Dù công việc ở cơ quan có bận rộn đến nhường nào nhưng tôi vẫn luôn dành thời gian để chuẩn bị và nấu cho gia đình mình những bữa cơm thân mật và ấm cúng nhất. Hôm nay tôi đã chuẩn bị để làm cho cả nhà món Rau Củ Xào Thập Cẩm với các nguyên liệu chính là rau củ đậm đà vị ngọt tự nhiên của UMAMI.


Thật vui và hạnh phúc biết bao khi những món ăn mình đã làm thành công để gia đình cùng thưởng thức, lại được mọi người khen ngon và các thành viên đều cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của UMAMI có trong những loại rau củ quả qua món xào tuy đơn giản những không kém phần hấp dẫn này.



Là một phụ nữ đã có gia đình và một thiên thần nhỏ đã hơn 4 tuổi. Tôi luôn mơ ước lúc nào cũng được quây quần và sum họp bên gia đình bằng những bữa cơm thân mật do chính tay mình tạo nên. Là một nhân viên văn phòng nên tôi phải đi làm cả ngày và chỉ về đến nhà vào lúc chiều tan sở. Công việc cũng có đôi lúc rất bận rộn nhưng tôi vẫn sắp xếp được thời gian một cách hợp lý để luôn dành cho gia đình nhỏ của mình bằng những bữa cơm chiều thật ấm cúng để gia đình luôn quây quần bên nhau sau những giờ làm việc thật căng thẳng. Những món ăn trong gia đình đều được tôi thay đổi theo thực đơn hằng ngày. Không chỉ các món ăn phải ngon miệng nhưng theo tôi nghĩ một yếu tố quan trọng là các món ăn phải cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng để giúp cho mọi người bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhất. Vì thế tôi đã tìm hiểu và học hỏi thêm từ bạn bè và các tạp chí, internet...Và được biết đến vị UMAMI - một vị ngọt tự nhiên làm nên hương vị đậm đà cho các món ăn. Vị UMAMi có nhiều trong rau củ quả như cà chua, đậu Hà Lan, nấm rơm, ngô...trong các thành phần rau củ quả có hàm lượng axit amin Glutamate rất lớn - chính axit amin này đã tạo ra vị UMAMI. Đậu Hà Lan là loại quả có nhiều vị ngọt UMAMI với hàm lượng Glutamate lên đến 106mg/100gam. Ngoài ra đậu Hà Lan còn có thêm nhiều chất dinh dưỡng như protid, lipid, vitamin A,B,C... Ngô cũng cung cấp nhiều dưỡng chất như lipid, glucid...trong thành phần có chứa Glutamate-chất tạo vị UMAMI với hàm lượng đến 106mg/100gam. Nấm rơm ngoài hàm lượng cao các chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, chất xơ...Nấm rơm còn có thành phần Glutamate khá cao 42mg/100gam tạo nên mùi thơm và vị ngọt UMAMI tự nhiên. Các loại rau củ quả kể trên với vị ngọt UMAMI tự nhiên đã giúp tôi chọn và nấu nên món Rau củ xào thập cẩm mang đến cho gia đình mình một bữa cơm thật ấm cúng và đậm đà vị ngọt tự nhiên của UMAMI. Cám ơn UMAMI đã đem lại cho tôi những gì mà tôi cần nhất và tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi nhìn mọi người trong gia đình mình thưởng thức những món ăn rất ngon miệng do chính tay tôi tạo nên./.


ID: kimlong0308