Nhiều người nghĩ phải có những thay đổi to tát thì mới có thể cải thiện sức khỏe một cách đáng kể, nhưng khoa học đã cho thấy những thay đổi nhỏ nhoi thật ra mới là những điều tốt nhất bạn có thể làm cho cơ thể mình.

Ngay từ hôm nay, bạn hãy bắt đầu làm những việc này nhé:

Đừng nghĩ về việc luyện tập là “phải luyện tập”

Trong một nghiên cứu, những đối tượng tham gia được yêu cầu đi bộ khoảng 1,5km; với 1 nhóm, các nhà nghiên cứu nói đó là việc luyện tập bắt buộc, với nhóm còn lại thì nói rằng đi ngắm cảnh vui vẻ. Sau đó, mọi người cùng ăn trưa, và nhóm ngắm cảnh ăn ít hơn 35% so với nhóm còn lại. Lý do là khi nghĩ tập luyện là việc phải làm, bạn sẽ có xu hướng muốn thưởng hoặc bù đắp cho bản thân sau đó. Nhưng nếu bạn coi đây là hoạt động vận động trong thời gian cá nhân, là sự lựa chọn cho lối sống tích cực hơn, bạn sẽ không bị tâm lý này.

Vậy nên, hãy nghĩ ra những lý do tích cực cho việc vận động của mình nhé.

Ăn sô-cô-la đắng

Khi cảm thấy lờ đờ hoặc thèm ngọt, bạn hãy ăn sô-cô-la đen loại ít nhất 70% ca cao - loại sô-cô-la này chứa nhiều flavanols tốt cho tim mạch, và lượng ca cao nhiều cũng thường đồng nghĩa với lượng đường ít. Hơn nữa, bạn cũng có thể nhận được “năng lượng” caffeine một cách vừa phải.

Nuôi dưỡng làn da với vitamin C

Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm mặt có vitamin C để ngăn ngừa tình trạng oxy hóa trên da làm hại các mô đàn hồi và collagen. Bạn hãy chọn sản phẩm có lượng vitamin C 10% - đủ để cho thấy ích lợi mà không quá gắt. Và khi dùng sản phẩm này, hãy bảo đảm bạn cất giữ kem trong tủ hoặc hộp kín, không để ở nơi bị nắng chiếu trực tiếp để vitamin C không bị oxy hóa, vì nếu vậy thì sẽ mất tác dụng.

cvitgirl1
(Ảnh: Internet)

Thiền

Nhiều người chúng ta không nghĩ đến chuyện mình cần phải thiền, hoặc có muốn đi nữa thì cũng cảm thấy thật khó có thể gạt bỏ được những suy nghĩ trong đầu. Vậy chuyên gia chỉ cho chúng ta một mẹo, đó là đầu tiên, vấn đề không phải là xóa mọi suy nghĩ để tâm trí trống rỗng mà là bạn hãy tập trung vào chỉ một điều duy nhất mà bạn thấy có thể khiến mình bình tĩnh lại. Khi đã bắt đầu tập trung vào từ đó, tâm trí bạn sẽ dễ dàng tĩnh theo, rồi dần dần bạn sẽ có thể thiền trong khoảng 15 phút.

Thay đổi cách ăn rau

Rau thường bị mọi người bỏ thừa, kỳ thị không muốn đụng tới - thậm chí cả những người không phải là ghét ăn rau cũng có thể ưu tiên cho những món ăn khác hơn là rau. Nhưng từ bây giờ, các chuyên gia khuyên chúng ta hãy ăn rau trước các món khác, như vậy bạn vừa bảo đảm ăn được nhiều rau hơn mà cũng tiếp nhận ít calories hơn nữa. Lợi nhiều đường!

Ưu tiên cho giấc ngủ

Dữ liệu thống kê đã cho thấy giấc ngủ có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tim mạch, rằng thiếu thời gian nghỉ ngơi đầy đủ phù hợp (ít hơn 6-7 tiếng mỗi đêm) có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh tim, đột quỵ. Là một người phải đi làm, phải lo cho gia đình… việc có một giấc ngủ ngon tròn quả thật không dễ, nhưng bạn hãy tìm mọi cách để ưu tiên cho giấc ngủ của mình. Hãy cố gắng dành ít nhất 7 tiếng ngủ mỗi đêm, kể cả khi điều đó có nghĩa bạn phải bỏ buổi tập sáng để ngủ thêm một chút.