Mỗi ngày đưa con tới lớp ở trường mầm non, mình thấy rằng có rất nhiều phụ huynh cho con ăn sáng tại trường đã xả rác ngay tại chỗ ăn, thậm chí trong sân trường có rất nhiều vỏ hộp sữa, vỏ xúc xích được vứt ra bởi phụ huynh và các em nhỏ. Hơn thế nữa, chỗ ăn sáng của các em còn có cả những bãi nôn trớ mà các em ăn quá đầy gây nên hiện tượng này khiến cho ruồi bâu, kiến đậu. Mình nghĩ rằng, các em nhỏ sức đề kháng còn rất yếu, mỗi ngày các em có mặt ở trường từ 8~9 giờ đồng hồ. Nếu môi trường học đường cũng như khuôn viên trường học không được sạch sẽ, các em sẽ bị lây bệnh bởi những vi khuẩn có hại xuất hiện ở những chỗ không sạch sẽ ấy. Chính vì vậy, mình có một số ý kiến đóng góp để các trường học hãy đưa ra một số quy định làm cho trường học của các con xanh, sạch và đẹp hơn:


1. Luôn tận dụng những khoảng đất để trồng thêm nhiều cây xanh trong sân trường


2. Đưa ra quy định về vệ sinh tại khu vực bán đồ ăn sáng cho học sinh: vứt rác đúng nơi quy định, chuẩn bị những túi nôn bằng giấy cứng ở mỗi bàn ăn để lỡ các em học sinh có nôn ói sẽ nôn vào túi và vứt bỏ vào thùng rác. Đồng thời đổ rác thường xuyên để tránh xuất hiện ruồi, muỗi đậu ở khu vực ăn sáng của các em


3. Yêu cầu mỗi phụ huynh cho con đi học luôn chuẩn bị trong ba lô một vài chiếc túi nôn để đề phòng con ăn sáng lỡ có bị nôn sẽ không nôn dưới sân trường.


4. Ghi rõ trong nội quy của trường là đề nghị phụ huynh làm gương cho con bằng cách vứt rác đúng nơi quy định và dạy các con hình thành thói quen ấy.


5 Đưa kiến thức làm xanh, sạch, đẹp môi trường vào mỗi bài giảng cho các bé để các bé có ý thức làm xanh, sạch, đẹp môi trường từ khi còn nhỏ.


Mình nghĩ rằng, với mỗi ngôi trường đều đạt được tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp được tạo bởi ý thức của tập thể giáo viên, phụ huynh và học sinh trong ngôi trường ấy sẽ làm nên những ngôi trường đẹp hơn, xanh hơn từ chính ý thức của mỗi người trong cộng đồng ấy!