Khi bạn lớn lên, bạn cũng đã từng nghe ông bà ta lặp đi lặp lại các điệp khúc về những ngày tươi đẹp ấy, và rằng ngày đó họ đã từng khó khăn gian khổ như thế nào, có những niềm vui cỏn con ra sao... Và giờ hãy nhìn xem, ai sẽ đang lải nhải cái điệp khúc "ngày xưa ấy" nào?



Với sự phát triển vượt bậc và nhanh chóng của công nghệ, mọi thứ bây giờ đã khác với 15-20 năm trước rất rất nhiều rồi. Và lẽ dĩ nhiên, có những trải nghiệm đáng nhớ mà ở thời đại ngày nay, trẻ em sẽ không bao giờ hiểu được, khi mà internet còn chưa phổ biến, máy tính còn là một cỗ máy to uỵch hay điện thoại di động đúng nghĩa là một cái chày đập đá...




Ngày xưa ai mà sở hữu được chiếc máy điện tử cầm tay này thì khỏi nói rồi, oai phải biết! Còn không thì các cô cậu bé phải chi chắt từng 500 hay 1 nghìn đồng để thuê máy trong 1-2 tiếng từ các xe bán thuốc lá ở đầu ngõ.Trò chơi chỉ đơn giản với trò xếp gạch, xịn hơn thì có thêm trò đấm bốc hay đua xe.




Băng video ngày đó cũng được xem là một loại hình giải trí khá cao cấp đấy nhỉ? Bao nhiêu bộ phim huyền thoại mà chất lượng cũng chỉ là những bản quay lén trong rạp với đầu người lố nhố. Chưa kể băng bị nhiễu, đầu từ bị dơ, và cách duy nhất chúng ta dùng để xử lý chúng là mở đầu video ra, lấy một chiếc đũa quấn giấy vào một đầu rồi chùi cục tròn tròn xoay xoay trong đó.




Ngày xưa bốt điện thoại công cộng khá phố biến. Nhưng sau khi điện thoại di động phát triển quá nhanh, những chiếc bốt này cũng dần bị bỏ hoang.




Ngày xưa muốn gọi cho bạn bè hay người yêu thì hầu như đều phải qua ải của phụ huynh trước. Cả nhà xài chung một đường dây điện thoại nên việc lâu lâu bị phụ huynh nhắc máy lên kiểm tra là chuyện bình thường. Và một người mà "nấu cháo" điện thoại thì coi như cả nhà không ai gọi được đi đâu cả.




Chưa kể mạng dial-up phải dùng chung với đường dây điện thoại, thế nên việc lên mạng cũng đồng nghĩa với điện thoại bị cắt.




Chờ đợi tải về một tập tin có thể mất đến... 39 năm!




Máy nghe CD quá to để nhét vừa vào túi. Bạn không bao giờ vừa nghe nhạc vừa tập thể dục được vì đĩa nhạc sẽ bị nhảy liên tục khi bạn hoạt động mạnh.




Nói gì thì nói, đây vẫn sẽ mãi là tài sản quý giá và đáng tự hào nhất mà bạn sở hữu.




Muốn nói chuyện riêng với ai trong lớp, bạn phải viết giấy và chuyền tay. Đã bao nhiêu lần bạn bị thấy cô phát hiện và phạt vì cái tội này rồi nhỉ?




Chụp hình xong không bao giờ được xem liền mà phải đợi đi rửa. Một cuộn phim chỉ có khoảng 32 kiểu, dĩ nhiên bạn phải đợi những dịp thật đặc biệt mới chụp mà thôi cho nên việc chụp hình tự sướng là một khái niệm vô cùng xa vời.




Giải trí với Windows ngoài trò gỡ mìn thì xếp bài là một trong những game được yêu thích nhất.




Ngày xưa cứ nghĩ đây là công cụ để... bắt thằn lằn.




Thích một bài hát, làm sao để tìm được lời của nó đây? Đơn giản thôi, ta sẽ tua đi tua lại bài hát để chép lại lời. Từ tiếng Anh, tiếng Hoa hay tiếng nào cũng đều được phiên âm ra tiếng Việt.




Tập vở trống trơn vì bạn đã dành cả tiết học chỉ để trang trí tựa bài.




Mẹo phổ biến khi băng điện tử bị lỗi là cứ vỗ vỗ rồi thổi thật mạnh vào khe của băng. Hiệu quả bất ngờ nhỉ!




Có một thời kiểu vòng đeo sát cổ này khiến cho tụi con gái chết mê chết mệt. Ai cũng phải có một bộ từ vòng cổ cho đến vòng tay và nhẫn.