Trong 7 trường không được tuyển sinh có trường Phú Bình do đang xảy ra tranh chấp giữa HĐQT và hiệu trưởng.


Chiều 7/5, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố danh sách các trường THPT chưa đủ điều kiện giao chỉ tiêu tuyển sinh theo Quy định tạm thời về điều kiện tuyển sinh vào lớp 10.


Nằm trong danh sách không được tuyển sinh năm nay có trường THPT Phú Bình (huyện Thạch Thất), do tranh chấp giữa Hội đồng quản trị và Hiệu trưởng, hết nhiệm kỳ chưa có hồ sơ công nhận lại.



THPT Nguyễn Tất Thành (Sơn Tây) và Dân lập Phùng Khắc Khoan (Sóc Sơn) cũng bị dừng tuyển sinh do không đạt 5 tiêu chuẩn tuyển sinh. THPT Hồng Bàng (Đông Anh) và THPT DL Đông Nam Á (Thanh Trì) không đạt 4 tiêu chuẩn.



Riêng hai trường THPT Tô Hiệu (Gia Lâm) và THPT Ngô Gia Tự (Thanh Xuân) xin tạm dừng tuyển sinh.




15 trường THPT và trường phổ thông liên cấp cũng bị Sở yêu cầu bổ sung điều kiện tuyển sinh như kiện toàn tổ chức bộ máy, hoàn thiện cơ sở vật chất, báo cáo tài chính và báo cáo quyết toán thuế theo quy định. Các trường này phải hoàn thiện hồ sơ tuyển sinh, báo cáo Sở trước ngày 15/4. Nếu sau thời hạn này vẫn chưa hoàn thành thì sẽ không được tuyển sinh vào lớp 10



Theo quy định tạm thời về điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 của Sở Giáo dục Hà Nội, trong Luật Giáo dục không còn loại hình trường THPT dân lập nên những trường chưa chuyển đổi không được tuyển sinh. Những trường đã có quyết định chuyển đổi nhưng chưa đổi tên, con dấu thì cũng không được tuyển học sinh mới.



Các trường không đủ điều kiện tuyển sinh khi hiệu trưởng, hiệu phó hết nhiệm kỳ 5 năm mà chưa có người thay thế hoặc chưa được UBND thành phố công nhận lại. Bên cạnh đó, các trường phải đảm bảo diện tích sử dụng bình quân sân chơi, bãi tập cho học sinh từ 0,35 m2 đến 0,40 m2 một em nhưng không được nhỏ hơn 350 m2 và khoảng cách không quá 200 m so với chỗ học.