Đây chính là 6 loại thực phẩm cần thiết cho gia đình vào dịp tết vừa giảm cân vừa nhiều chất dinh dưỡng hơn nhân sâm

  • 36 Lượt chia sẻ
  • 2.45K Lượt đọc
  • 0 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 125 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #1
    Vào ngày tết những thực phẩm chiên xào luôn được lòng các thành viên trong gia đình, vì chúng vừa không gây ngán mà lại dễ ăn. Chính vì vậy mà lượng mỡ trong cơ thể cũng được tăng theo tỉ lệ thuạn đáng kể. Nhưng việc này cực kỳ nguy hiểm cho những người lớn tuổi và trẻ em, đặc biệt nhất là người có tiền sử về bệnh cao huyết áp.

    Để đảm bảo được sức khỏe cho gia đình thì điều cần thiết mà chị em chúng ta cần làm đó chính là tạo được cho gia đình một khẩu phần (thực đơn) bổ dưỡng nhất có thể. Các chị có biết rằng việc ăn nhiều chất béo cùng lúc có thể gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đồng thời có thể khiến cho cơ thể của bạn bị mất "phom". Ngoài ra, chất béo còn làm cho ta cảm thấy buồn nôn, khó chịu ở vùng bụng và thậm chí béo phì.

    Về vấn đề giữ dáng và đặc biệt là sức khỏe gia đình em đều rất quan tâm. Nên em cũng tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng để được hỗ trợ về vấn đề này. Các chuyên gia cũng đã chia sẻ cho em về những món ăn có thể loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể vào dịp tết dễ dàng mà không cần dùng đến thuốc đây các chị. Nhân đây em cũng xin được chia sẻ cho các chị em nhà mình để có thể giữ được mọt cái tết vui vẻ lành mạnh lại còn giúp cơ thể thon gọn đây ạ.

    Rong biển

    Rong biển được mệnh danh là loài rau xanh đại dương có hàm lượng calo thấp, hàm lượng chất béo rất thấp và được các chuyên gia dinh dưỡng vô cùng quan tâm.

    Tảo và các nhóm cây thuộc họ rong biển chứa thành phần đường đa polysaccharides nhiều hơn các loài thực vật khác. Ngoài ra còn có các chất chống oxy hóa, điều chỉnh hệ miễn dịch, ức chế khối u, như là một loại kháng sinh chống viêm nhiễm, giảm cholesterol, chống lão hóa và chức năng sinh lý khác.

    rong-bi%E1%BB%83n
    Ảnh minh họa
    Nấm ngân nhĩ (nấm tuyết)

    Đây là loại nấm được xem là chứa nhiều hàm lượng chất xơ nhất và cực kỳ tốt cho sức khỏe của mọi người. Nấm ngân nhĩ còn được các bác sĩ khuyên dùng cho những người có tiền sử về bệnh đường ruột vì chúng có thể giúp tăng hoạt động của đường ruột rất tốt, và giảm sự hấp thụ các chất béo trong quá trình thức ăn di chuyển trong đường tiêu hóa.
    Loại nấm này còn giúp làm giảm cholesterol, tăng cường miễn dịch, chống sự hình thành các khối u, chống lão hóa, chăm sóc sắc đẹp và làm mềm da.

    n%E1%BA%A5m-tuyet
    Ảnh minh họa
    Khoai từ

    Khoai từ là loại khoi duy nhất có chứa chất đạm và một loại chất nhầy đặc biệt, hội Đông y còn cho biết loại khoai này có có thể ngăn chặn sự lắng đọng chất béo trong hệ thống tim mạch để duy trì sự đàn hồi của các mạch máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giảm tích tụ mỡ dưới da, tránh béo phì rất tốt. Ăn khoai từ vào ngày tết không chỉ đẹp – bổ - mà còn có thể cung cấp một lượng đạm cần thiết cho cơ thể.

    khoai-t%E1%BB%AB
    Ảnh minh họa
    Ngô (bắp)

    Ngoài giá trị về tinh thần ngày tết nhièu nhà hay cúng loại trái này để cầu mong được sự sung túc no đủ, như ông bà ta có câu “chắc như bắp”. Thì đây cũng là loại thực phẩm giàu canxi, phốt pho, magiê, sắt, selen, các vitamin A, B1, B2, B6, E và caroten và là nguồn chất xơ vô cùng phong phú. Ăn dầu bắp cũng là cách có thể làm hạ cholesterol và làm mềm mạch máu. Luộc chín bắp ngô tươi chính là cách dễ nhất để tiếp nhận nguồn dinh dưỡng lành mạnh này.

    ng%C3%B4
    Ảnh minh họa
    Yến mạch

    Yến mạch được liệt vào danh sách là loại ngũ cốc có chứa nhiều chất xơ hòa tan. Loại chất xơ này có tác dụng làm giảm cholesterol và lipid máu. Công dụng này chúng ta khó có thể tìm thấy ở những loại thực phẩm khác.

    y%E1%BA%BFn-m%E1%BA%A1ch
    Ảnh minh họa
    Cần tây

    Đây là loại rau xanh chứa khá nhiều chất xơ, đặc biệt có chứa thành phần chống cao huyết áp, đồng thời có tác dụng hạ lipid máu, hạ đường huyết. Ngoài ra, cần tây cũng là loại rau ăn lá chứa nhiều carotene và vitamin C, không nên cắt bỏ lá non khi ăn cần tây. Với loại rau này chúng ta có thể kết hợp được với nhiều loại thực phẩm khác nhau, ngoài làm cho món ăn thêm phong phú thì còn có thể giúp cho cơ thể giảm một lượng mỡ nhất định.

    KuRa_Bm7ut2vC7_qvDW5M4CgHpLNW1NNUpkWc4IccMocVk7P5vu1gzB5PSU8GSiEyt4aWGXgkM1sOpuTolWOFURGKOle4Q
    Ảnh minh họa

    Đây chính là 6 loại thực phẩm cần thiết cho gia đình vào dịp tết. Chúng vừa hỗ trợ cho đường tiêu hóa lại giúp cho cơ thể có hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng. Hãy thay đổi hàng ngày để làm cho thực đơn ngày tết của mình thật phong phú và dồi dào dinh dưỡng nhe các chị.

    Xin mời xem thêm:
    https://www.webtretho.com/forum/f113...-quen-2625918/
    https://www.webtretho.com/forum/f467...h-tat-2625690/
    https://www.webtretho.com/forum/f119...y-tet-2627650/
    Xem video tại đây:


  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT