Sơn Tùng M-TP chắc sẽ là cái tên không xa lạ gì với mọi người, đặc biệt là những người hâm mộ âm nhạc Việt Nam. Nhưng có lẽ, nhắc đến cái tên Sơn Tùng chúng ta luôn có một suy nghĩ đằng sau đó chính là 2 chữ “đạo nhạc”. Tất cả các bài hát của Tùng đều được mọi người đem ra so sánh với một bài hát nào đó và tố anh đạo nhạc.



webtretho


Bài hát “Chúng ta không thuộc về nhau” được xem là có giai điệu giống gần 80% với hit “We don’t talk anymore” của Charlie Puth



Nhưng đằng sau những nghi án lùm xùm đó mà ai cũng biết đến đó thì chúng ta vẫn phải thừa nhận rằng, Sơn Tùng MTP đang là ca sĩ số 1 tại Việt Nam hiện nay, Tùng đang đứng ở một vị trí mà không ai có thể làm được và chắc chắn ca sĩ nào cũng phải ngưỡng mộ anh. Qua chương trình Cà phê sáng của VTV chủ nhật vừa rồi, Sơn Tùng đã có cơ hội trải lòng với MC Diệp Chi về những góc khuất trong sự nghiệp âm nhạc của mình bên cạnh những thành công.



webtrethoMV “Lạc trôi” được xem như là lời khẳng định cho tài năng của ca sĩ này



MV “Lạc trôi” ra mắt đầu năm nay của Sơn Tùng thu về hơn 5 triệu lượt xem trong ngày đầu ra mắt và nhanh chóng lọt vào top 6 bảng xếp hạng MV được xem trong tuần nhiều nhất trên youtube. Gần đây nhất là MV “Nơi này có anh” đã đạt gần 7 triệu lượt xem ngay ngày đầu ra mắt, vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn trên thế giới và trở thành MV được xem nhiều nhất trong vòng 24h trên mạng xã hội youtube, phá vỡ kỉ lục mà “Lạc trôi” lập nên. Anh cũng từng là gương mặt đại diện Việt Nam tham gia vòng bình chọn nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á, và anh cũng là ca sĩ sở hữu lượng fan hùng hậu nhất Việt Nam hiện nay. Và mới đây anh là ca sĩ Việt Nam đầu tiên có kênh youtube chính thức có 1 triệu lượt theo dõi để đạt được “Nút play vàng”.



Sự nổi tiếng đó mang đến cho Sơn Tùng quá nhiều thứ: hào quang, tiền tài, sự yêu thương của khán giả nhưng có lẽ lấy đi của chàng trai trẻ này không ít mà cái mất lớn nhất đó chính là sự bình yên. Tùng nghẹn ngào chia sẻ: “Đó là một cảm giác vô cùng khó chịu mà tại sao tự dưng lại tên mình lại nằm ngay bài báo đó... tự dưng lại để lại cho người ta một hình ảnh của mình rất không được đẹp. Nhưng đến bây giờ mình đã quen với điều đó và mình luôn tâm niệm một điều rằng: Muốn ngồi ở vị trí mà không ai ngồi được thì phải chịu được những cảm giác mà không ai phải chịu được”.





webtretho“Muốn ngồi ở vị trí mà không ai ngồi được thì phải chịu được những cảm giác mà không ai phải chịu được” - Sơn Tùng M-TP



Quả thật có một điều là không biết từ bao giờ những câu từ hay tên bài hát của Sơn Tùng đã trở thành những câu mà được giới trẻ sử dụng một cách đầy thích thú như: lạc trôi, chúng ta không thuộc về nhau, buông đôi tay nhau ra,... Và phải công nhận một điều là với một người trẻ như vậy mà đã sở hữu những thành tích cực khủng và lập ra những kỉ lục mà chưa ca sĩ Việt Nam nào phá vỡ được.



webtretho



Nhìn bảng thành tích khủng của Tùng tôi không khỏi khâm phục trước những cố gắng nổ lực và tài năng của bạn ấy


Nói về dự định trong tương lai, Sơn Tùng M-TP muốn "khác với em của ngày hôm qua". Nam ca sĩ trẻ cảm thấy sai lầm khi từng có suy nghĩ không hát nhạc của người khác. Bây giờ, Sơn Tùng sẵn sàng hợp tác với bất kỳ ai anh cảm thấy phù hợp, để tạo ra màu mới trong sản phẩm nghệ thuật. "Em muốn góp một chút sức lực của mình trong nền công nghiệp giải trí Việt", Sơn Tùng chia sẻ.


Cũng vì ước mơ này, Sơn Tùng thành lập công ty riêng mang tên mình, muốn thúc đẩy những nghệ sĩ trẻ giống như Sơn Tùng M-TP 5 năm trước.