Nói đến Webtretho, mình đã có gần 10 năm gắn bó với web. Và Webtretho đã giúp mình học được nhiều kinh nghiệm sống, kinh nghiệm chăm sóc con nhỏ cũng như con đường để trở thành một người vợ, người mẹ đảm đang. Trước đây, mình luôn cho rằng, người phụ nữ sau khi lấy chồng, tìm được bến đỗ bình yên là chỉ cần hết lòng phục vụ chồng con, để cho chồng con được ăn ngon, mặc đẹp, còn mình thì sao cũng được vì đã có chồng có con rồi, chẳng ai chê được mình cả. Và nhìn lại chính mình, mình cao có 1,50m nhưng với cân nặng hơn 60 kg, gương mặt khả ái trời ban cho mình đã bị phá nét bởi vì tôi không chịu giữ dáng người sau khi sinh, không chịu giữ cho làn da tươi trẻ trên gương mặt mình.


webtretho


Nhờ những câu chuyện thực tế có thật của các mẹ chia sẻ trên diễn đàn, tôi biết có những mẹ giống như mình chỉ lo chăm chồng, chăm con mà quên mất chăm sóc bản thân mình mà đã “tự đẩy chồng mình vào vòng tay của người khác. Những câu chuyện ấy đã khiến mình quan niệm trước đây mất hẳn trong mình và mình đang trên đường làm mới cho chính mình bằng những quan niệm mới về cái đẹp bên cạnh việc chăm sóc chồng con. Nhờ có chuyên mục “phong cách sống’, “làm đẹp”, sức khỏe”…, mình đã tìm đến liệu pháp ăn kiêng, đánh mỡ bụng, triệt lông, tẩy da chết, tẩy những mụn cám dày đen trên hai cánh mũi và tân trang lại hàng lông mày quá rậm của mình…Và chỉ sau một thời gian ngắn, mình đã giảm được hơn 10 kg với khuôn mặt rạng rỡ nhờ làm đẹp đúng hướng và mình vẫn đang trên con đường gìn giữ sắc đẹp cho chính mình trong sự ủng hộ của mọi người.


webtretho


Mặc dù chồng mình không nói ra, nhưng tôi đọc được niềm vui trong mắt anh mỗi lần ngắm vợ, mặc dù anh ấy tiết kiệm lời khen với mình, nhưng mình đã thấy được sự đồng tình của anh về “hành trình chăm sóc sắc đẹp của mẹ có ba con như tôi”trong mỗi lần chở tôi đến những shop váy áo thời trang với lời động viên muôn thuở: “Cứ đến mua sắm thoả thích. Lúc nào về thì gọi điện bảo anh đến đón”. Lời động viên của anh như chắp cánh cho mình trên con đường thay đổi sự nhìn nhận về sắc đẹp và càng thấy thấm thía hơn ý nghĩa chân thật của câu nói: “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Và mình cũng không ngờ rằng, khi tôi đã thay đổi mình trong việc trang điểm, lấy lại dáng và trong cách ăn mặc, mình dường như trẻ hơn rất nhiều khi những người xung quanh nói với mình rằng: “Ba con lớn rồi mà mẹ không hề già đi mà còn trẻ ra rất nhiều”, còn chồng mình thì bảo rằng: “Anh luôn ủng hộ em làm đẹp, bởi vì đó không chỉ là làm đẹp cho riêng em mà còn làm cho cả anh và các con nữa”.


webtretho


Còn các con mình, bé lớn đã chuẩn bị bước sang tuổi dậy thì, bé nhỏ nhất đang học mẫu giáo, từ khi bé lớn còn là một em bé gầy nhom:


webtretho


đến nay, mình phải đi giày cao gót mới cao bằng con:


webtretho


Hành trình nuôi bé lớn cùng với hai bé nhỏ hơn của mình đã gắn liền với chuyên mục “Làm mẹ” để các con không ngừng phát triển về thể chất và trí tuệ:


webtretho


Và còn nhiều bài viết, nhiều câu chuyện trên Webtretho đã đồng hành cùng mình để mình biết giữ gìn mái ấm gia đình hạnh phúc bền vững.


webtretho


Những bức ảnh đẹp thể hiện sự thay đổi của mình khi học hỏi trên Webtretho chính là những khoảnh khắc ghi lại trong năm vừa rồi khi nhà tôi đi chụp ảnh tại bãi đá Sông Hồng, tại thung lũng hoa Hồ Tây, cũng là những kỷ niệm khó quên ghi lại những khoảnh khắc cùng các con khôn lớn, những khoảnh khắc đánh dấu hạnh phúc bền vững của mái ấm thân yêu:


webtretho


Nhân dịp Webtretho tròn 17 tuổi, tôi xin gửi tặng tới Web bài thơ do chính tôi làm với tất cả tính cảm chân thành của mình:


Mái nhà chung Webtretho


Là nơi học hỏi, sẻ chia của mình


Chuyên mục “Tâm sự”gia đình


Khiến mình thấy những chuyện tình trớ trêu


Tự mình học hỏi nhiều điều


Từ “Phong cách sống” “Diễn đàn”thân quen


Còn cả mục “Kinh nghiệm hay”


Giúp ta “Làm mẹ” tuyệt vời hơn xưa


“Giải trí” ,”Sức khỏe” còn hơn


Mang nhiều kinh nghiệm,niềm vui đến mình


Còn biết “Làm đẹp” cho mình


Cuộc sống hạnh phúc, gia đình yên vui


Đó là nhờ Webtretho


Chúc web mười bảy tuổi nhiều thành công


Là niềm tin của cộng đồng


Là nơi tâm sự vui buồn mẹ con


Là nơi học hỏi nhiều hơn


Là điểm tựa của chúng mình sẻ chia!


Chúc Webtretho luôn mãi gặt hái nhiều thành công trong vai trò là mái nhà chung của những người phụ nữ Việt Nam ở khắp hành tinh này!