà khắc các Mẹ lại bỏ qua và không ủng hộ ha
    Gia đình là số 1, người yêu là số 0
    • 117 Bài viết

    • 854 Được cảm ơn

    #857
    Ôi đọc bài của Mebibo em buồn cười quá ạ, nhưng em chỉ dám cười hihi thôi ạ, nhất quyết không cười haha, hoho đâu, đang ở công ty phải lịch sự duyên dáng chứ ạ.
    • 846 Bài viết

    • 1,461 Được cảm ơn

    #858
    com chất lượng của 1 bạn trong group ( chắc post xong cái này em chuẩn bị hy sinh, nick 6 năm cũng ko tiếc =))))

    "Trước mình có làm bên thị trường phân phối nên m khá hiểu các nhà sản xuất,m thấy các bạn dùng chiêu thức tẩy chay này sẽ không mang lại hiệu quả lắm đâu,vì theo m biết thì các nhà sản xuất họ chỉ quan tâm đến các nhà phân phối thôi,mà chiêu thức của các hãng sẽ là thúc đẩy doanh số bằng hình thức khuyên mại,lấy khối lượng nhiều sẽ được thêm những lượng hàng quy định,vì vậy đến thời điểm này các nhà sx vẫn sẽ chưa cảm thấy doanh thu của họ bị sụt giảm đâu,các bạn tẩy chay b h
    ình thức gửi thư lên nhà sx sẽ không có tác dụng nhiều đâu,họ chỉ ghi nhận và để đấy thôi ,cách nhanh chóng hơn là các bạn gây sức ép lên hệ thống phân phối như các siêu thị,các đlý pp lớn,nếu có người nhà là các dl,phòng kinh doanh của siêu thị thì nhờ họ gây sức ép trực tiếp đến nhà sx thì sẽ thành công hơn đấy,nếu ko thì các bạn phải kiên trì tránh mua hàng 1 thời gian lâu nữa thì các nhà sx mới xem xét lại tình hình."

    • Avatar của NightIris
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 2,264 Bài viết

    • 11,602 Được cảm ơn

    #859
    Trích dẫn Nguyên văn bởi smile_2007 Xem bài viết
    các bác bên OF viết hay quá đê :


    Topic bên đó cũng bị xóa (giấu đi)rồi. Chả biết do áp lực từ trên hay do có em "rau" của một mod kêu otofun bị wtt cài người nằm vùng. Em cười chảy cả nước mắt. Otofun thì em không kỳ vọng sẽ kéo dài được topic bên đó các mem đa phần là đàn ông, phụ nữ rất ít. Đàn ông VN chỉ thích khoác lác chuyện chính trị trên mây với bịa rượu gái gú. Phụ nữ bên otofun không nhiều. Có không ít các ẻm vào đó săn tình, số còn lại rất ít những mem như em vào để giải trí đơn thuần.

    Đặc trưng của otofun là các hội nhóm phát triển rất sôi nổi, tính tương tác ngoài đời thực rất cao. Nên dẫn đến đàn ông vào đó ăn phở, trồng rau nhan nhản ra. Min mod bên đó còn trồng rau rất chăm huống chi mem. Em không noí tất cả nhưng trường hợp như vậy cũng không thiếu.

    Em lan man tí và cũng để nhắc nhở các mẹ cảnh giác bảo vệ hạnh phúc gia đình. Em ở bên đó cũng bị một số em "rau" với mm thù địch ra mặt . Các mẹ đọc nhanh không còm này bị xóa.

    Em chơi trên mạng chỗ nào tốt thì chơi, trong một diễn đàn chắt lọc được gì có ích thì chắt. Và dĩ nhiên chả hơi đâu "ngu trung" với diễn nào cả. Ai cũng có quyền lựa chọn cả. Thời gian qua chị em ta song song với việc đấu tranh với cái xấu nhưng cũng trở thành công cụ kiếm tiền, đấu đá của ai đó. Việc đó chúng ta đều biết và chỉ có thể hạn chế tối đa mà thôi.

