TIN TÀI TRỢ.

Các mẹ hãy cẩn trọng khi chọn Công ty Du lịch OSC làm đối tác!

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 4.71K Lượt đọc
  • 25 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 102 Bài viết

    • 96 Được cảm ơn

    #1
    Em chính là tác giả của bài viết này. Mong các mẹ lưu ý để không phải phẫn nộ như em. Em đã đi Hạ Long cùng gia đình ngày 05+06/7/2008 với Cơ quan của em đấy các mẹ ạ. Đây là câu chuyện em viết trên trang Web của Cơ quan lên các mẹ chịu khó đặt mình vào tình huống của em để dễ tưởng tượng nhé!

    CHUYếN ĐI BÃO TÁP! - 08/07/2008
    Các bạn Seabank thân mến!
    Tôi phải đặt tiêu đề chuyến du lịch Hạ Long của chúng ta là "Chuyến đi bão táp" bởi vì chỉ khi quay về đến Seabank tôi mới thực sự thở phào nhẹ nhõm.
    Để tôi kể hành trình du lịch của nhóm tôi (xe Bus 5) cho mọi người dễ tưởng tượng nhé. Xe bắt đầu khởi hành lúc hơn 7h, chiếc xe mà OSC quảng cáo "phục vụ Hội nghị OPEC" bị hết ga, gần 40 người cả lớn nhỏ nóng bức không chịu nổi thì lái xe bảo để đi nạp ga. Cả đoàn đi đến Vĩnh Tuy, đợi 15 phút để nạp ga - thế là được mát.
    11h30 xe đến khách sạn, 12h cả đoàn đi ăn. Đến nhà hàng "Băng Cốc", chật cứng người, chủ nhà hàng chặn lại nói "đoàn này 30 phút nữa mới được ăn", thế là lại nháo nhác! Chỉ tội nghiệp bọn trẻ con vừa đói, vừa nóng, vừa mệt. 15 phút sau, chúng tôi được thông báo "đi xem cầu rồi về ăn". Ôi! Tội nghiệp nhân viên Seabank, bị dụ như con nít ý! Thế là chúng tôi phải đi ra ngoài tìm quán ăn chống đói. Nghe nói là 14h thì Seabank chúng ta được ăn trưa thì phải! (Trong lịch trình là 11h30 ăn trưa)
    20h30 tối mọi người tập trung để đi xem nhạc nước, 21h5 xe khởi hành, 21h20 đến đảo Tuần Châu, mọi người hỏi Hướng dẫn viên "sao lịch trình là 20h45 là xem nhạc nước mà bây giở mới đi?" Được trả lời "Hôm nay hoãn tất cả các đoàn khác, chỉ có đoàn Seabank đi xem mà thôi". Đến nơi lại phải chờ 10' để OSC mua vé, lại phải chờ ngần ấy thời gian để làm thủ tục soát vé cửa trên. Vào được đến nơi thì ôi 1 rừng người, Seabank tạm thời đứng trên đỉnh xem cho nó đỡ gần nhé! Thôi thì cũng được xem nửa chương trình, biết nhạc nước là như thế nào. Ôi! Seabank VIP quá!
    Sáng hôm sau, vì đã được thông báo trước là phải trả phòng trước 8h30 nên tất cả chúng tôi phải dậy sớm, trả phòng, ăn sáng... rồi ngồi chờ để đi ra đảo. 8h25 được nghe thông báo "9h30 mới đi". Thế là thôi, chịu khó mà ngồi ở sảnh đợi nhé vì phòng đã trả rồi mà. Nhưng tệ hơn, chúng tôi bị "mời" ra ngoài khách sạn vì đã hết giờ thuê. 9h45 lên xe, đi ra thuyền. Đợi 30' sau thì được lên thuyền và lại đợi để nhà thuyền đi mua... rau. Mà ra biển sao mà nóng thế nhưng nhà thuyền không bật quạt cho đâu nhé, vị họ bảo "thông cảm, quạt chỉ để phục vụ khách Tây"... khổ quá rồi. 14h chúng tôi ăn xong và vào hang Sửng Sốt (đến khi chúng tôi quay ra thì mới thấy thuyền của trưởng đoàn - chị Hoa đang ăn). Lại lên thuyền, nóng không được bật quạt, họ bảo trong lịch trình không có "bật quạt", muốn mát thì phải nộp 150.000 thì được mát về đến bến. Ôi! Tôi thấy khổ quá, xưa kia chỉ có chuyện Trạng Quỳnh cho "đi ị, không được đái" thế mà ngày nay nhân viên Seabank lại phải chịu cảnh "ăn không được uống, đi thuyền không được bật quạt, hu hu!". Chưa hết đâu, chúng tôi lại được phía OSC thông báo "muốn đi đảo TiTop thì Seabank ứng tiền ra mua vé vì quản lý của OSC đã về mà Hướng dẫn viên không có tiền. Đến nước này thì có ai còn tâm trí và dũng cảm để đi nữa nên cả đoàn thống nhất VỀ!
    Hỡi các bạn không tham gia chuyến đi này, các bạn thật là sáng suốt và may mắn! Còn cái OSC, chẳng biết họ có muốn hoạt động nữa hay không mà lại làm ăn kiểu này. Chúng tôi nhất trí ý kiến : Nếu năm sau đi du lịch mà vẫn OSC tổ chức thì xin kiếu! Các bạn phòng khác thì nói: Từ lần sau không dám đi du lịch nữa đâu!
    Tôi xin cam đoan tất cả những gì tôi viết trên đây là sự thật 100%, không thêm bớt chút nào! Chúng ta cùng tẩy chay OSC nào!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 1,391 Bài viết

    • 160 Được cảm ơn

    #2
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thanhha1618 Xem bài viết
    Em chính là tác giả của bài viết này. Mong các mẹ lưu ý để không phải phẫn nộ như em. Em đã đi Hạ Long cùng gia đình ngày 05+06/7/2008 với Cơ quan của em đấy các mẹ ạ. Đây là câu chuyện em viết trên trang Web của Cơ quan lên các mẹ chịu khó đặt mình vào tình huống của em để dễ tưởng tượng nhé!

    CHUYếN ĐI BÃO TÁP! - 08/07/2008
    Các bạn Seabank thân mến!
    Tôi phải đặt tiêu đề chuyến du lịch Hạ Long của chúng ta là "Chuyến đi bão táp" bởi vì chỉ khi quay về đến Seabank tôi mới thực sự thở phào nhẹ nhõm.
    Để tôi kể hành trình du lịch của nhóm tôi (xe Bus 5) cho mọi người dễ tưởng tượng nhé. Xe bắt đầu khởi hành lúc hơn 7h, chiếc xe mà OSC quảng cáo "phục vụ Hội nghị OPEC" bị hết ga, gần 40 người cả lớn nhỏ nóng bức không chịu nổi thì lái xe bảo để đi nạp ga. Cả đoàn đi đến Vĩnh Tuy, đợi 15 phút để nạp ga - thế là được mát.
    11h30 xe đến khách sạn, 12h cả đoàn đi ăn. Đến nhà hàng "Băng Cốc", chật cứng người, chủ nhà hàng chặn lại nói "đoàn này 30 phút nữa mới được ăn", thế là lại nháo nhác! Chỉ tội nghiệp bọn trẻ con vừa đói, vừa nóng, vừa mệt. 15 phút sau, chúng tôi được thông báo "đi xem cầu rồi về ăn". Ôi! Tội nghiệp nhân viên Seabank, bị dụ như con nít ý! Thế là chúng tôi phải đi ra ngoài tìm quán ăn chống đói. Nghe nói là 14h thì Seabank chúng ta được ăn trưa thì phải! (Trong lịch trình là 11h30 ăn trưa)
    20h30 tối mọi người tập trung để đi xem nhạc nước, 21h5 xe khởi hành, 21h20 đến đảo Tuần Châu, mọi người hỏi Hướng dẫn viên "sao lịch trình là 20h45 là xem nhạc nước mà bây giở mới đi?" Được trả lời "Hôm nay hoãn tất cả các đoàn khác, chỉ có đoàn Seabank đi xem mà thôi". Đến nơi lại phải chờ 10' để OSC mua vé, lại phải chờ ngần ấy thời gian để làm thủ tục soát vé cửa trên. Vào được đến nơi thì ôi 1 rừng người, Seabank tạm thời đứng trên đỉnh xem cho nó đỡ gần nhé! Thôi thì cũng được xem nửa chương trình, biết nhạc nước là như thế nào. Ôi! Seabank VIP quá!
    Sáng hôm sau, vì đã được thông báo trước là phải trả phòng trước 8h30 nên tất cả chúng tôi phải dậy sớm, trả phòng, ăn sáng... rồi ngồi chờ để đi ra đảo. 8h25 được nghe thông báo "9h30 mới đi". Thế là thôi, chịu khó mà ngồi ở sảnh đợi nhé vì phòng đã trả rồi mà. Nhưng tệ hơn, chúng tôi bị "mời" ra ngoài khách sạn vì đã hết giờ thuê. 9h45 lên xe, đi ra thuyền. Đợi 30' sau thì được lên thuyền và lại đợi để nhà thuyền đi mua... rau. Mà ra biển sao mà nóng thế nhưng nhà thuyền không bật quạt cho đâu nhé, vị họ bảo "thông cảm, quạt chỉ để phục vụ khách Tây"... khổ quá rồi. 14h chúng tôi ăn xong và vào hang Sửng Sốt (đến khi chúng tôi quay ra thì mới thấy thuyền của trưởng đoàn - chị Hoa đang ăn). Lại lên thuyền, nóng không được bật quạt, họ bảo trong lịch trình không có "bật quạt", muốn mát thì phải nộp 150.000 thì được mát về đến bến. Ôi! Tôi thấy khổ quá, xưa kia chỉ có chuyện Trạng Quỳnh cho "đi ị, không được đái" thế mà ngày nay nhân viên Seabank lại phải chịu cảnh "ăn không được uống, đi thuyền không được bật quạt, hu hu!". Chưa hết đâu, chúng tôi lại được phía OSC thông báo "muốn đi đảo TiTop thì Seabank ứng tiền ra mua vé vì quản lý của OSC đã về mà Hướng dẫn viên không có tiền. Đến nước này thì có ai còn tâm trí và dũng cảm để đi nữa nên cả đoàn thống nhất VỀ!
    Hỡi các bạn không tham gia chuyến đi này, các bạn thật là sáng suốt và may mắn! Còn cái OSC, chẳng biết họ có muốn hoạt động nữa hay không mà lại làm ăn kiểu này. Chúng tôi nhất trí ý kiến : Nếu năm sau đi du lịch mà vẫn OSC tổ chức thì xin kiếu! Các bạn phòng khác thì nói: Từ lần sau không dám đi du lịch nữa đâu!
    Tôi xin cam đoan tất cả những gì tôi viết trên đây là sự thật 100%, không thêm bớt chút nào! Chúng ta cùng tẩy chay OSC nào!
    HÚ HÚ SEABANK mình đấy à??? Khổ thân anh em quá, thế bên nào thuê quả OSC này thế? chị Quỳnh PR hay chị Dương nhân sự vậy???
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,189 Bài viết

