Thay vì bán quần áo như bình thường, mở xưởng may gia công lời hơn gấp nhiều lần. Số vốn bỏ ra không quá cao nên đây là hình thức kinh doanh đang rất hot hiện nay.



webtretho


Hình minh hoạ


Thị trường quần áo may sẵn ngày càng được yêu thích hơn may đo vì sự tiện lợi cùng giá cả phải chăng. Nhưng nếu đến bây giờ chúng ta lấy quần áo về bán online hoặc mở shop thì quả thực mức độ cạnh tranh là rất kinh khủng. Thay vì vậy, hướng đi mới sẽ là mở xưởng may gia công quần áo sau đó bán lại cho chính những chủ shop sẽ khả quan hơn. Không cần mặt bằng, không cần chi phí marketing quá lớn cũng không cần luôn chi phí bán hàng nên đây là một thị trường phát triển trong những năm tới.


Trung bình bây giờ chỉ một con đường đã có rất nhiều shop quần áo, chỉ một shop quần áo đã có hàng ngàn người ghé qua. Khi người tiêu dùng Việt ngày một chuộng “mặc đồ nhà làm” thì đây chính là thời cơ giúp các xưởng may gia công “ăn nên làm ra”, thu lãi tiền triệu mỗi ngày. Quy mô của xưởng may sẽ quyết định đến số tiền doanh thu mỗi ngày. Vì là hàng may gia công nên chất lượng vải, chất lượng đường cắt may cũng như thời gian cần thiết để hoàn thiện một sản phẩm sẽ rất nhanh. Nhiều người chỉ cần học nửa tháng cũng đã có thể làm nghề. Một quy trình may công nghiệp.


webtretho


Không khó để làm giàu bằng xưởng may gia công


Thường thì các xưởng may gia công sẽ mua vải tính theo cân, mua vải là hàng thanh lý có giá từ 20.000VNĐ cho đến 35.000VNĐ/kg loại vải tồn kho, có chiều dài khoảng 2,5 đến 3m, khổ rộng khoảng 1,5m. Với một chiếc váy thời trang cần khoảng 1m vải, sau khi cộng công thiết kế, cắt may, đóng gói, chi phí tem mác, khấu hao máy… giá thành bán ra từ khoảng 30.000 VNĐ – 50.000 VNĐ/sản phẩm.


Quy mô của xưởng có 10 công nhân làm việc đều đặn 8 tiếng, làm ra khoảng 300 sản phẩm, với mức giá bán khoảng 40.000VNĐ/sp. Tổng doanh thu 300 x 40 =12 triệu. Trung bình hết hơn 1m vải được 1 sản phẩm, 300 sp sẽ tiêu tốn hết khoảng 300m vải. 1 cân vải = 2,5m, 300sp cần khoảng 15 cân vải, vải trung bình 30 nghìn/cân. 15 x 30.000 = 450.000 VNĐ. Tiền công nhân khoảng 200.000VNĐ x 10 người = 2 triệu. Dành 1,5 triệu khấu hao máy móc, 1 triệu cho các phụ phí khác.


Chi phí: 450.000 + 2.000.000 + 1.500.000 + 1.000.000 = 4.950.000 VNĐ


Tiền lãi: 12.000.000 – 4.950.000 = 7.050.000 VNĐ


Với quy mô một xưởng tương đối với 10 công nhân thì một ngày người chủ doanh nghiệp đã có thể thu về khoảng 7 triệu tiền lãi. Số tiền lãi sẽ có sự thay đổi phụ thuộc vào quy mô cũng như nguồn hàng. Tiền vải cũng như kiểu dáng thiết kế, phụ kiện sẽ quyết định đến giá bán của sản phẩm.


Nếu các chị muốn thử sức nhưng không có khả năng thì nên bắt đầu từ những xưởng nhỏ tầm 3-4 thợ. Vì số tiền vốn đầu tư ban đầu để mở xưởng cũng không hề nhỏ. Tiền thuê mặt bằng cố định trong nhiều tháng, tiền thuê nhân công, tiền máy móc trang thiết bị, tiền nguyên vật liệu,… rồi còn tiền vốn lưu động, dự trù chi phí khi khách hàng chưa trả tiền…


Các chị cũng có thể tận dụng ngay mặt bằng nhà mình nếu được, vì là xưởng may nên cũng không cần thuê ở mặt tiền chi cho tốn kém. Tổng vốn đầu tư ban đầu có thể lên đến 200 triệu đồng.


Nếu với số vốn ít hơn, nguồn hàng chưa đều thì bạn nên bắt đầu với quy mô nhỏ hơn giống như một tiệm may với 3 thợ chính và khoảng 2 thợ làm bán thời gian. Khi đã có đủ vốn, kinh nghiệm quản lý, đơn đặt hàng đều và nhiều thì lúc đó bạn mở rộng xưởng cũng không quá muộn. Vì làm giàu không khó chỉ cần thiên thời địa lợi nhân hoà mà.


Lúc này số tiền lời sẽ còn khoảng 1-2 triệu/ngày, như vậy cũng là quá suất sắc cho một ma mới rồi.


Việc tính toán kỹ thì việc thất bại sẽ đến rất nhanh, đơn cử như việc đơn hàng đặt may không đều, một tháng công nhân không có việc vài ngày bạn cũng đã mất một khoản tiền đáng kể. Còn nếu bạn thuê công nhân, lương tính theo số lượng sản phẩm thì chắc sẽ chẳng giữ được chân họ nếu như công việc không đều.


Nguồn hàng đều đặn, liên tục là yếu tố mang tính quyết định giúp xưởng may có thể tồn tại và phát triển. Muốn có được nhiều đơn hàng thì bạn hoặc nhân viên kinh doanh (nếu có) phải làm công việc tiếp thị quảng bá sản phẩm, xưởng may để khách hàng biết, tìm hiểu và đặt hàng. Tiếp thị qua mạng cũng là một kênh mà các chị cũng không nên bỏ qua.


Thường thì ban đầu sẽ hơi khó khăn trong công cuộc tìm kiếm các shop có nhu cầu. Nhưng sau dần quen với các “mối” rồi thì xưởng của các chị sẽ chỉ cần may theo các mẫu mà shop yêu cầu thôi. Công việc cũng dần ổn định hơn. Nói chung nếu đã quyết tâm mở xưởng may gia công thì các chị phải nghĩ đến chuyện lâu dài ạ. Và đây chắc chắn sẽ là thị trường hấp dẫn và tồn tại rất lâu ạ.


Tổng hợp



Video liên quan


Phượng Chanel nữ doanh nhân bí ẩn khiến Showbiz Việt phải 'nể phục' là ai?


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/10/oHLxU9BKOm-480x360.jpg