webtretho




“Ta gặp nhau một chiều thu tháng mười


Vì nụ cười ấy cho em nhớ mong từng ngày


La là la là là lá là.



Đêm về nghe lòng thương anh mất rồi


Ngại vì mình con gái phải làm sao


Trời ơi, trời ơi.”



Anh ấy thật lạnh lùng, giọng nói trầm ấm và dễ thương biết bao nhiêu, đúng kiểu chuẩn soái ca trong mấy quyển truyện tranh mình đã đọc hồi còn học cấp ba. Trong lúc nghĩ về người ấy, tớ tự nhìn lại mình. Người ta nói con gái nhất dáng nhì da, còn tớ thì dáng cũng không được mà da cũng không xong. Tớ chính xác là đứa con gái dáng thì lùn và da thì mụn. A hu hu, nghĩ đến đây thôi cũng đủ cảm thấy trái tim tan vỡ rồi các cậu ạ.



Trong lúc quẫn trí không biết làm sao, tớ search google trong vô thức: muốn hết mụn phải làm sao? Rồi sau khi bấm enter thì oh my god, đây đúng là lúc tớ biết đến webtretho. Nguyên ngày hôm đó có đứa đã ăn, ngủ, nghỉ trong webtretho. Tớ lần mò vào các topic chia sẻ kinh nghiệm trị mụn, kinh nghiệm giảm cân. Cơ man nào là cách trị mụn và các kinh nghiệm giảm cân: xông mặt với xả, ngải cứu, tía tô, chanh, đắp cám gạo và sữa chua, cách làm mặt nạ thuốc bắc trị mụn, cách tập thể dục, cách ăn kiêng,… Sau một ngày tham khảo kinh nghiệm của các chị, các mẹ và 3 tháng hì hục thực hiện. Da dẻ của tớ đã đỡ mụn hơn, trắng hồng hơn và giảm được 3kg, tớ mừng muốn khóc. Thế là tớ đã lấy đủ tự tin để hẹn gặp anh ấy.



Ngày hẹn gặp anh ở quán café tớ hồi hộp biết bao, hai đứa nói biết bao nhiêu chuyện, về chuyện học của tớ, chuyện học của anh ấy. Anh chia sẻ cho mình rất nhiều kinh nghiệm học tập của anh ấy vì hai đứa học chung trường đại học. Ngày qua ngày, chat qua Yahoo rồi gặp gỡ café, tớ thật sự đã phải lòng anh ấy rồi. Lấy hết can đảm, tớ viết email tỏ tình với anh ấy, rằng em đã thích anh ngay lần đầu tiên chúng ta gặp nhau, rằng em thật sự mong được làm bạn gái của anh. Và điều buồn nhất cũng đến, anh ấy chỉ coi tớ như một đứa em gái đúng nghĩa. Anh nói tớ còn trẻ con và chuyện quan trọng lúc đó là phải học tốt. Lý do thật sự đằng sau là vì anh cũng đang bận học và không có thời gian dành cho tớ hay là gì khác thì tớ cũng thật sự buồn. Giờ buồn thì làm được gì cơ chứ, dù sao cũng đã bị quê khi mà tỏ tình thì lại bị từ chối. Tớ quyết định chiến tiếp các cậu ạ, lại lên webtretho tìm bí kíp cưa trai. Webtretho đúng là cứu cánh của tớ, lại mỗi ngày ăn, ngủ, nghỉ trong webtretho với các topic như “Tuyển tập các chiêu và bí kíp cua trai”, “Làm thế nào cưa trai hiệu quả?”,… Sau một thời gian dài lặn ngụp trong webtretho và lĩnh hội được các kinh nghiệm của các mẹ và các chị, tớ lấy lại sự tự tin để bắt đầu chinh phục anh ấy.



Kể ra thì rất là dài dòng, ngày ngày tháng tháng năm năm, chính xác là sau bốn năm trời cưa trai ròng rã, có lúc bất lực tưởng như gục ngã. Tớ đã cưa được chàng trai năm ấy trong một giây phút không ngờ tới các cậu ạ, tất cả nhờ kinh nghiệm học được trong webtretho kết hợp với sự chân thành của tớ (cũng phải pr cho mình chút ahihi). Giờ thì chúng tớ đã yêu nhau được 3 năm và lấy nhau được 1 năm rồi và chắc chắn là hiện tại hay trong tương lai, với vai trò làm vợ và làm mẹ thì webtretho cũng sẽ là người bạn đồng hành cho tớ những lời khuyên hữu ích khi gặp phải những khó khăn trong cuộc sống. Tớ cũng thật sự muốn cảm ơn tất cả các mẹ, các chị và các bạn rất nhiều, những người đã mở ra các topic hữu ích và chia sẻ nhiệt tình về kinh nghiệm của mình trên đó.



Chồng yêu ơi, lời cuối em muốn gửi đến anh: “Yêu anh, em yêu anh thật nhiều, nhưng bên em anh đâu biết rằng: có một người đã ròng rã theo anh cả bốn mùa thu…” haha :D



Nhân dịp sinh nhật lần thứ 17 của Webtretho, tớ xin chúc Webtretho sẽ luôn phát triển lớn mạnh hơn nữa, sẽ là trang web số 1 Việt Nam và sẽ là ngôi nhà chung cho tất cả các phụ nữ trên khắp Việt Nam, nơi mà mọi người có thể thoải mái chia sẻ và học tập những kinh nghiệm quý giá, nơi mà những tâm sự về niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống luôn được lắng nghe và thấu hiểu.