    • 8,535 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    bác vừa đi về rồi ah. Có địa chỉ cụ thể của bọn nó ở đâu post địa chỉ mấy chị em tẩy chay 1 thể
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 102 Bài viết

    • 96 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi snoopy&bob Xem bài viết
    HÚ HÚ SEABANK mình đấy à??? Khổ thân anh em quá, thế bên nào thuê quả OSC này thế? chị Quỳnh PR hay chị Dương nhân sự vậy???
    Rất tiếc là không phải 2 bác này.Ai đấy nhỉ? Chưa nhận ra, gọi 115 đi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 102 Bài viết

    • 96 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi trang lợn con Xem bài viết
    bác vừa đi về rồi ah. Có địa chỉ cụ thể của bọn nó ở đâu post địa chỉ mấy chị em tẩy chay 1 thể
    Địa chỉ của Công ty CP DV Du lịch OSC: 127D, Thụy Khuê.
    Mẹ nó ơi, tớ hãi hồn lắm rồi. Đi làm mấy năm rồi thế mà đi nghỉ mát khổ hơn cả hồi sinh viên.
    Bọn họ cắt giảm tối đa chi phí của khách nên "thượng đế" mới khốn khổ, khốn nạn thế đấy. Thế mà khẩu hiệu lúc nào cũng hô oai lắm!
    OSC ơi! Bây giờ các bác có các kim cương em cũng xin kiếu!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 9 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #6
    Chào mẹ Thanhha nhé. Mình cũng làm du lịch mà chưa tưởng tượng được ra sao lại có công ty nào làm ăn như thế. Đúng là bão táp thật. Thế sao bên Seabank về không phạt lại OSC đi, khỏi trả tiền nữa cho lần sau nhớ không ''hành khách'' như thế nữa. Hy vọng lần sau mẹ Thanhha sẽ có những chuyến đi thoải mái hơn. Chúc vui
    • 1,225 Bài viết

    • 58 Được cảm ơn

    #7
    Trời, nghe mẹ kể mà sốc quá. Đi du lịch như vậy thì đúng là "hành" khách rồi còn gì. Cảm ơn mẹ đã chia sẽ thông tin, từ nay tránh xa cái tên này thôiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #8
    Hix đúng là chuyến đi bão táp thật.Nhưng mẹ thanhha ơi theo như mình được biết từ nội bộ của cả 2 phía thì không hẳn OSC hành các mẹ đâu (tin này là do tình cờ tôi quen với anh bạn cũng làm du lịch nói cho tôi biết ).Để tôi kể cho các mẹ nghe rồi các mẹ cho ý kiến nhé.
    - Theo như mình được biết thì xe của mẹ thanhha là xe số 05 trong chương trình của công ty du lịch là 06h00 khởi hành nhưng các mẹ cao su giờ nên đến 7h hơn xe mới khởi hành ( lỗi này chắc không phải của OSC rồi chứ ? ). Trong quá trình đi xe vẫn có điều hòa nhưng khi khởi hành lái xe thấy điều hòa chưa đủ độ mát nên đã có ý thức đi sửa để hành khách được hưởng những gì là tốt nhất ( nếu là lái xe không phục vụ tận tình và chuyên nghiệp thì các mẹ có mà như con heo quay từ HN đi xuống đến HL phải không? ).Xuống đến HL như các đoàn khác thì vào nhà hàng ăn luôn đằng này các mẹ lại đòi vào nhận phòng nghỉ ngơi rồi mới đi ăn (mà các mẹ biết cái kiểu đi ăn nhà hàng là phải đặt bàn trước và ăn theo giờ rồi đấy, bình thường mình ở HN đi ăn nhà hàng vào những ngày lễ làm sao mà có bàn cho các mẹ được) thế cho nên là đoàn của mẹ thanhha bị chậm là đương nhiên rồi.
    - Buổi tối công ty du lịch hẹn đoàn của mẹ hà xuống nhà hàng để làm giao lưu và tiệc buffest lúc 18h30 đằng này hơn 19h15 các mẹ mới lục đục xuống ăn, người ta ăn buffest thì đoàn mẹ hà lại ăn theo kiểu Set ( hic lãng phí quá có mẹ nào có thể tưởng tượng bàn ăn của các mẹ lúc ăn xong thì thừa quá nhiều thức ăn. Trong khi đó trẻ em nghèo đói thì còn nhiều hic không hiểu đoàn của mẹ hà lúc ăn có nghĩ đến những người nghèo đói ngoài kia họ không có thức ăn không nhỉ? ) thử hỏi các mẹ lỗi này là của ai?
    Hic kể ra thì nó dài nhưng mình không nói là bên phía công ty du lịch họ không sai,nhưng mình nghĩ chuyến đi của mẹ hà không phải là chuyến đi Bão táp như mẹ hà nói đâu. Mẹ hà đừng nâng vấn đề lên cao quá mẹ hà nhé.
    * Thực tế là vừa rồi bên ngân hàng của mình cũng đi của công ty du lịch OSC chuyến du lịch đi cửa lò mình thấy rất vui vẻ và an toàn chẳng có vấn đề gì xảy ra cả, sắp tới lại nhờ OSC tổ chức đi tiếp nè.Nói nhỏ với các mẹ nhé mấy anh chàng bên OSC vừa đẹp trai vừa hài hước lại vui tính đảm bảo mấy mẹ đi về là mê liền hihi.
    • Avatar của ThanhQuynh
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 13 năm
    • 1,357 Bài viết

