Nước ép trái cây là loại thức uống chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể chúng ta. Chính vì thế việc uống nước ép mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể hấp thu được những dưỡng chất tốt hơn và có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh thường gặp rất hiệu quả, đồng thời cũng mang lại những lợi ích làm đẹp tuyệt vời. Tuy nhiên nếu nuống nước ép không đúng cách sẽ gây hại cho cơ thể bất cứ lúc nào. Vậy uống như thế nào là đúng cách? Câu trả nằm ngay dưới bài viết này hãy khám phá nhé.
Bỏ túi 6 nguyên tắc “ vàng” trước khi trở thành “ tín đồ” của nước ép trái cây
Không uống nước ép khi bụng đói
Nếu bạn là một tín đồ trung thành với nước ép thì đây là điều bạn cần chú ý. Việc uống nước ép vào mỗi buổi sáng, trước bữa ăn hay lúc đói rất có hại cho cơ thể . Khi dạ dày của chúng ta đang trống rỗng các loại axit có trong trái cây sẽ phá hủy việm mạc dạ dày, cản trở quá trình tiêu hóa. Vì vậy uống nước ép sau mỗi bữa ăn ăn hoặc sau những giờ
làm việc căng thẳng.

Vp-PfzBSleZCZwnfk8dfUeREwZr0tS6i_pYbFe6c9Gk5IDtMiZOrEaIOxJOELjyh_Gtqysj0RJ9fp6FyNa8rb3zNPzXehw

Không pha nước ép trái cây với sữa
Bỏ ngay ý định pha sữa với các loại nước ép từ bây giờ nếu bạn muốn có một cơ thể khỏa mạnh. Hàm lượng axit tartaric trong trái cây với protein trong sữa khi pha trộn với nhau sẽ gây trở ngại cho quá trình hấp thụ dẫn đến khó tiêu. Chính vì thế thời điểm uống sữa và ăn trái cây phải cách nhau 1 tiếng. Có như vậy, năng lượng từ sữa và trái cây đưa vào cơ thể mới dung nạp được dưỡng chất cần thiết. Nếu dùng cùng một lúc hoặc khoảng cách ăn, uống hai loại sữa – trái cây quá ngắn sẽ gây nên tác hại cho hệ tiêu hóa.
Không dùng nước ép để uống thuốc
Khi uống thuốt tốt nhất bạn nên uống với nước lọc. Bởi vì khi uống nước ép với thuốc nguy cơ làm giảm tác dụng của thuốc rất cao thậm chí có thể phản tác dụng gây ra những hậu quả xấu cho sức khỏe.
Không nên dùng thìa kim loại để khuấy
Khuấy nước trái cây bằng thìa kim loại sẽ dẫn đến phản ứng hóa học giữa kim loại và các vitamin, khoáng chất, đặc biệt sẽ làm phân hủy nhiều loại vitamin mà chủ yếu là vitamin C.

VIKirjqmRLs7xDrvsfxwPRFYp5xZEp_Js6IuEJ-DjUSbrJakmiOsz17mDtSaUhtwzqxv0Jzp4RA4i3OCCXPbUaZvb57Xlg

Hạn chế thêm đường vào các loại nước ép
Một số người luôn có thói quen thêm đường vào nước ép trái cây trong khi bản thân trái cây đã chứa lượng đượng nhất định tốt cho sức khỏe. Việc chúng ta thêm đường sẽ dẫn đến dư thừa đường gây ra các căn bệnh như tiểu đường, béo phì,…
Nên chọn trái cây hay nước ép đảm bảo ản toàn sức khỏe
Khi thị trường trái cây đang ngày càng bị “ Vấy bẩn “ bởi những lợi ích cá nhân, trái cây không đảm bảo an toàn thực phẩm ngày một tràn lan. Trái cây “ tẩm thuốc” nước ép “ không nhãn hiệu” bạn nên cẩn thận hơn khi mua nên chọn những nơi úy tín, đảm bảo chất lượng.
Với những thông tin trên, hy vọng traicayepcodac.com sẽ giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng nước ép. Hãy chia sẻ với chúng tôi nếu như bạn còn thắc mắc liên quan nào đến vấn đề này nhé! hotline hỗ trợ: 028 7100 6678