Những thay đổi lớn bền chắc luôn bắt đầu từ những hành động nhỏ. Thực tế đã cho thấy việc cải thiện sức khỏe của chúng ta sẽ khó có thể đạt được bằng cách đảo lộn hoàn toàn lối sống - những thứ gây sốc thường khó duy trì dài lâu. Thay vào đó, hãy cùng tham khảo và chia sẻ với nhau những thay đổi nho nhỏ hàng ngày có thể thật sự giúp ta trở thành một người mới tươi khỏe hơn nhé:

Chia sẻ của chị My: “Tôi sắp xếp lại tủ lạnh, cất trái cây và rau củ trong hộp nhựa trong hoặc túi nhựa rồi để chúng cùng với những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe khác như sữa chua ở ngăn dễ thấy và dễ lấy. Tôi cũng vứt thẳng tay những hộp đựng thức ăn mua sẵn hoặc mang về từ tiệm, vì nhìn chúng sẽ lại khiến tôi nghĩ đến việc đi ăn ngoài. Sau một thời gian duy trì cách sắp xếp này, tôi tự động có những lựa chọn thực phẩm tốt hơn, và giảm được huyết áp.”

Chia sẻ của anh Huy: “Bắt đầu từ khoảng 1 năm trước, sau khi đọc thấy rằng đi bộ và đi cầu thang sẽ giúp tăng tuổi thọ thì thay vì ngồi chơi game trong giờ nghỉ, tôi đi lên xuống cầu thang ở tòa nhà trong khoảng 15 phút. Chỉ vậy thôi mà thân hình tôi đã có thay đổi đáng kể, chân săn chắc hơn và bụng bớt phệ ra, tôi cũng cảm thấy có nhiều năng lượng hơn.”

Dollarphotoclub_70947271-980x653
(Ảnh: Intenet)


Chia sẻ của chị Tâm: “Trước đây tôi thường stress nên được khuyên hít thở sâu để kiểm soát căng thẳng. Tôi đếm đến 5 khi hít vào, giữ hơi và tiếp tục đếm 5 nhịp nữa rồi từ từ thở ra cũng 5 nhịp như vậy. Phương pháp này có thể áp dụng bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu, giúp tôi bình tĩnh hơn.”

Chia sẻ của chị An: “Trước đây trong ngăn tủ của tôi có rất nhiều đồ ngọt và snack, dẫn đến ngày nào tôi cũng có thể tiện tay và bốc ăn. Nhưng cách đây 5 tháng, tôi quyết định dẹp hết chúng đi và chỉ mang theo bên mình những thứ đồ ăn lành mạnh như trái cây và các loại hạt. Kể từ khi cắt giảm các loại đường tinh và năng lượng rỗng khỏi tầm tay mình như vậy, tôi không còn bị mệt mỏi vào cuối buổi chiều nữa.”

Chia sẻ của chị Thu: “Tôi sử dụng dịch vụ mua hàng qua điện thoại tại siêu thị. Vì tôi mê hàng khuyến mãi và giảm giá nên khi tự mình đi, tôi thường mua quá nhiều ngoài nhu cầu; ghi ra những gì mình cần và chỉ yêu cầu mua như vậy là cách tôi chống lại cám dỗ và tiết kiệm hơn. Tất nhiên là việc này áp dụng với đồ khô, còn đồ tươi tôi vẫn tự mình đi lựa chọn, may là khu đồ tươi sống thường nằm ở nơi tách biệt.”

Chia sẻ của chị Lan: “Tôi luôn trong tình trạng phải vật lộn với vấn đề cân nặng của mình. Cho đến gần đây, tôi quyết định thử tập theo các bài tập hàng ngày của con (cháu tham gia đội tuyển thể dục của trường): 40 cái gập bụng và 20 cái hít đất. Tôi tập vào mỗi sáng, không những cảm thấy khoẻ mạnh hơn mà việc làm này cón giúp tôi cải thiện tâm trạng.”