    Em hy vọng mọi người không nản lòng bởi chúng ta đã xác định đây là con đường khó khăn và dài lâu. Chúng ta để lòng tự trọng, tự tôn của một người con đất Việt ngủ quên quá lâu. Sống không có lý tưởng hay hoài bão. Mà lý tưởng và hoài bão có gì là to tát xa xôi đâu. Đôi khi chỉ đơn giản là không khoan nhượng với cái xấu
    • Avatar của ogo
    • ogo
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 433 Bài viết

    • 1,317 Được cảm ơn

    #860
    Kết comment này này quote lại cho bạn nào theo dõi topic mà chưa kịp đọc. Bạn smile có thể trích dẫn link được không? (để các bạn admin FB có thể sử dụng nếu cần)


    Trích dẫn Nguyên văn bởi smile_2007 Xem bài viết
    các bác bên OF viết hay quá đê :

    Nhiều cụ mợ đang bị truyền thông dắt mũi rồi. Đây không phải là phong trào đánh ghen hộ anh đô la hay chị vợ anh kim cương. Nếu vẫn đề chỉ quanh quẩn cô H thì chị em ném đá xong thì chán chứ không đủ sức để thành động lực xây dựng thành một phong trào khiến U, La... phải dùng truyền thông bóp méo sự thật cuộc tẩy chay này

    Cuộc tẩy chay xuất phát từ việc tẩy chay hình ảnh không đẹp đẽ của cô Hà này. Nhưng vì lý do nào đó mà các hãng thay vì lắng nghe và hợp tác với người tiêu dùng họ lại tỏ thái độ coi thường và gọi người tiêu dùng là antifan, phá hoại có tổ chức.... Các chị em bên wtt (một bộ phận người tiêu dùng) bỗng nhận ra mình bị các hãng rẻ rúng và coi thường, người hàng tháng vẫn móc ví ra mua sản phẩm của họ, nuôi sống họ đó là lý do thực sự khiến cuộc tẩy chay này bùng nổ với cái hashtag # hoa don khong ha #say no toha. Cuộc tẩy chay bắt đầu bằng đốm lửa nhỏ do cô Hà là người châm, nhưng để cháy cả nhà lại do chính thái độ coi thường người tiêu dùng của các hãng này.
    Nhờ phong trào tẩy chay các nhãn hàng cô Hà đại diện mà người tiêu dùng mở rộng kênh mua sắm, tìm kiếm các nhãn hàng thay thế. Họ bắt đầu so sánh giá cả chất lượng với các nhãn hàng khác, nguồn gốc xuất xứ các nhãn hàng. Và chợt nhận ra các nhãn hàng tiêu dùng thông thường do VN sản xuất chất lượng không hề thua kém thậm chí hơn nhưng lại chỉ chiếm một góc nhỏ trên các quầy hàng trong siêu thị ở những vị trí không đẹp. Thậm chí có những nhãn hàng đang dần biến mất ở siêu thị.

    Những người tiêu dùng (mem wtt) tự vấn lòng mình vì sao những nhãn hàng đó biến mất thay vào đó là những nhãn hàng mà họ đang tẩy chay chễm chệ làm mưa làm gió từ siêu thị đến các đại lý nhỏ lẻ. Đó là thói quen mua sắm đi vào lối mòn đã bị các phương tiện truyền thông tẩy não ngày này qua ngày khác. Nói đến xà phòng giặt là nghĩ ngay đến Omo, kem đánh PS, dầu gội đầu Sunsilk...., nước đóng chai Laive. Vô hình chung thói quen mua sắm lối mòn đó đã góp phần bóp chết các doanh nghiệp VN sản xuất cùng chủng loại hàng hóa với các tập đoàn đa quốc gia kia.

    Phong trào với ưu tiên lựa chọn thay thế bằng các nhãn hàng do doanh nghiệp VN sản xuất, đã khiến các nhãn hàng kia ngồi trên đống lửa và quyết ra tay với phong trào của các bà, các chị, các mẹ. Các nhãn hàng hiểu hơn ai hết các bà các mẹ các chị chính là người cầm ví tiền chi tiêu mua sắm các mặt hàng mà họ sản xuất. Thị trường 90 triệu dân với dân số trẻ nhu cầu tiều dùng cao, đàn bò còn nhiều sữa để vắt, miếng bánh quá lớn nên họ quyết ra tay để không tạo ra các tiền lệ sau này.

    Phong trào tẩy chay bắt đầu bằng những lo lắng các vấn đề đạo đức xuống cấp, các hình tượng xấu trong xã hội được lăng xê toàn diện trên các phương tiện truyền thông. Rồi sau đó được nuôi dưỡng bằng những mục đích lớn hơn đó là nâng cao nhận thức trong tiêu dùng, bảo về và kích thích sản xuất trong nước thông qua hành động lựa chọn mua sắm các sản phẩm của các DN trong nước.

    Xin đừng đổ lỗi cho doanh nghiệp yếu trong khâu truyền thông. Trước các tập đoàn hùng mạnh đa quốc gia lấn lướt hoàn troàn trên truyền thông thì việc các doanh nghiệp VN bị ép trên sân nhà là điều dễ hiểu. Chỉ có người tiêu dùng bằng quyền lực mua sắm của mình mới tạo ra cán cân công bằng cho các doanh nghiệp và triệt tiêu sự độc quyền (bố đời) của các ông lớn.