Khi bạn nghe 1 soundcard thu âm đoạt được giải thiết kế thì có thể 1 số bạn sẽ nhau mày và nói:”đồ âm thanh mà có giải thiết kế?”


ở đây thiết kế không hẳn chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn là cách bạn sử dụng chúng như thế nào.Thực tế thì chúng đạt được giải thiết kế là vì chúng giúp ta thoải mái và tiện lợi tối đa trong việc thu âm cũng như mixing.Điều mình thích nhất khi lần đầu sử dụng soundcard thu âm TC Desktop 6lag hệ thống Metering rất chi tiết và 2 nút Dim&Mono.


webtretho


Đầu tiên về chức năng thì điểm ấn tượng nhất của soundcard thu âm TC Desktop 6 là DSP Plugin M40 reverb có chất lượng phải nói là rất cao và được điều khiển bằng 1 núm xoay tiện dụng.Nhiều bạn có ý kiến chê rằng thấy TC Desktop 6 chỉ có 1 đường micro preamp và 2 đường vào input nhưng theo mình thấy thì đó là nhu cầu của 90% người dùng cho home studio.


webtretho


Theo thông tin mà mình được biết thì mạch của TC Desktop 6 giống với TC live 24D,điều đó chứng tỏ TC Electronics quyết định cho ra 1 sản phẩm giá tầm thấp bằng cách giảm số lượng đầu kết nối của chúng chứ không phải giảm đi chất lượng nên các bạn cũng không cần phải lo nghĩ về chất lượng của chúng.


Với khả năng chạy ổn định và độ trễ thấp thì đó là điều vô cùng quan trọng khi chúng ta thu âm hoặc mixing,đây cũng là 1 điểm được đánh giá khá cao của soundcard thu âm TC Desktop 6,chúng chỉ thua Motu 2048MK III một ít nhưng bạn hãy thử so sánh giá cả của 2 sản phẩm,chênh lệch về giá thành đó không hề nhỏ đâu nhé.


Và khi được khi nhắc tới soundcard thu âm TC Desktop 6 thì người ta nhắc 1 câu:”Âm thanh sạch sẽ”.đúng đó là từ mà chúng ta có thể nói về nó,thực tế khi thu âm thì dù với những micro có độ ồn cao thì cũng không thành vấn đề gì so với TC Desktop 6.


webtretho


Nhưng chúng có 1 nhược điểm mà có thể nhà sản xuất chưa để ý đến là khi chúng hoạt động trên các hệ thống 32 bit thì rất ổn định nhưng khi hoạt động trên Win 7 64 bit thì có 1 số trường hợp gặp lỗi.Tôi nghĩ các bản Driver sau sẽ khắc phục được vấn đề này.