Bổ sung những thực phẩm giàu canxi được xem là nhu cầu thiết yếu đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu nạp vào cơ thể canxi với liều lượng vượt quá sự cho phép, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề xấu về sức khỏe. Vậy nên bổ sung canxi bao nhiêu là đủ?
6735
Bổ sung canxi với liều lượng như thế nào là đủ?
Canxi được xem là khoáng chất đóng vai trò quan trọng đối với mọi đối tượng thuộc nhiều nhóm tuổi khác nhau. Bổ sung canxi với liều lượng vừa đủ sẽ giúp bạn phòng ngừa được chứng bệnh loãng xương và nhiều bệnh xuất phát từ nguyên nhân thiếu canxi. Nhiều người khi sử dụng các thực phẩm giàu canxi thường băn khoăn không biết phải bổ sung thực phẩm như thế nào để vừa đủ liều lượng lại vừa đem đến những lợi ích nhất định cho cơ thể. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn cách sử dụng canxi. Đồng thời, chia sẻ những loại thực phẩm giàu canxiđể bạn đọc áp dụng vào thực đơn hàng ngày của mình.
6731Trẻ em là đối tượng nên nạp nhiều canxi nhất
Lượng canxi mà các đối tượng trên cần bổ sung được lấy chủ yếu từ nguồn thực phẩm hàng ngày. Tuy nhiên, đối với phụ nữ đang mang thai, người cao tuổi, trẻ em trong giai đoạn phát triển hệ xương,… thì cần bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng để có được hiệu quả hấp thụ canxi tốt nhất.
Các loại thực phẩm nào giàu canxi và an toàn cho người sử dụng?
Canxi hoàn toàn có thể được bổ sung thông qua những bữa ăn hàng ngày đầy dưỡng chất, với các loại thực phẩm như:
Thực phẩm giàu canxi sử dụng liều lượng như thế nào là đủ?
6732Mỗi đối tượng sẽ có liều lượng bổ sung canxi khác nhau
Bổ sung canxi bằng các loại thực phẩm được xem là giải pháp hiệu quả và an toàn nhất. Vì thông thường, canxi rất khó hấp thụ vào cơ thể nên việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng sẽ không tốt bằng việc sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, lượng canxi cần nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ có sự khác nhau về giới và lứa tuổi.
Phụ nữ (ở độ tuổi 30): Mỗi ngày cần nạp vào cơ thể 600mg canxi.
Nam giới (ở độ tuổi 40): Mỗi ngày cần nạp vào cơ thể 900mg canxi.
Trẻ em (ở độ tuổi 10): Mỗi ngày cần nạp vào cơ thể 1200mg canxi.
6736

Lượng canxi mà các đối tượng trên cần bổ sung được lấy chủ yếu từ nguồn thực phẩm hàng ngày. Tuy nhiên, đối với phụ nữ đang mang thai, người cao tuổi, trẻ em trong giai đoạn phát triển hệ xương,… thì cần bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng để có được hiệu quả hấp thụ canxi tốt nhất.
Các loại thực phẩm nào giàu canxi và an toàn cho người sử dụng?

Canxi hoàn toàn có thể được bổ sung thông qua những bữa ăn hàng ngày đầy dưỡng chất, với các loại thực phẩm như:

Sữa và các chế phẩm từ sữa: Đây được xem là nguồn cung cấp canxi quan trọng mà trẻ em, phụ nữ mang thai, người già,… cần đặc biệt chú ý sử dụng.
Hải sản: Mọi loại hải sản đều có chứa lượng canxi rất lớn và cần thiết cho người sử dụng. Điển hình là những hải sản có vỏ như tôm, cua, ghẹ, ốc,..
Đậu và những chế phẩm từ đậu: Đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ,.. đều là những loại thực phẩm cung cấp canxi an toàn cho người sử dụng.
6733



Đậu và những chế phẩm từ đậu là thực phẩm chứa nhiều canxi
Các loại rau xanh: Vì dễ ăn nên dù không chứa hàm lượng canxi quá cao nhưng rau xanh vẫn được đưa vào danh sách các thực phẩm bổ sung canxi nên sử dụng.
Trên đây là những thông tin về liều lượng sử dụng các thực phẩm giàu canxi. Hy vọng bài viết này có thể đem đến cho bạn đọc lời khuyên bổ ích để có được hiệu quả hấp thụ canxi tốt nhất.