Tết dương lịch 2016, mình được nghỉ mấy ngày nên về quê chơi cùng gia đình. Ở quê thì vui lắm nhưng được mấy ngày thì chán quá vì chỉ có đi ra đi vô không có làm gì,… Trong lúc buồn chán mình lên mạng tìm kiếm công thức nấu nướng, và tìm được link hướng dẫn làm bánh quy. Mình háo hức lắm, vì bánh quy là một trong những món mình và ba mình đều thích ăn, mình nghĩ nếu mình làm được chắc cả nhà sẽ trầm trồ ồ ộ vì độ đảm đang xuất thần của con gái ^^.


Thế là mình tung tăng đi chợ mua các nguyên liệu. Theo link hướng dẫn (https://www.webtretho.com/forum/f216/cong-thuc-banh-quy-ngon-bo-re-me-con-vua-choi-vua-lam-vua-an-2030656/) => link này mình vẫn lưu đến bây giờ để có dịp trổ tài thì mở ra xem, mình chia sẻ ở đây luôn cho chị em nào cần nha J. Trong bài, bạn chủ thớt Lam- Moon kêu đừng mua bơ Tường An vì sẽ làm bánh không hấp dẫn bằng các loại bơ khác. Nhưng mình đang ở quê mà, làm sao mà kiếm ra cái bơ như bản chỉ kia,,, huhuhuhu. Thế là đánh liều bơ Tường An lun….. Lò nướng bánh nhà mình không có mình chuyển sang lò nướng gà, khuôn tạo bánh mình không có mình chuyển qua nặn bánh bằng đôi bàn tay xinh xinh của mình =)))). Kết quả thu được như sau:


webtretho


Bánh mẫu trên Webtretho



webtretho


Bánh mình làm (để có được hình này mình phải mở facebook kiếm muốn lòi mắt mới tìm ra đó chứ )



Có phải là khác nhau hơi… nhiều không mọi người? Hihi. Tuy nhìn không hấp dẫn, bắt mắt và nguyên liệu không như ý nhưng ăn cũng ổn lắm á. Sau lần đó, mình rất hứng thú học nấu ăn nên hay lên Webtretho mục Bếp ngon để tìm hiểu lắm.


Mình đặc biệt và thích xem bài của chị Liên Ròm, chỉ viết các bài dạy nấu ăn dùng những từ ngữ rất gần gũi đơn giản , hình minh họa đầy đủ, món nào chỉ chỉ mình đọc xong đều thấy thèm…. Cũng nhờ chị Liên Ròm mà mình biết cách kho cá không tanh (bài này nghen: https://www.webtretho.com/forum/f216/ca-kho-to-cach-khu-mui-tanh-ca-2572793/ , mình lưu lại để quăng cho bạn bè)…. Rồi dần dà, mình có một số món tủ nhờ học lỏm từ mục Bếp Ngon của Webtretho, hí hí, như vậy cũng quá là thành công rồi phải không mọi người??


À, năm ngoái, mình vô tình lướt facebook thấy có một cái hội chợ dành cho bà bầu của Webtretho (tên gì quên mất tiêu). Mình đi thử, kết quả mua được quá trời đồ. Thiệt ra đợt đó cũng chuẩn bị đi thăm đẻ nên mới siêng đi hội chợ vậy chứ không tốt lành gì đâu nè =)). Nhưng cũng nhờ vậy mà mua được quá trời thứ, mình còn quay số trúng thưởng được voucher 500k chụp ảnh từ app Bé yêu, và còn được tới 2 phiếu Lucky draw bốc thăm trúng quà nữa nè. Bữa đó tha một đống đồ về nhà, mẹ mình hỏi “mày mua hết mấy triệu rồi con?”, mình kể ra thì mẹ cũng bất ngờ vì mình mua được món nào cũng rẻ và tiện dụng.


Còn mấy tấm hình lưu trong máy, nay sẵn tiện viết bài nên đem ra khoe lun. Bữa đó đi một mình nên không có được tấm hình nào, toàn chụp lung tung đem về khoe gia đình vậy thôi đó


webtretho


Hình này lúc quay thưởng sau khi cài app Bé yêu




webtretho


Mình mua được cái mền này, mịn và đã lắm, về cháu mình thích lắm lun.


webtretho


Mình bốc thăm trúng chai dầu dầu ăn Naturel trị giá gần 100k luôn, vui ghê!!!



Nhân dịp Webtretho sinh nhật lần thứ 17, mình xin gửi lời cám ơn đến Webtretho và các thành viên đã đăng nhiều bài hữu ích để giúp mình có thêm nhiều kiến thức, học hỏi được nhiều điều mình chưa biết và đặc biệt là có thể lên tay nghề nấu ăn…. Cảm ơn Webtretho đã tạo ra rất nhiều sân chơi hữu ích và thiết thực cho mọi người. Mình hy vọng trong tương lai Webtretho sẽ càng phát triển, tạo thêm nhiều sân chơi hấp dẫn cho các chị em phụ nữ nghen!!!