Nhắc đến huyền thoại Lý Tiểu Long thì có lẽ trong số chị em mình không còn ai cảm thấy xa lạ, có khi còn kể ra vanh vách sự nghiệp lẫn cuộc đời của ông ấy luôn ấy chứ. Thế nhưng khi nói về Lý Quốc Hào, con trai của Lý Tiểu Long thì không phải ai cũng biết. Câu chuyện về cuộc đời cũng như sự nghiệp của chàng trai này cũng thú vị lắm đấy các mẹ ạ.



Cậu bé ngỗ nghịch



Là con của một người cha giỏi võ thuật nên ngay từ khi còn bé, Lý Quốc Hào đã biết bắt chước những động tác của cha mình. Lý Tiểu Long thấy thế cũng không ngần ngại chỉ dạy cho con trai cưng vài chiêu cơ bản. Chưa hết, Lý Quốc Hào còn giống cha ở tính hiếu thắng, thường xuyên ra tay với bạn bè tại trường mẫu giáo khiến Lý Tiểu Long nhiều lần phải ra mặt xin lỗi các vị phụ huynh khác.



Năm 1970, Lý Quốc Hào và em gái được mẹ đưa về Hồng Kông, tại đây cậu đã được cha dẫn đi tham quan nhiều hoạt động của giới điện ảnh. Lý Quốc Hào khi ấy chỉ mới 5 tuổi nhưng cũng đã nổi đình nổi đám vì hay xuất hiện trên truyền hình cùng cha.



webtretho


Thuở bé, Quốc Hào đã bộc lộ đam mê với võ thuật. Nguồn: Internet


Thế nhưng thât không may bởi Lý Tiểu Long lại ra đi rất sớm trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Cái chết của cha đã làm Lý Quốc Hào bị shock tâm lý trầm trọng. Ngay sau đó, bà Linda - vợ của Lý Tiểu Long đã mang hai con trở về Seattle, đồng thời bà nghiêm cấm con trai học võ vì sợ con lại đi vào vết trượt của chồng.



Như em đã nói vừa này, Lý Quốc Hào không phải là một chú bé ngoan. Cậu ấy đã từng bị đuổi học 2 lần vì lí do gây gổ với bạn bè. Theo lời kể của bà Linda, ngay từ nhỏ, Lý Quốc Hào đã bộc lộ bản tính ngỗ nghịch, thích phản kháng của mình. Để có được tấm bằng tốt nghiệp Trung học, anh đã phải sang Canada tham dự một chương trình đặc biệt.


Bà Linda đã từng mong con mình trở thành một bác sĩ thế nhưng Lý Quốc Hào đã không thực hiện được kỳ vọng ấy của mẹ. Đam mê nghiệp diễn, Quốc Hào đã khăn gói đến Boston để theo học về nghệ thuật.



Vì mang trong mình 2 dòng máu nên Lý Quốc Hào gặp trục trặc rất nhiều trong sự nghiệp. Mọi người không xem anh ta là người gốc Mỹ mặc dù Lý Quốc Hào luôn ý thức mình là một người Mỹ.



Quốc Hào từng chia sẻ: “Trong tim tôi, cha luôn là người hùng”. Vì lẽ đó, sau khi đọc được những thông tin xoay quanh cái chết của cha , nhất là chuyện Lý Tiểu Long chết trên giường của người phụ nữ khác, Quốc Hào đã rất hụt hẫng.



Đã có một khoảng thời gian Lý Quốc Hào cấm mọi người nhắc tới tên cha, nếu ai đó có lỡ lời, anh không hề ngần ngại mà “tặng” cho người đó một cú đấm. Việc đi học xa nhà cũng là một cách để Quốc Hào thoát khỏi cái bòng quá lớn của cha mình.



Sự nghiệp thắng lợi và cái chết ngang trái



Năm 20 tuổi, Lý Quốc Hào đến New York và cố gắng hết mình để được diễn xuất, dù chỉ là vai rất bé. May mắn thay, một năm sau đó anh được hãng CBS (Columbia Broafcasting System) giao đảm nhận vai chính trong bộ phim Kung Fu: The Movie và đồng ý trở về Hồng Kông để tham gia bộ phim điện ảnh Long tại giang hồ (Legacy of Rage)



Lý Quốc Hào đã từng bày tỏ “Tôi hận Hồng Kông” Anh đã từng từ chối lời mới đóng phim Long tại giang hồ bởi anh ghét người Hồng Kông, những người mà anh cho rằng đã cùng dư luận giết chết cha anh. Quốc Hào thậm chí còn ghét luôn cả người châu Á bởi Lý Tiểu Long chết tại châu A. Đạo diễn Vu Nhân Thái đã nhẹ nhàng đáp trả: “Nếu cha anh không về châu Á thì sẽ không nổi tiếng, không thể phát triển võ thuật Trung Hoa ra thế giới”. Vì thế mà Quốc Hào đã chịu gật đầu nhận lời.



Việc bị truyền thông theo đuổi là một điều hiển nhiên bởi Quốc Hào là con trai duy nhất của Lý Tiểu Long. Anh đã từng mỉa mai rằng: “Trong ký ức thời thơ ấu của tôi, Hong Kong là một mảnh đất hôi thối”. Khi có ai gọi anh ta bằng cái tên Lý Quốc Hào, ngay lập tức anh sẽ đáp trả rằng “Hãy gọi tôi là Brandon Lee”. Chưa hết, đã có lần Lý Quốc Hào bỏ ngang cuộc họp báo chỉ vì có người hỏi anh về sự ảnh hưởng từ người cha Lý Tiểu Long.



webtretho


Vẻ đẹp lai hút hồn của Lý Quốc Hào và khoảnh khắc anh hóa thân trong phim ảnh. Nguồn: Internet


May mắn nhiều hơn so với cha mình, Lý Quốc Hào sớm có vai chính khi chỉ mới 26 tuổi, trong khi Lý Tiểu Long dù đã 30 vẫn đang loay hoay với những vai diễn phụ. Nhưng tiếc thay, khi mọi thứ tưởng chừng như tốt đẹp thì Lý Quốc Hào lại ra đi vì một viên đạn thật nằm trong cây súng đạo cụ. Anh đã gục ngã tại phim trường, hôn mê suốt 12 tiếng ròng rã và qua đời ngày 31/3/1993.



Có một điều kỳ là mà nhiều người đã nhận ra đó chính là cả hai cha con Lý Tiểu Long đều ra đi khi đang đóng dang dở vai chính của bộ phim thứ 5 trong sự nghiệp. Liệu đây có phải là “lời nguyền điện ảnh” của hai con người tài năng nhưng bạc mệnh này không nhỉ?



Đúng là mỗi người sẽ có một cuộc sống khác nhau và tất cả những biến cố, những trắc trở trong cuộc sống chỉ có họ mới là người thấu hiểu hết được. Không hiểu sao sau khi biết được về cuộc đời của Lý Quốc Hào em lại cảm thấy thương cảm và khâm phục anh ấy nhiều hơn. Người tài năng mà đoản mệnh, khi ra đi sẽ để lại sự tiếc thương cho người ở lại và chắc chắn rằng Lý Quốc Hào cũng đã để lại rất nhiều nhớ thương, tiếc nuối cho mọi người chính bởi quãng thời gian cống hiến dù là ngắn ngủi của mình.