Đi bộ là môn thể thao đơn giản nhưng lại có kết quả to lớn với tình trạng sức khỏe mỗi người. Với tương đối nhiều bệnh lý thì đi bộ sẽ giúp nâng cao tình trạng song liệu đau khớp gối có phải đi dạo hay không? Câu trả lời sẽ có được trong nội dung bài viết dưới đây.
Viêm khớp gối có nên đi bộ không?Đau khớp gối là bệnh bắt gặp nhiều ở người già, nguyên do chủ yếu là do sự thoái hóa sụn khớp theo tuổi tác và thời gian. Nhiều phần người bệnh rất ngại dịch rời vì cứ hễ vùng dậy bước đi là cảm có hiện tượng đau. Tuy nhiên chính việc lười dịch chuyển này khiến khớp gối kém linh hoạt, các thành phần như dây chằng, sụn, cơ bị co cứng. Đối tượng người dùng này được các Chuyên Viên khuyến cáo nên luyện tập vừa sức khỏe để làm tăng sức bền, độ mềm dẻo, đàn hồi và co dãn của cơ và khớp cần quốc bộ là việc chọn lựa hoàn hảo. Thế nhưng quốc bộ thế nào mới là đúng thì không phải ai ai cũng biết.
Cách đi bộ đúng chữa đau khớp gối– khoảng cách giữa các bước đi: bước vừa cần, đừng nên cố sải bước dài rất hay bước đi quá chậm vì sẽ khiến tăng lên áp lực lên phần khớp đã biết thành thoái hóa khiến chúng đã chấn thương nhẹ lại càng trở lên khổ cực. Phù hợp nhất là
khoảng cách giữa 2 lần bước là một trong những hoặc 2 bước đi tùy chiều cao của mỗi người.
– khoảng thời gian đi bộ: mỗi ngày bạn cũng có thể đi 30 – 60 phút tùy tình hình sức khỏe tuy vậy đừng nên đi liền 1 lúc mà mỗi đợt có thể chỉ đi 15 – 20 phút, mệt lại nghỉ. Làm như vậy khớp sẽ được nghỉ ngơi và điều dưỡng.
Chú ý:
Người bệnh cũng ngoài lo lắng bị viêm khớp gối có nên đi bộ không thì cũng cần phải chú ý tới những điều sau đây.
– trong quá trình quốc bộ nếu thấy có ngẫu nhiên triệu chứng kì cục nào như đợt đau ra mắt uy lực hơn, đầu gối sưng to… thì nên dừng ngay đi dạo, đỡ đau nhanh bằng cách lấy đá viên bọc vải mỏng mảnh chườm lạnh, về nhà nghỉ
ngơi & nếu qua 2 ngày lần đau vẫn tái diễn thì hãy tìm về sự giúp sức của bác ấy sĩ.
– trước lúc quốc bộ người bệnh cần khởi động để làm nóng khớp gối với các hành động duỗi, gập hoặc mát xa khớp gối kỹ càng. Không những thế, sau khi quốc bộ về cũng cần lặp lại điều đó nhé.
– đi bộ đúng cách sẽ giúp cơ thể giữ được trọng lượng vừa cần, tránh béo tròn, giảm những gánh nặng lên khớp gối đồng thời tăng nhanh sức mạnh của đôi chân, ngăn ngừa cơn đau trở lại.
– nếu bị đau khớp gối nặng thì không nên quốc bộ bởi nếu cố đi, trọng lượng cơ thể dồn hết xuống đôi bàn chân sẽ làm khớp gối bị quá tải, bệnh lý càng trở lên nguy hiểm hơn.
– một vài môn Thể Thao khác mà bệnh nhân có khả năng lựa chọn tập luyện là bơi, đạp xe…vì chúng không khiến suốt ngày áp lực lên khớp gối. Trái lại, ko đc tập những môn đòi hỏi sự dịch chuyển nhiều như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…