viêm khớp dạng thấp nên ăn gì là một trong những câu hỏi của rất nhiều người bệnh, mong muốn được trả lời. Dưới đây là những đồ ăn tuyệt vời sau trong căn bếp nhà bạn có thể hạn chế các triệu chứng của viêm khớp, tăng nhanh bộ miễn dịch & giúp xương khớp thêm trẻ trung và tràn trề sức khỏe.
Mặc dầu không có cách chữa trị đặc hiệu với ăn uống cho bệnh viêm khớp, nhưng một vài loại thức ăn nhất định đã được chứng minh có thể chống bệnh viêm, tăng cường cho hệ xương khớp & bộ miễn dịch. Thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống từng ngày có khả năng giúp giảm bớt biểu hiện của viêm khớp.
Viêm khớp dạng thấp nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?1. Cá chứa được nhiều Omega-3
Một vài loại cá có chứa được nhiều axit béo omega-3, những chuyên gia khuyên bạn nên không nên ăn nhất là 3-4 lạng cá, hai lần 1 tuần. Cá đựng được nhiều Omega-3 bao gồm cá hồi, cá ngừ, cá thu & cá trích.
2. Đậu nành:
Đậu nành ngoài có ích cho tim mạch, còn có lợi cho tình hình sức khỏe của khớp.
Đậu nành cũng chứa ít chất béo, nhiều chất đạm & chất xơ.
3. Các loại dầu ăn:
Ngoài phần tử các chất béo chứa trong dầu ôliu có lợi cho tim, dầu ôliu cũng có chất oleocanthal, có đặc điểm tựa như thuốc chống viêm ko steroid, có kết quả chống viêm.
Quả bơ & dầu cây rum chỉ ra có đặc điểm giảm cholesterol máu. Quan trọng đặc biệt, dầu của quả óc chó có chứa omega-3 gấp 10 lần đối với lượng omega-3 có trong dầu ô liu.
4. Quả Anh đào:Những phân tích chỉ ra anh đào giúp làm giảm tần số những đợt cấp của nhóm bệnh gút. Nghiên cứu và phân tích đã đã cho thấy những anthocyanins đưa ra trong anh đào có tác dụng chống bệnh viêm. Với quả anh đào thì người bệnh sẽ không còn lo viêm khớp dạng thấp nên ăn gì nữa?
Anthocyanin cũng có thể được tìm ra trong hoa quả màu đỏ và màu tím khác như dâu tây, quả mâm xôi & quả việt quất.
5. Các dòng sản phẩm sữa:các sản phẩm từ sữa ít chất béo như sữa chua và pho mát có chứa nhiều canxi và Vi-Ta-Min D, làm gia tăng sức mạnh của xương. Vi-Ta-Min D rất cần thiết cho sự hấp thụ canxi ; tăng mạnh hệ miễn dịch.
Nếu sữa không tương thích với bạn, chọn các loại thực phẩm giàu canxi ; vitamin D khác như các loại rau sạch.
6. Bông cải xanh/súp lơGiàu vitamin K ; C, bông cải xanh cũng chứa một hợp chất có tên gọi là sulforaphane, có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của viêm xương khớp.
Bông cải xanh cũng khá giàu canxi, tác dụng cho kiến tạo xương khớp.
7. Trà xanh:Trà xanh có chứa các polyphenol, là chất chống oxy hóa làm giảm viêm & làm chậm sự hủy hoại sụn.
một chất chống oxy hóa khác trong trà xanh có tên thường gọi là epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có tác dụng làm ngăn cản chế tao các phân tử gây chấn thương nhẹ khớp ở các người bị viêm khớp dạng thấp.
8. Hoa quả có múi:
hoa quả có múi - như cam, bưởi & chanh - rất giàu vitamin C. Phân tích cho thấy thêm rằng có đủ lượng Vi-Ta-Min C giúp cơ thể ngăn chặn viêm khớp & bảo trì khớp trẻ trung và tràn trề sức khỏe.
9. Ngũ cốc nguyên hạt:những loại ngũ cốc nguyên hạt làm giảm protein phản ứng C (CRP) trong máu. CRP là một trong những chỉ điểm của viêm liên quan đến bệnh tim, đái tháo đường & viêm khớp dạng thấp.
Yến mạch, gạo nâu là những nguồn ngũ cốc nguyên hạt ấn tượng.