iPhone 7 ra mắt rồi. Đã có bán. Theo mình biết thì giá tầm 20tr-30tr gì đó tùy phiên bản và dung lượng. Tháng này chồng cho 30tr, nói thích mua iPhone 7 thì mua đi. Mình cầm, cũng ừ ừ nhưng rồi cho qua. Nhất định dù xịn tới đâu, cũng chẳng mua. Khoan vội ném đá nhé, đọc xong bài này, có khi bạn sẽ đồng cảm với mình:



1. iPhone 7 chỉ khác iPhone 6s cái viền, ngoài ra chả có gì đặc sắc: cái dải kim loại ở mặt sau biến mất. Hết rồi. Mình nhìn iPhone 7, vẻ ngoài, mình thấy ko có gì đặc sắc hay sáng tạo. Với mình, từ iPhone 3G lên iPhone 4 là 1 bước đột phá, từ iPhone 5s lên iPhone 6 là 1 bước đột phá. Còn cái iPhone 7 này...gắn ốp lưng xong thì y chang iPhone 6, chả khác gì mấy.



2. Nhiều chức năng, ok, nhưng có xài hết ko? Tất nhiên là ko. Mình mua con 6s hồng 64GB và h vẫn hối hận đây. Nó chẳng khác gì nhiều so với iPhone 6 cả, ngoại trừ vụ ảnh động. Mà mình xài iPhone cũng chỉ lướt web, FB, xem phim, chụp ảnh thôi. Những thao tác cơ bản nhất. Vậy nên tại sao phải đổi đt mới làm gì.



3. Mình ko có nhu cầu khoe khoang: Bây giờ iPhone đã quá phổ biến, chịu khó nhịn ăn nhịn mặc tí là mua đc, Nhiều người lương tháng có 4,5tr vẫn xài iphone mấy chục triệu, thành ra mình thấy nó thường. Mình cũng k có nhu cầu khoe mẽ gì, vì ở nhà chăm con là chính.



4. iPhone xuống giá cực kì nhanh: hôm nay còn bán 20tr, 30tr thôi chứ tầm vài tháng sau là 15, 17tr rồi. Ngay cả cái 6s vàng hồng của mình, ôi thôi đau khổ lắm. Mới ngày nào mình mua 6s vàng hường giá gần 19tr. Nay rao khản cả cổ giá 12tr mà ko ai mua, trong khi chỉ mới 1 năm thôi chứ mấy. Chưa bao h iPhone xuống giá nhanh như lúc này.



5. 30tr có thể mua đc quá nhiều thứ, nhiều hơn 1 cái điện thoại: ví dụ như trang trí lại phòng ngủ, cho con đi học anh văn trong 1 năm, kinh doanh buôn bán nhỏ đc, gửi ngân hàng 1 năm cũng có lời đc vài trăm ngàn. Tại sao phải mua cái iPhone chi cho xuống giá, mất giá cốt chỉ để thể hiện?



Nói chung tất cả những gì mình muốn nhắn gửi với mọi người đó là:


- Chưa giàu thì đừng tiêu xài hoang phí


- Nếu bạn có dư 30tr, hãy đảm bảo bạn có dư thêm 300tr-500tr nữa thì hãy mua Iphone để hưởng thụ. Ko thì dùng 30tr làm ăn kinh doanh đi


- Trc khi mua cái đt mắc tiền, hãy suy nghĩ kĩ. Nếu bạn phải nhịn ăn nhịn mặc, bóp bụng để mua, thì chắc thôi ko nên mua mà đua đòi làm gì.