Siêu thực phẩm là những thực phẩm được cả thế giới biết đến bởi hàm lượng dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà nó đem lại cho con người. Ăn siêu thực phẩm hằng ngày sẽ giúp bạn sống khỏe và sống lâu hơn. 9 loại siêu thực phẩm mới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn những gợi ý hay ho cho thực đơn trong những ngày sắp tới.

1. Matcha

Matcha

Matcha bột trà xanh sẽ giúp tăng cường năng lượng, cải thiện sức khỏe tổng thể và làm giảm nguy cơ ung thư. Matcha chứa chất chống oxy hóa mạnh, chất diệp lục, các axit amin và các vitamin, ngoài ra nó còn chứa L-theanine giúp tăng sức mạnh não bộ.

2. Gạo đen

Black-rice

Gạo trắng là loại gạo phổ biến nhất trên thế giới còn gạo nâu (gạo lứt) rất được ưa chuộng và đánh giá cao. Vậy bạn có biết trên đời này còn có một loại gạo đen? Gạo đen chứa một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất như anthocyanin (cũng được tìm thấy trong quả việt quất và mâm xôi). Gạo đen cũng đặc biệt tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn.

3. Quả mọng Inca

Incaberries

Đây là một loại quả mọng màu vàng rất giàu vitamin, trong đó có vitamin B12, vitamin A và vitamin C. Quả này chứa hàm lượng protein cao, giúp bạn mau no. Ngoài ra, những quả mọng màu vàng này có chứa bioflavonoids giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

4. Thực phẩm lên men

Fermented-foods

Thực phẩm lên men có mặt trong rất nhiều nền văn hóa ẩm thực bởi chúng chứa rất nhiều khoáng chất và enzym có lợi cho sức khỏe. Thực phẩm lên men cung cấp nhiều vi khuẩn có lợi cho ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, do đó rất tốt cho tiêu hóa và hệ miễn dịch của cơ thể.
Những thực phẩm lên men bạn có thể cho vào thực đơn của mình là sữa chua, dưa cải muối, kim chi...

5. Bột dừa

Coconut-flour

Dừa quả thật là một siêu thực phẩm đúng nghĩa. Chúng ta chế biến thức ăn với cơm dừa và nước dừa, sử dụng dầu dừa, làm sữa dừa... bây giờ lại đến bột dừa. Bột dừa có hàm lượng chất xơ cao hơn tất cả các loại bột mà bạn từng biết và lại giàu protein. Bạn có thể dùng bột dừa để làm bánh.

6. Bồ công anh

Dandelion-greens

Ai mà nghĩ đến chuyện bồ công anh lại là một loại siêu thực phẩm cơ chứ? Rau bồ công anh rất giàu vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin B, canxi, sắt, chất xơ và mangan, có thể giúp giải độc gan và cải thiện hệ thống tiêu hóa của bạn.
Bạn có thể cho bồ công anh vào món salad của mình.

7. Giá đỗ

Sprouted-foods

Giá đỗ là một món quá quen thuộc với người Việt, đặc biệt là khi ăn những món nước. Tuy nhiên có lẽ ít ai biết giá đỗ lại là một siêu thực phẩm, giàu vitamin B, protein và khoáng chất cần thiết như kali, canxi, sắt.

8. Dầu cây gai dầu

Hemp-Oil

Dầu cây gai dầu được xem là loại dầu ngon hơn và còn tốt hơn các loại dầu thực vật, kể cả dầu ô liu. Dầu cây gai dầu chứa nhiều axit béo Omega 3 hơn dầu ô liu, thích hợp cho các món salad và nước chấm.

9. Cải Brussels

Brussels-sprouts

Một trong những lý do có sức thuyết phục nhất về việc vì sao gọi cải Brussels là siêu thực phẩm chính là nó có khả năng chống lại ung thư. Cải Brussels rất giàu vitamin C và vitamin K, giàu vitamin B6, chất xơ, kali, canxi và sắt.

Theo Womanitely