Chia sẻ của chị Hương: “Tôi thường uống cà phê vào buổi sáng nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi. Rồi chị đồng nghiệp khuyên tôi nên uống nước vào buổi sáng trước khi uống cà phê. Chị ấy nói rằng làm vậy sẽ khuyến khích sự trao đổi chất và giúp tôi tỉnh ngủ. Tôi nghe theo, uống nước ngay khi tỉnh dậy, đợi đến tầm 10 giờ mới uống cà phê, và quả thật cảm thấy tỉnh táo hơn hẳn.”

Chia sẻ của chị Mai: “Trước đây tôi nghĩ bữa sáng là quan trọng nhất nên luôn cố gắng chuẩn bị một bữa thật nhiều, thật thịnh soạn cho cả nhà trước khi đi làm. Cực thân tôi mà mọi người cũng chẳng khỏe. Sau này tôi học theo các chị trên diễn đàn, chuẩn bị bữa sáng nhẹ nhàng hơn, đủ chất chứ không quan trọng về lượng như trước, cả nhà đều khỏe hơn hẳn.”

Chia sẻ của chị Thy, “Cố gắng đi ngủ theo giờ giấc cố định đã chữa khỏi chứng mất ngủ của tôi. Hằng ngày tôi lên giường đúng giờ, xịt một chút hương lavender và nghe nhạc êm dịu. Với giấc ngủ trọn vẹn, tâm trạng tôi bớt thất thường và suy nghĩ nhạy bén hơn.”

Chia sẻ của chị Mỹ An: “Dù hiểu rằng tập thể dục là việc quan trọng nhưng tôi không có nhiều thời gian, và thật sự là cũng ngại nữa. Vậy nên tôi tham khảo các cách biến các việc làm hàng ngày thành tập luyện để đốt nhiều calories hơn.”

Chia sẻ của anh Duy: “Kết quả khám sức khỏe gần đây không tốt lắm khiến tôi quan tâm hơn đến việc lựa chọn thức ăn và điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng của mình, chẳng hạn tôi giảm ăn đồ chiên xào, dùng chất béo tốt thay vì mỡ động vật, tăng cường uống nước… Tuy mới áp dụng trong thời gian ngắn, kết quả giảm cân chưa đáng là bao nhưng nhìn chung tôi đã bớt bị đầy hơi và khó chịu, cảm thấy mình năng động hơn.”

Chia sẻ của chị Nga: “Tôi nghĩ rằng bệnh tật sẽ dễ xâm nhập vào ta qua đường tiếp xúc nên thường xuyên nhắc nhở các con cũng như mọi người trong gia đình về tầm quan trọng của việc rửa tay thường xuyên. Nhà tôi không ai bị mắc bệnh gì trong năm ngoái, không phải nghỉ học hay nghỉ làm, và tôi rất lấy làm tự hào vì điều đó.”

hand-washing-wrong-1
(Ảnh: Internet)


Chia sẻ của chị Dương: “Sau khi nghiên cứu nguyên nhân của sự mệt mỏi và các vấn đề về lưng, tôi biết được tư thế không đúng cũng có thể gây ra tình trạng này. Và tôi cố gắng tập thói quen ngồi thẳng, tôi còn thay ghế ngồi của mình bằng quả bóng tập to. Từ đó, vấn đề lưng của tôi đã được cải thiện rõ rệt, và tôi thấy mình tỉnh táo và tự tin hơn khi làm việc.”

Chia sẻ của chị Hà: “Tôi đã từng nghĩ rằng việc căng duỗi người mỗi ngày là tốn thời gian, nhưng sau khi bị chấn thương đầu gối và được dặn phải tập duỗi mỗi ngày, tôi đã nhận ra những khác biệt mà việc này có thể tạo ra. Cơ thể tôi linh hoạt và ít đau nhức hơn hẳn.”

Chia sẻ của chị Quỳnh: “Nhờ thói quen mới là đọc thông tin dinh dưỡng, tôi và các con có thể nhìn sản phẩm và đánh giá được ngay nó có tốt hay không. Nhờ đó chúng tôi biết chính xác những gì mình đang nạp vào cơ thể, nếu sản phẩm không đạt chuẩn thì chúng tôi sẽ không mua.”