TIN TÀI TRỢ.

Top 3 bài tập Yoga giúp ngủ ngon - Công thức vàng cho cú đêm “bất đắc dĩ”

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 275 Lượt đọc
  • 0 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 15 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1
    Mất ngủ thường đến từ rất nhiều nguyên nhân và nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của mọi người. Yoga luôn được biết đến là một trong những liệu pháp hàng đầu giúp giải tỏa căng thẳng, cho giấc ngủ ngon và sâu hơn. Dưới đây là top 3 bài tập Yoga giúp ngủ ngon mà bạn không thể bỏ qua.

    Nguyên nhân gây mất ngủ

    • Stress: Đây chắc chắn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên vấn đề mất ngủ ở mọi người. Bởi việc liên tục nghĩ đến các vấn đề mệt mỏi trong cuộc sống sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh, khiến bạn luôn trong trạng thái căng thẳng, não bộ không được nghỉ ngơi gây mất ngủ nghiêm trọng.
    • Rối loạn giấc ngủ: Một vài trường hợp gặp các vấn đề về giờ giấc và rối loạn giấc ngủ gây tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ vào ban ngày nhưng tỉnh táo vào ban đêm, tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống, công việc.

    W6DztmOn3HdaG_E5hs14V-bvH2mylDW2WgKHNnVBBjsWLA6fLBSgcY-HZZj-QMvfFmxS-6P0uZjrQJVVJVNtsjTDKcJh3iY59AmBfox6V-wbtOs8r9oTNqN5OR7KaE24RIUpXSRx

    • Lạm dụng chất kích thích như trà, thuốc lá, cafe,...: Việc sử dụng đúng cách các chất trên có thể giúp bạn tỉnh táo tức thời nhưng việc sử dụng vào buổi tối hay “dựa dẫm” quá nhiều vào nó hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây nên tình trạng “căng não” và mất ngủ nghiêm trọng.
    • Ăn quá no: Ăn quá no trước khi đi ngủ sẽ gây nên tình trạng đầy bụng, khó tiêu và ợ hơi khiến bạn luôn trong cảm giác khó chịu. Lâu dần sẽ gây nên các vấn đề tiêu hóa nghiêm trọng.

    Mất ngủ thường xuyên không chỉ khiến bạn luôn trong trạng thái “thèm ngủ”, mệt mỏi và ủ rũ mà còn dễ khiến bạn hình thành các tính cách khó chịu như cáu gắt, dễ nổi nóng hay làm giảm khả năng tập trung, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và cuộc sống. Vì vậy, chứng mất ngủ cần được điều trị kịp thời trước khi tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Các bài tập Yoga giúp ngủ ngon chắc chắn sẽ là phương pháp trị liệu mà bạn không thể bỏ qua để loại bỏ mất ngủ và cải thiện sức khỏe toàn diện một cách hiệu quả.

    Top 3 bài tập Yoga giúp ngủ ngon siêu hiệu quả

    Anahatasana ( Trái tim tan chảy)


    Đây được xem là một trong những tư thế hàng đầu giúp điều hòa tâm trí, cải thiện sức khỏe tim mạch và giúp máu lưu thông lên não tốt. Từ đó giảm thiểu tối đa các vấn đề đau đầu, mất ngủ do thiếu máu não đồng thời tạo sự thoải mái cho tinh thần.

    RNJ75Vq550xqr42_0Ko3pcTmwi-gQNrQjZREGVZ6p_gro03A0TzboxF8Tobw0h6HY47XEHx-DYhoAfytemfJPj11qLAFpf9ao7mXu3NGaCKzkqnckEvRGRSa_T7QeyMpB39TQAZA

    Cách tập:


    • Quỳ gối và giữ thẳng lưng.
    • Thở nhẹ và đẩy người về trước sao cho tay và mặt tiếp xúc với thảm, giữ nguyên tư thế của phần dưới.
    • Nhắm mắt và duy trì nhịp thở đều trong 3-5 phút.

    Upavistha Konasana ( Rồng bay)

    Việc tạo tư thế ngồi thoải mái với bài tập Yoga giúp ngủ ngon - Rồng bay không chỉ giúp tác động tích cực đến hệ thần kinh, tạo sự thoải mái và thư giãn cho tâm trí mà còn giúp điều hòa thân nhiệt, tác động tích cực đến các cơ quan thân dưới và tăng khả năng tuần hoàn, lưu thông máu.

    chaRqOg5dHMrxqIFB6B16ahqk3iKNqEFb3gQnNI_eBDoKr2EqPn3oilsYUC5TIMFngFhNki3sEApXfcr6bwHtBXQmd7tBRBnUAkS5hzFY8Ga6t3u5xCdmU0Tsvigq-DFkQpecBOL

    • Ngồi thẳng lưng tự nhiên, 2 chân mở rộng thoải mái.
    • Vươn người ra trước và đặt 2 bàn tay lên nhau đặt vào vật cao ngang bụng, đẩy người về trước.
    • Đặt đầu lên bàn tay và nhắm mắt, duy trì nhịp thở đều trong trạng thái tĩnh khoảng 3-5 phút.

    Simple twist ( Bắt chéo)

    Việc luyện tập động tác Bắt chéo thường xuyên sẽ giúp cải thiện các vấn đề cột sống, xương khớp và tác động tích cực đến hệ thần kinh giúp chữa mất ngủ hiệu quả.
    lqP_APOjs0pOjn2cXRVVd8A08fDEym77MLIA9vf91jo9fXgaeN3u92ivFXnPNd7-3ftR935i0R5Et6dgvCiDnXX7OzbQvTi0GV-2SteCW12QmsxOaKbnj1OPWJlyLnLLaTaZbZP8

    Cách tập:


    • Nằm ngửa, duỗi thẳng tự nhiên.
    • Từ từ xoay thân dưới sang trái, co cao chân phải, tay trái giữ gối phải.
    • Đưa tay phải dang ngang và giữ nguyên tư thế của vai.
    • Duy trì nhịp thở đều và giữ nguyên tư thế trong khoảng 3-5 phút và đổi bên.

    Kiên trì luyện tập 3 bài tập Yoga giúp ngủ ngon trên sẽ giúp bạn hình thành thói quen tốt, cải thiện tâm trí và loại bỏ chứng mất ngủ nghiêm trọng.

    Chúc bạn thành công!

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT