Trang bị tiếng Anh cho con là điều các bậc phụ huynh rất quan tâm hiện nay. Ai cũng biết vai trò quan trọng của tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập với thế giới.


Hơn cả 1 ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới, học tiếng Anh còn giúp trẻ có thêm sự tự tin, độc lập và trưởng thành hơn.


Những phụ huynh “quyết tâm”


Tiến sĩ tâm lý, chuyên gia ngôn ngữ đến từ Mỹ Elaine Schneider đã chia sẻ: Tôi được biết về những cuộc nghiên cứu cho thấy trẻ được học ngoại ngữ thường có khả năng tuy duy tốt hơn. Bản thân tôi cũng tin rằng ngoại ngữ hỗ trợ cho việc tư duy. Điều này giải thích tại sao các bé được cho đi học tiếng Anh sớm thường là tự tin và độc lập. Và các bậc phụ huynh Việt nhiều người đã sớm ý thức và đầu tư cho con.


Như chị Nguyễn Thị Ngọc Dung đã cho con đi học tiếng Anh từ khi còn nhỏ: Người con đầu tiên của chị được bắt đầu làm quen với tiếng Anh từ năm lớp 3. Những người con tiếp theo của chị ngày càng được học tiếng Anh sớm hơn: “Với cháu thứ 2,. tôi thấy rằng lớp 3 đi học tiếng Anh đã là muộn vì thế tôi cho cháu học tiếng Anh từ lớp 2 và bắt đầu học ngay tại ILA. Với cháu thứ3, tôi cũng cho học tại ILA và học ngay từ lớp 1. Với cháu thứ 4 tôi cho con đi học tiếng Anh tại ILA từ mẫu giáo.” Một phụ huynh khác – chị Đỗ Minh Anh cũng chia sẻ chị đã cho con đi học tiếng Anh tám năm nay.


Sự quan tâm của cha mẹ còn thể hiện trong việc lựa chọn nơi học xứng đáng cho con và luôn đồng hành cùng con trong cả quá trình học. Cậu bé Điều Hòa Đăng Khoa 12 tuổi học tiếng Anh từ năm 6 tuổi, lúc đầu Đăng Khoa đã gặp nhiều khó khăn trong việc học ngoại ngữ, đặc biệt là kỹ năng nghe và nói. Nhưng cậu bé cho biết: thật may mắn khi em được học tiếng Anh ở ILA với những thầy cô giáo và trợ giảng tận tình. Ở nhà ba mẹ em cũng luôn động viên, giúp đỡ em học tiếng Anh qua phim ảnh và âm nhạc trước khi kiểm tra lại lời bài hát và phụ đề.


Và thành công của con


Sự đầu tư và quan tâm của cha mẹ với con chưa nói đến kết quả nhưng thực sự là điều khích lệ con cái cố gắng. Khi cậu bé Đăng Khoa đạt kết quả rất tốt – đạt 100 điểm trong kỳ thi lấy chứng chỉ Anh ngữ quốc tế ESOL của Đại học Cambridge và được đại diện cho hàng trăm bạn học viên phát biểu trong lễ trao chứng chỉ, Đăng Khoa xúc động nói: em muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới ba mẹ em, đặc biệt là mẹ, người đã luôn sát cánh bên cạnh để giúp đỡ em từ khi em mới làm quen với ngôn ngữ này.


Có thể thấy không chỉ có được kết quả tốt trong học tập, cậu bé 12 tuổi này còn trưởng thành và tự tin hơn hẳn các bạn cùng trang lứa, cậu cũng sớm ý thức và hiểu được tấm lòng của cha mẹ. Học tiếng Anh cùng với môi trường quốc tế, chuyên nghiệp giúp các học viên nhỏ tuổi có cơ hội tiếp xúc với không chỉ một ngôn ngữ mới, hiểu về một nền văn hóa mới, còn là cơ hội các em tự tin hơn rất nhiều. Chị Minh Anh cho biết thêm: Tôi rất tự hào khi thấy sự tiến bộ của con mình. Hơn nữa cháu cũng rất tự tin trong giao tiếp. Tôi rất yên tâm vì còn mình học trong môi trường học tập quốc tế chuyên nghiệp của ILA. Các giáo viên đều có tiếng Anh bản ngữ và các trợ giảng rất tận tâm. Chị Ngọc Dung cũng chia sẻ: Tôi rất tự hào về các con mình, các cháu rất mạnh dạn khi đứng trước đám đông. Tôi biết rằng môi trường học tập tại ILA đã tao cho các cháu sự tự tin và thoải mái dù đến các môi trường mới. Mỗi mùa hè tôi đều cho các con đi du lịch nước ngoài và mừng vì các con mình có thể giao tiếp tự tin, hòa nhập nhanh chóng.


Trẻ em Việt Nam đã ngày càng tự tin hơn và tiếng Anh đã trở thành môn học quen thuộc và dễ dàng với các em. Đó thực sự là nỗ lực rất lớn của chính các em với sự đầu tư và đồng hành của các bậc phụ huynh.