    • 474 Được cảm ơn

    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi me_beo_tron Xem bài viết
    Hix đúng là chuyến đi bão táp thật.Nhưng mẹ thanhha ơi theo như mình được biết từ nội bộ của cả 2 phía thì không hẳn OSC hành các mẹ đâu (tin này là do tình cờ tôi quen với anh bạn cũng làm du lịch nói cho tôi biết ).Để tôi kể cho các mẹ nghe rồi các mẹ cho ý kiến nhé.
    - Theo như mình được biết thì xe của mẹ thanhha là xe số 05 trong chương trình của công ty du lịch là 06h00 khởi hành nhưng các mẹ cao su giờ nên đến 7h hơn xe mới khởi hành ( lỗi này chắc không phải của OSC rồi chứ ? ). Trong quá trình đi xe vẫn có điều hòa nhưng khi khởi hành lái xe thấy điều hòa chưa đủ độ mát nên đã có ý thức đi sửa để hành khách được hưởng những gì là tốt nhất ( nếu là lái xe không phục vụ tận tình và chuyên nghiệp thì các mẹ có mà như con heo quay từ HN đi xuống đến HL phải không? ).Xuống đến HL như các đoàn khác thì vào nhà hàng ăn luôn đằng này các mẹ lại đòi vào nhận phòng nghỉ ngơi rồi mới đi ăn (mà các mẹ biết cái kiểu đi ăn nhà hàng là phải đặt bàn trước và ăn theo giờ rồi đấy, bình thường mình ở HN đi ăn nhà hàng vào những ngày lễ làm sao mà có bàn cho các mẹ được) thế cho nên là đoàn của mẹ thanhha bị chậm là đương nhiên rồi.
    - Buổi tối công ty du lịch hẹn đoàn của mẹ hà xuống nhà hàng để làm giao lưu và tiệc buffest lúc 18h30 đằng này hơn 19h15 các mẹ mới lục đục xuống ăn, người ta ăn buffest thì đoàn mẹ hà lại ăn theo kiểu Set ( hic lãng phí quá có mẹ nào có thể tưởng tượng bàn ăn của các mẹ lúc ăn xong thì thừa quá nhiều thức ăn. Trong khi đó trẻ em nghèo đói thì còn nhiều hic không hiểu đoàn của mẹ hà lúc ăn có nghĩ đến những người nghèo đói ngoài kia họ không có thức ăn không nhỉ? ) thử hỏi các mẹ lỗi này là của ai?
    Hic kể ra thì nó dài nhưng mình không nói là bên phía công ty du lịch họ không sai,nhưng mình nghĩ chuyến đi của mẹ hà không phải là chuyến đi Bão táp như mẹ hà nói đâu. Mẹ hà đừng nâng vấn đề lên cao quá mẹ hà nhé.
    * Thực tế là vừa rồi bên ngân hàng của mình cũng đi của công ty du lịch OSC chuyến du lịch đi cửa lò mình thấy rất vui vẻ và an toàn chẳng có vấn đề gì xảy ra cả, sắp tới lại nhờ OSC tổ chức đi tiếp nè.Nói nhỏ với các mẹ nhé mấy anh chàng bên OSC vừa đẹp trai vừa hài hước lại vui tính đảm bảo mấy mẹ đi về là mê liền hihi.
    Bác này chắc là người của OSC rồi, vừa mới đăng ký đã vào đây giải thích rồi.
    Các bác cho hỏi, OSC có phải là du lịch dầu khí ko vậy?
    • Avatar của Bybu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 109 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #10
    Có mình không phải là dân du lịch đâu nhé nhưng theo mình biết OSC có rất nhiều cty trực thuộc, topic như vậy liệu có 'oan' cho các OSC khác quá k? Cty mình cũng đã vài lần đi tour của OSC, họ thiết kế chương trình riêng theo yêu cầu of cty & take care khách hàng rất chu đáo. Mình k dc nghe từ 2 phía nên k biết thế nào nhưng kể câu chuyện cty mình đi du lịch: hẹn 2h chiều đi tham quan, nhưng 2h15 rồi 2h30 mọi người mới tàn tàn đi xuống mặc cho người khác ngồi trên xe đợi & khó chịu, nhưng tối ăn buffet chưa tới giờ thì than đói, ra ăn k chờ ai, lấy đồ ăn thì dư ra bỏ đầy bàn....Đến nỗi 1 sếp người NN phải thốt lên: Bọn mày đi đâu thì giờ dây thun riêng đi ăn lại đúng giờ quá ha...
    Mình thấy người VN hay có thói quen đi du lịch cũng như sdung dvu luôn muốn người ta phải phvu cho đáng đồng tiền bỏ ra nhưng rất ít khi chịu hợp tác, mình nói vậy mong mẹ nó đừng ném đá mình nhé...:Laughing:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #11
    chao cac me!
    Thuc chat minh lam ve ngan hang chu khong phai lam du lich va vua roi ben ngan hang cua minh cung tham gia chuong trinh cua OSC minh thay rat ok ko hieu ben me thanhha nhu the nao nua!
    • 7 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #12
    Thưa mọi người, hnay em đang ngồi ở nhà măm Ốc thì được 1 anh ở công ty OSC gọi điện bảo lên mạng check bài này để đọc..và thưa với tất cả là em chính là HDV của xe số 5 này đấy ạ.Sự thật thì lúc nào người trong cuộc cũng sẽ nắm bắt được rõ hơn phải không ạ.Nhưng xin nói trước em là HDV cộng tác cho OSC chứ không phải là nhân viên của công ty, em chỉ là người làm tròn và đúng bổn phận của mình, và em cũng đã cộng tác với rất nhiều công ty khác, nhưng mỗi lần này cộng tác cho OSC thì em bị vỡ tour thôi.
    - Hôm đầu tiên đi nhận khách, bọn em( những cộng tác viên HDV cho OSC) đễn rất từ sớm để chờ đoàn, hẹn khách 6h thì 7h vẫn còn có người lục đục đang trên đường tới, lỗi này thì các anh chị seabank phải nhận lỗi về mình đi đã, xe 05 là xe xuất phát cuối cùng, xe đi vẫn có điều hòa, nhưng 1 lúc thì các anh chị kêu nóng, thấy như thế thì anh lái xe mới bảo là đi đổ thêm ga cho các anh chị đỡ nóng(cái này gọi là phục vụ chu đáo).và xe vui vẻ trên suốt quãng đường đi đến Hạ Long.
    - Trưa đến nơi thì đúng như sự đòi hỏi của các anh chị, HDV đưa các anh chị vào HạLongDream để nhận phòng, sau đó thì đưa đoàn đi ăn trưa.Ăn trưa tại nhà hàng Băng cốc.theo lịch trình thì 12h các anh chị ăn trưa, nhưng khi đoàn tới nhà hàng thì phải chờ đến 1h30 đoàn mới được ăn.
    -Lỗi ở đây thì thứ 1 :do lịch trình các anh chị đặt OSC là như thế, OSC làm theo đúng yêu cầu của các anh chị, các anh chị cũng biết rằng hôm đó là vào thứ 7 và CN có rất nhiều khách, ở trên HN còn ko phục vụ kịp nữa là dưới đó. Các anh chị người kêu thế nọ, người kêu thế kia, em là HDV đã rất nhẹ nhàng nc với các anh chị để các anh chị thông cảm và cũng tạo điều kiện cho những ai ko mún ngồi chờ ở đó thì lên ô tô đi thăm cầu bãi cháy(mà cái này đâu có trong lịch trình, đưa đoàn đi ntn bên OSC cũng đã phải bỏ ra 1 khoản tiền để đưa các anh chị đi đó). Nhưng lỗi này cũng 1 phần do OSC vì đã không check thời gian bên nhà hàng trước xem đã có bàn ăn cho khách hay chưa mà đã dục HDV đưa khách qua nhà hàng.
    - Buổi tối thì HDV hẹn khách 18h30 thì 19h15 đoàn vẫn chưa xuống đủ, khách chưa xuống hết cũng đồng nghĩa là buổi giao lưu chưa được bắt đầu, thời gian liên tục không khớp với lịch trình làm cho các chương trình không được như mong muốn là tất nhiên rồi. Vậy thì lỗi này cho OSC hay là do các anh chị bên seabank==> xin thưa là lỗi này do cả 2. Là HDV đi cùng đoàn,khi bắt đầu 1 chương trình mới thì em đã liên tục nhắc mọi người về giờ giấc của chương trình tiếp theo, nhưng hình như người Việt Nam mình lúc nào cũng mún đến trễ để trở thành VIP hay sao ý.
    -Ngày hôm sau, đúng theo như giờ mà giám đốc đi cùng hẹn HDV, em dặn mọi người 8h30 trả phòng, hôm đó em và 1 bà chị nữa lục đục dậy sớm đi từ nhà nghỉ bên cạnh về để chờ đón khách đi Vịnh(bọn em là HDV nhưng ko có pòng nội bộ lên công ty thuê nhà nghr bên cạnh cho HDV ngủ, ăn uống thì phải ra ngoài nhà hàng bình dân ăn, chưa ăn xong đã lo bị gọi về để đi tiếp chương trình...chưa bao giờ em bị công ty du lịch nào đổi xử như thế..)
    - Chờ đến 8h 30 thì HDV được thông báo là chưa có tàu...9h30..cũng chưa có...em lại phải đứng lên thông báo với khách, có nhiều người phản ứng gay gắt...nhưng em là người đứng giữa 2 bên...biết làm gì đây?đành cười và xin mọi người thông cảm....Nhưng không có việc là khách sạn 4 sao đuổi khách ra vì đã hét giờ thuê phòng..cái này thì chị Thanhha lên suy nghĩ lại. Cả câu nói""Hôm nay hoãn tất cả các đoàn khác, chỉ có đoàn Seabank đi xem mà thôi". em không hề nói...không biết chị hỏi HDV nào chứ em lúc đó đang phải chay lăng xăng mua vé cho các anh chị qua 2 lần cổng thì còn thời gian đâu mà trả lời..???
    - Mãi lúc sau thì cũng được thông báo đưa khách ra bến tàu đi Vịnh...đoàn phải chờ 30p. Lỗi này thì đúng là do bên OSC vì đã không chuẩn bị trước tàu như thế nào. và khi mà theo lịch trình đưa khách lên đảo Titop thì đã ko đưa tiền mua vé cho HDV, đoàn thì đông, HDV lazys đâu ra tiền mà mua cho khách, em mới bảo anh Hải trưởng xe ứng tiền ra mua cho đoàn nhưng đoàn không chịu, mọi người mệt mỏi đòi về, thống nhất là về.
    - Cái comment của anh Hải trưởng xe cũng đã comment lại rồi, em cũng làm đúng nhiệm vụ của mình. Phải chăng lỗi ở day là do chưa thống nhất được các bên với nhau, không check đươc thông tin. Em làm HDV chịu sự điều hành của công ty, công ty thông báo như thế nào thì em thông báo lại như thế cho khách, còn khi thông báo cho khách moi phản ứng của khách thì HDV phải chịu. Ngay cả bây giờ khi mà đoàn đã kết thúc hơn 1 tháng rồi,tôi vẫn bị OSC gọi điện để phản ánh, Tôi là HDV, trong comment không phản ảnh gì về tháu độ cũng như tinh thần phục vụ, vậy tại sao khi mà công ty không thanh toán được thì vẫn đổ tội cho HDV.
    - Khi tôi đến nhận tour này, tưởng chừng như là sẽ nhẹ nhàng, nhưng không phải, tôi nhiệt tình với công việc (chơi trò chơi với các anh chị seabank ngã chảy cả máu đầu)có ai là người hỏi thăm tôi ngã ntn?chảy có nhiều máu không?
    - Tôi đã comment lại rồi đó,các anh chị sebank hãy đọc đi, và các anh chị OSC cũng hãy đọc đi...rồi rút ra kinh nghiệm, còn tôi, tôi vẫn làm tốt vai trò của mình...vẫn nhận tour đều.....đi tour vẫn tốt...không có gì phải bàn cãi về những gì tôi làm..có 1 điều tôi mún nói với OSC là các anh chị hãy để cho những HDV cộng tác như tôi tụe linh hoạt trong cv của mình, chứ đừng thụ động vào các anh chị như thế. Thân!!!
    • 7 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #13
    Chuyên án nói cũng có phần đúng, nhưng cũng có phần không đúng, mình là 1 HDV...trước khi nhận bất kì 1 đoàn nào bọn mình đều phải đến công ty nhận tour và nhận các dịch vụ mà công ty đã đặt.Nói trên phương diện là 1 HDV...bọn mình chỉ có nhiệm vụ hướng dẫn..giới thiệu điểm thăm quan cho khách, quan tâm nhắc nhở giờ giấc cho khách..bảo đảm an toàn cho khách..và nhận các dịch vụ mà công ty đã đặt cho khách sử dụng. Các dịch vụ tốt hay không tốt đều phụ thuộc vào số tiền mà mọi người mua tour..nhiều người nhầm tưởng rằng taobor tiền ra thì bắt HDV phục vụ như 1 người osin...những người như thế thì họ nhầm rồi...HDv không phải là 1 người đểkhachs sai vặt...mà công việc của HDV như mình đã nói ở trên rồi.Giá tour mua thì thấp..thì các công ty chỉ đặt được những dịch vụ như thế thôi...vậy mà khách còn đòi hỏi thế này thế kia...mà trong hợp đồng công ty và khách ký như thế nào thì HDv đâu có được biệt==>khi mà các dịch vụ không tốt thì khách đổ tội ngay lên đầu HDV...những lúc như thế thì HDV khóc cũng không nổi, chỉ biết cười ngậm ngùi...HDV chính là linh hồn của chuyến đi đúng như theo bạn nói...HDV truyến đạt những gì đẹp đẽ, những tiếng cười, những buổi nc vui vẻ, những thông tin ,mà quý khách cần....làm 1 HDV rất khó đấy bạn à
    • 3 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi me_beo_tron Xem bài viết
    Hix đúng là chuyến đi bão táp thật.Nhưng mẹ thanhha ơi theo như mình được biết từ nội bộ của cả 2 phía thì không hẳn OSC hành các mẹ đâu (tin này là do tình cờ tôi quen với anh bạn cũng làm du lịch nói cho tôi biết ).Để tôi kể cho các mẹ nghe rồi các mẹ cho ý kiến nhé.
