Những gì bạn nhớ được sau những năm tháng học ở trường là gì? Đại số học? Shakespeare? Hóa học? Bóng chày? Rất có thể, giáo viên của bạn đã dạy cho bạn tất cả các loại công cụ vô dụng, mà không bao gồm bất kỳ kỹ năng sống thực tế. Nhưng bạn đừng tuyệt vọng - chúng ta vẫn còn rất nhiều thời gian để học.


webtretho



Vì vậy, kỹ năng sống chính xác là gì?



Nói một cách đơn giản, kỹ năng sống là những kỹ năng cho phép chúng ta sống một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc. Không có kỹ năng sống tốt, bạn có thể gặp khó khăn sau thất bại, thất vọng sau thất vọng, tự hỏi tại sao bạn không thể làm gì được.



Một nghiên cứu theo dõi 8000 người trong 11 năm cho thấy những người có kