TIN TÀI TRỢ.

5 cách giúp chị em loại bỏ chất độc ra khỏi thực phẩm hàng ngày không lo ung thư rình rập cho cả gia đình

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.95K Lượt đọc
  • 0 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 47 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #1
    Ngày mình còn bé, khi mà thực phẩm nhiễm hóa chất, phân bón,… không nhiều như bây giờ, thì khái niệm làm sạch trong việc sơ chế trước khi nấu rất đơn giản. Với rau củ quả thì cứ rửa ba lần nước rồi ngâm nước muối loãng một chút trước khi vớt ra để ráo, với thịt cá cũng rửa sạch để ráo.

    Còn thời buổi bây giờ, cố gắng tìm mua thực phẩm (nghe người bán bảo là) sạch, rồi về làm sạch như trước giờ vẫn làm, mà ăn vẫn còn cảm giác thấp thỏm không biết mình đang đưa món ngon hay thuốc độc vào miệng nữa.
    Nguy cơ dẫn đến đủ thứ bệnh do chúng ta ăn phải những thực phẩm không an toàn quá tràn lan. Phải làm thế nào để hạn chế? Mình mong mọi người sẽ cùng chia sẻ các bí quyết tẩy độc thực phẩm cũng như thanh lọc cơ thể để bảo vệ sức khỏe cộng đồng nhé.

    1.Theo cách của các cụ - rửa kỹ nhiều lần nước, ngâm nước muối loãng cuối cùng trước khi vớt ra để ráo
    Dù gì đi nữa thì mình cũng không phủ nhận được cách sơ chế làm sạch của bà của mẹ đã dạy mình ^_^ Phương pháp này giúp loại bỏ các trứng giun, sán, các nguồn vi sinh vật truyền nhiễm còn đang bám dính trên bề mặt thực phẩm. Và cũng loại bỏ được một phần hóa chất nếu có trên thực phẩm.
    canstockphoto3870013
    Rửa kỹ nhiều lần với nước trước khi ngâm nước muối loãng và vớt ra để ráo. Hình: internet

    2. Ngâm rau chừng 30 phút – 1 tiếng trước khi rửa

    Trước đây thì mình không làm vậy đâu, vì sợ nát rau, nhưng mà thời thế thế thời phải thế thôi. Mình thường ngâm rau chừng 30 phút đến 1 tiếng trước khi mình rửa theo cách các cụ chỉ ở trên (tức là rửa qua 3 lần nước và ngâm 1 lần nước muối loãng trước khi vớt ra để ráo).

    washing-vegetables-3
    Rau củ quả gì trước khi rửa nhà mình cũng ngâm kỹ chừg 30 phút - 1 tiếng. Hình: internet


    3. Ưu tiên chọn các thứ có vỏ và bỏ đi lớp vỏ bên ngoài
    Vẫn lại là lời than “thời thế thế thời phải thế”, bởi trong nhiều thực phẩm của mình thì lớp vỏ có nhiều vitamin, chất xơ,… thế nhưng chúng mình lại phải bỏ chúng đi thôi.
    Bóc và bỏ đi lớp vỏ bên ngoài của các thứ củ quả, mình cảm giác yên tâm hơn rất nhiều.

    4. Luộc nhẹ hoặc trụng sơ thực phẩm và vứt bỏ thứ nước này đi
    Mình rất thích uống nước luộc vì cảm giác ngọt, nhưng giờ thì mình cần sự an toàn hơn. Nên mình thường luộc hoặc trụng sơ đồ ăn trước khi mình đem chế biến.

    5. Coi trọng việc bảo quản, sắp xếp hợp lý và không lưu giữ quá lâu
    Sauk hi làm sạch thì mình phân rõ từng món nào ra món nấy, mỗi hộp một thứ chứ không để lẫn lộn, nếu như cần cho vào tủ lạnh để lưu giữ. Việc chọn hộp đựng thực phẩm cũng cần được lưu ý kỹ về thành phần vật liệu cần an toàn. Và mình cũng không để đồ ăn trong tủ đông quá lâu. Dù gì thì đồ tươi vẫn tốt cho sức khỏe hơn. Và thỉnh thoảng, cứ 1 tuần một lần, mình lại dọn dẹp, lau chùi tủ lạnh, thấy đồ gì hư thì bỏ đi, chứ không thì mình e là những món lành cũng bị biến thành những món độc hại với sức khỏe do quá lâu ngày đó.
    fruit-vegetables-fridge-healthy-foodiStock_000053154534_MediumCòn các phương pháp gì để giúp mạnh khỏe trong việc ăn uống, tránh xa việc bệnh từ miệng mà vào, thì cùng chia sẻ với mình nhé mọi người.

    Xin mời xem thêm:
    https://www.webtretho.com/forum/f113...-benh-2490807/
    https://www.webtretho.com/forum/f465...-ngay-2544397/
    https://www.webtretho.com/forum/f119...-that-2401168/

    Xem video tại đây:
    Tất cả các bài mình post đều lượm lặt đâu đó trên mạng!

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT