Hồi trước làm việc văn phòng lương cũng ổn định 7-8 triệu. Nhưng giờ bán buôn trên instagram và hội chợ cũng khá, tiền lời tính ra còn cao hơn lương nên em nghỉ việc và tập trung vào cái nghề này luôn.



Ban đầu tốt nghiệp ra xin làm việc văn phòng, đâu ngờ có ngày hôm nay đâu. Chuyện buôn bán là chuyện mình nghĩ khó khăn lắm, không dám thử. Nhớ lại tự nhiên đang lướt trên báo nào đó, coi này nọ thấy bài hàng Trung Quốc. Đồ lót có con gì kí sinh đó, ngâm vô nước nó bò lúc nhúc trong thau. Tự nhiên thấy ớn ớn nên em lên mạng lùng sục mấy bài về đồ lót.



Hổng ngờ bên nước ngoài, hay mấy công ty thương hiệu lớn người ta thiết kế mấy kiểu áo lót ren đẹp quá, em quyết định đi may.



Em chụp lại hình trên mạng xong ra tiệm vải mua vải ren các thứ rồi đem đếm tiệm may đặt người ta may. Lúc em đi may chị thợ may ngạc nhiên, em kể ra lý do là sợ hàng Trung quốc cái bả cười rồi nói chắc bả cũng bắt chước may cho bả mặc luôn.



Tự nhiên về nhà bạn trai em bảo cái này hay, hỏi em chi phí may 1 cái bao nhiêu. Em nói không nhiều, chừng vài chục ngàn hà. Thế là ảnh nói để rút hết tiền ngân hàng hay chứng khoán gì đó để đưa cho em ít vốn kinh doanh.



Em cũng sợ lắm nên cũng không dám may nhiều, lấy của ảnh 5 triệu thôi rồi tự bỏ thêm 2 triệu tiền dành dụm thành vốn đi chọn vải ren xịn ở mấy chợ, mấy hàng uy tín mà bà thợ may chỉ cho em.



Em nhờ bả may trước cho em 4 mẫu theo đúng 4 loại trên mạng rồi mang vào giới thiệu cho mấy chị trong công ty coi trước, nói là mới mua. Không ngờ mấy bà chị thích thiệt, hỏi em mua nhiêu, ở đâu,...rồi em chêm thêm chuyện hàng Trung quốc nữa, mấy bả nhờ em mua giùm. Thế là em bán cho mấy bả giá ưu đãi, chừng 100-120k/cái, lấy nhiều em bớt thêm.



Rồi người này chuyền tai cho người kia, hầu như nữ công ty em đều xài Bra của em bán hết á =P, rồi mấy bả còn giới thiệu cho người quen nữa. Giờ em bán giá cao hơn nhưng vẫn có người mua vì em thường xuyên sáng tạo thêm kiểu cho áo với lại sử dụng chất liệu tốt mà nên giá tầm 140k/cái vẫn rẻ. Ai lấy sỉ thì em tính 120k/cái (lấy ít nhất 10 cái mới có giá đó).



Hiện em còn đang tham khảo và có ít mẫu quần nữa, mặc mấy hàng may tự thiết kế như vầy form sẽ không chuẩn quốc tế như người ta nhưng em chắc rằng kinh doanh cái này sẽ hợp ở Việt Nam, vì vừa túi tiền.


Em bán online thành chủ shopmini tới nay cũng cả năm rồi, cũng ok có tiếng nên khách tự tìm tới, nhiều tỉnh hoặc miền khác cũng đặt em ship ra hoài. Giờ em chắc tập trung phát triển thành shop luôn, nghỉ việc rồi ạ. :x



* Lời khuyên



-Các anh chị nào đang có ý định kinh doanh giống em thì nhớ tham khảo chỗ mua nguyên liệu nha, mua tốt mà giá vừa thì mới có lời, chứ hàng tốt giá 140k thì lời kiếm đỏ con mắt.



-Nếu muốn làm thành shop như em thì tìm xưởng may gia công đặt tầm 100-200 cái giá sẽ rẻ. Nếu chưa dám, muốn bán thử nghiệm thôi thì may vài cái, giới thiệu người quen, rồi up lên facebook hoặc instagram gì đó trước. Khi nào khách đặt rồi hẳn may, cái này không lời nhiều nhưng đảm bảo khỏi bị hụt vốn, không bị tồn hàng.



-Bán nhớ chiết khấu cho khách mua lần đầu, hoặc mua nhiều để người ta thương mà giới thiệu khách thêm cho mình



-Ai có nhu cầu mà ít vốn nữa thì liên hệ em, em bỏ sỉ cho. Tùy số lượng mà em cho giá khác nhau, nhưng đảm bảo cho lựa kiểu, cho đặt theo yêu cầu luôn



Đấy, em viết để các anh chị tham khảo, không phải PR nhiều nên không để tên shop làm gì, đừng ném đá giùm nha :3





http://www.webtretho.com/forum/f4464/dung-bao-gio-bo-tien-mua-8-mon-do-nay-di-thue-la-duoc-roi-2241863/


http://www.webtretho.com/forum/f4464/nhat-ky-tra-gia-ba-dao-qua-muc-cua-co-gai-tre-2241976/#post34710614


http://www.webtretho.com/forum/f243/nhung-hinh-thuc-ban-hang-von-it-de-thuc-hien-nhat-hien-nay-2242539/


http://www.webtretho.com/forum/f243/nhung-hinh-thuc-ban-hang-von-it-de-thuc-hien-nhat-hien-nay-2242539/