Chiếc mũ bảo hiểm có thể xem là người bạn đồng hành của chúng ta trên mọi chặng đường. Nhưng trả lời thật đi, bao lâu bạn mới vệ sinh nó 1 lần và bạn đã thật sự biết cách vệ sinh mũ bảo hiểm chưa?



Thú thật, trước khi biết đến cách vệ sinh cực hay ho này, mình rất hay lười vệ sinh chiếc mũ bảo hiểm và có lẽ nhiều người cũng giống như mình. Tuy nhiên, nếu không vệ sinh thường xuyên chiếc mũ bảo hiểm, chúng ta sẽ rất dễ mắc phải mấy bệnh liên quan đến da đầu. Việc đội nón hằng ngày làm tăng tiết bã nhờn, tăng tình trạng đổ mồ hôi và đây chính là điều kiện cho gàu và nấm phát triển, tăng nguy cơ nhiễm trùng, gây ngứa da đầu thường xuyên. Sau đây là cách mà mình vẫn hay vệ sinh chiếc mũ bảo hiểm ở nhà:



1. Loại mũ bảo hiểm mà miếng lót không thể tách rời


Cách vệ sinh mũ bảo hiểm kiểu này hơi khó, nhưng nó lại là loại mũ bảo hiểm phổ biến nhất ngoài thị trường. Với loại này, mọi người từ từ lộn ngược phần miếng lót bên trong ra để vệ sinh, giặt tay nhẹ nhàng. Với phần vỏ mũ bảo hiểm, cũng có thể làm tương tự như cách ở trên.


Nhiều người nghĩ loại mũ này không thể giặt máy, không phải đâu, hoàn toàn được luôn nhé! Tuy nhiên để tốt cho cả mũ lẫn máy giặt, mọi người nên mua thêm 1 túi giặt chuyên dụng dành cho mũ bảo hiểm.





2. Mũ bảo hiểm có thể tách rời miếng lót


Với mũ kiểu này, cách vệ sinh có phần dễ hơn. Chúng ta chỉ cần tách rời 2 phần riêng biệt, lớp lót và vỏ ngoài. Với lớp lót sau khi tháo rời bạn có thể giặt sạch bằng tay hoặc cho vào máy, tuy nhiên cái này rất dễ rách nên nếu giặt máy, chỉnh chế độ giặt nhẹ thôi.



Với lớp ngoài, bạn có thể dùng dung dịch tẩy rửa, nhỏ 1 ít lên vỏ ngoài. Sau đó dùng khăn ướt lau sạch rồi đem đi phơi khô là được.


Với những loại nón có cả vành mũ, kiếng che,...mọi người cũng từ từ tháo từng bộ phận ra để tiện vệ sinh nhé, dùng bàn chải đánh răng để có thể làm sạch ở từng kẽ nhỏ nhất.






Giờ mọi người biết cách vệ sinh mũ bảo hiểm sao cho đúng cách rồi đó. Nên thực hiện việc này ít nhất 1 lần mỗi tháng. Dù sao giữ gìn vệ sinh vẫn tốt cho sức khỏe của chúng ta đúng không?



Một số lưu ý khi mọi người dùng mũ bảo hiểm:


Nếu không tiện giặt mũ thường xuyên, mọi người tranh thủ phơi nó ngoài nắng để nấm mốc không có điều kiện để phát triển. Mùi ẩm hay mồ hôi trên nón cũng không còn.


Đừng nên đội nón lúc tóc còn ướt, mỗi lần bị mưa xong cũng nên sấy khô nón hoặc đem đi phơi. Có mỗi một "người bạn đồng hành" trung thành đến vậy mà không chăm sóc kĩ nữa là thôi luôn!!!