    - Theo như mình được biết thì xe của mẹ thanhha là xe số 05 trong chương trình của công ty du lịch là 06h00 khởi hành nhưng các mẹ cao su giờ nên đến 7h hơn xe mới khởi hành ( lỗi này chắc không phải của OSC rồi chứ ? ). Trong quá trình đi xe vẫn có điều hòa nhưng khi khởi hành lái xe thấy điều hòa chưa đủ độ mát nên đã có ý thức đi sửa để hành khách được hưởng những gì là tốt nhất ( nếu là lái xe không phục vụ tận tình và chuyên nghiệp thì các mẹ có mà như con heo quay từ HN đi xuống đến HL phải không? ).Xuống đến HL như các đoàn khác thì vào nhà hàng ăn luôn đằng này các mẹ lại đòi vào nhận phòng nghỉ ngơi rồi mới đi ăn (mà các mẹ biết cái kiểu đi ăn nhà hàng là phải đặt bàn trước và ăn theo giờ rồi đấy, bình thường mình ở HN đi ăn nhà hàng vào những ngày lễ làm sao mà có bàn cho các mẹ được) thế cho nên là đoàn của mẹ thanhha bị chậm là đương nhiên rồi.
    - Buổi tối công ty du lịch hẹn đoàn của mẹ hà xuống nhà hàng để làm giao lưu và tiệc buffest lúc 18h30 đằng này hơn 19h15 các mẹ mới lục đục xuống ăn, người ta ăn buffest thì đoàn mẹ hà lại ăn theo kiểu Set ( hic lãng phí quá có mẹ nào có thể tưởng tượng bàn ăn của các mẹ lúc ăn xong thì thừa quá nhiều thức ăn. Trong khi đó trẻ em nghèo đói thì còn nhiều hic không hiểu đoàn của mẹ hà lúc ăn có nghĩ đến những người nghèo đói ngoài kia họ không có thức ăn không nhỉ? ) thử hỏi các mẹ lỗi này là của ai?
    Hic kể ra thì nó dài nhưng mình không nói là bên phía công ty du lịch họ không sai,nhưng mình nghĩ chuyến đi của mẹ hà không phải là chuyến đi Bão táp như mẹ hà nói đâu. Mẹ hà đừng nâng vấn đề lên cao quá mẹ hà nhé.
    * Thực tế là vừa rồi bên ngân hàng của mình cũng đi của công ty du lịch OSC chuyến du lịch đi cửa lò mình thấy rất vui vẻ và an toàn chẳng có vấn đề gì xảy ra cả, sắp tới lại nhờ OSC tổ chức đi tiếp nè.Nói nhỏ với các mẹ nhé mấy anh chàng bên OSC vừa đẹp trai vừa hài hước lại vui tính đảm bảo mấy mẹ đi về là mê liền hihi.
    Đồng chí này giải trình thế này đúng là không chuyên nghiệp và có vẻ còn chế giễu khách hàng. mình nghĩ việc khách đi không đúng giờ là do công tác tổ chức của công ty ko tốt, lịch trình ko được phổ biến đến từng cá nhân trong đoàn, và việc giải thích về xe nạp thêm gas cho điều hòa mát lại càng ko chuyên nghiệp tí nào. chuyên nghiệp thì mọi vấn để xe cộ phải được kiểm tra kỹ lưỡng từ trước. đã lên xe là Ta Cùng Một Hướng " Nổ máy anh em ta nhất dạ xung phong" chứ. làm gì có chuyện khách chờ đợi xe để nạp thêm gas. còn việc khách xuống muộn giờ ăn. khách sạn có đt, có số phòng. các bạn hướng dẫn hoặc trưởng đoàn hướng dẫn phải nắm được, chủ động mời khách xuống ăn, vừa chu đáo vừa đúng giờ. Còn đồng chí nói khách hàng giờ CAO SU " thử hỏi đồng chí có hay đi làm muộn, hay ko đúng giờ không? 90% là có. chính vì vậy bạn phải nắm được tâm lý của khách việt nam là như vậy..... và Ôi thế mới cần cty du lịch tổ chức và cần hướng dẫn sắp xếp có tổ chức chứ....Còn việc khách ăn buffet. người việt nam mình vốn chưa quen với cung cách ăn tiệc buffet nên cũng cần có sự hướng dẫn khách ăn như vậy vừa đỡ bị phung phí vừa chu đáo với khách. đi du lịch là để được hưởng thụ đồng thời tìm hiểu thêm những cái mới, những điều mới lạ, phong cách mới lạ...đằng này đồng chí này lại chế giễu khách hàng.
    • 7 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #15
    Cảm ơn lời chúc của bạn, đúng là làm 1 HDV rất khó...và khó cả kiểm soát bản thân mình nữa...đôi khi muốn gục ngã..nhưng vẫn phải tươi cười vì khách...người ta bảo là khách hàng là thượng đế mà...khách nói sai thì cũng coi như là đúng...bức xúc mà không làm gì được..

    HDV thì cũng có rất nhiều loại người...có người vì cám dỗ tiền bạc làm mất đi đạo đức nghề nghiệp..nhưng có người lại vì yêu nghề mà sống hết mình vì nghề đó..Nói thật chứ con gái như tụi mình theo nghề HDV chỉ được 2 đến 3 năm thôi...khi nào có gia đình là phải chuyển nghề hết..lúc đó thì lại về làm văn phòng.

    Thái Lan là 1 nước phát triển về DU LỊch rất mạnh, đi sang Thái mới biết được các dịch vụ bên đó thénof...nói thật chứ dịch vụ nước mình quá kém...vừa không biết quảng bá hình ảnh..mà lại làm mất đi vẻ đẹp mà khách đang tưởng tượng về diểm mình đến..Mình còn phải học hỏi về các dịch vụ của Thái nhiều.
    • 7 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi meoconbebong Xem bài viết
    Đồng chí này giải trình thế này đúng là không chuyên nghiệp và có vẻ còn chế giễu khách hàng. mình nghĩ việc khách đi không đúng giờ là do công tác tổ chức của công ty ko tốt, lịch trình ko được phổ biến đến từng cá nhân trong đoàn, và việc giải thích về xe nạp thêm gas cho điều hòa mát lại càng ko chuyên nghiệp tí nào. chuyên nghiệp thì mọi vấn để xe cộ phải được kiểm tra kỹ lưỡng từ trước. đã lên xe là Ta Cùng Một Hướng " Nổ máy anh em ta nhất dạ xung phong" chứ. làm gì có chuyện khách chờ đợi xe để nạp thêm gas. còn việc khách xuống muộn giờ ăn. khách sạn có đt, có số phòng. các bạn hướng dẫn hoặc trưởng đoàn hướng dẫn phải nắm được, chủ động mời khách xuống ăn, vừa chu đáo vừa đúng giờ. Còn đồng chí nói khách hàng giờ CAO SU " thử hỏi đồng chí có hay đi làm muộn, hay ko đúng giờ không? 90% là có. chính vì vậy bạn phải nắm được tâm lý của khách việt nam là như vậy..... và Ôi thế mới cần cty du lịch tổ chức và cần hướng dẫn sắp xếp có tổ chức chứ....Còn việc khách ăn buffet. người việt nam mình vốn chưa quen với cung cách ăn tiệc buffet nên cũng cần có sự hướng dẫn khách ăn như vậy vừa đỡ bị phung phí vừa chu đáo với khách. đi du lịch là để được hưởng thụ đồng thời tìm hiểu thêm những cái mới, những điều mới lạ, phong cách mới lạ...đằng này đồng chí này lại chế giễu khách hàng.
    chị nói như thế cũng ko đúng..vì HDV tụi này đã nhắc khách rất là nhiều..và đáng nhẽ ra những người lớn như thế này rồi thì phải biết nhậ thức về việc ko trế giờ chứ..đây là mình đi theo đoàn chứ đâu phải là đi với gia đình mà không thống nhất được giờ giấc?xe 05 có nhiều gia đình..việc các gia đình bận rộn với các cháu nhỏ xuống muộn cũng đã là 1 vấn đề rồi, nhưng có những chị em đi 1 mình nhưng vẫn đên muộn..dù rằng mỗi khi xuống xe HDV đều nhắc...đấy là lỗi do ai đây?
    • 3 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #17
    Theo mình nghĩ, người HDV giống như một nhạc trưởng. Nếu không nắm rõ lịch trình, khi gặp vấn đề phải ngồi lại cùng bàn bạc với các HDV khác, với khách để để thống nhất lại thì đương nhiên sẽ bị lỗi nhịp và dẫn đến " Trống đánh xuôi, Kèn thổi ngược " như trên là đúng. Tôi đi du lịch hay thấy khi gần đến khách sạn, hay nhà hàng ăn uống, các địa điểm vui chơi..HDV thường thông báo trước để nơi đó chuẩn bị cho chu đáo, với vai trò là HDV mà trước kia tôi gặp họ còn đến tận phòng khách hàng hỏi thăm, kiểm tra xem ks đã set up đầy đủ dụng cụ đặt phòng chưa? nhắc nhở khách về độ lạnh của điều hòa đối với các cháu nhỏ, các cụ già...hỏi thăm khách có hài lòng với dịch vụ của khách sạn không? có yêu cầu đặc biệt gì không?...không biết bạn đã bao giờ làm thế chưa?..Vẫn biết công việc của HDV là vất vả, nhưng phải cho trước khi được nhận đó mới là nghề nghiệp thực sự....
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 7 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #18
    Tất cả những điều mà bạn nói là đúng...và mình cũng đã từng đi làm những công việc như thế...nhưng ở tour này..đúng là OSC đã thiếu sót...
    Những đoàn khách mà mình 1 mình dẫn 1 đoàn..trước khi sử dụng dịch vụ mình đều phải alo thông báo trước 30p..nhưng đoàn đi của seabank..thì mình làm theo sự chỉ dẫn của giám đốc đi cùng..và tất cả HDv tour đó đều không có sự quyết định riêng mà phải phụ thuộc...đó là 1 khó khăn khi mà dẫn tour theo đoàn...mình chỉ thích đi 1 mình 1 đoàn mà ko phải nghe theo sự chỉ dẫn của ai..nhận tour xong rồi thì cứ theo lịch trình mình làm..làm đúng bổn phận...và ko hề gặp trường hợp như thế này
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,547 Bài viết

    • 17,992 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #19
    Đọc topic này xong thấy mẹ thanhha bị bức xúc quá mà hơi bị chủ quan khi lên án. Dù sao cũng chúc mẹ nó sớm có được một chuyến đi khác tốt đẹp hơn, đền bù cho chuyến đi không hài lòng vừa qua.

    Bắt chước mọi người, nhanh chân chạy trước khi bị ném đá. Chẳng dám dài dòng.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 7 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #20
    rất mong rằng các công ty DL sẽ cẩn trọng hơn ...đây cũng là 1 bài học để rút kinh nghiệm với tất cả...cà khách hàng và cả công ty DU Lịch
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2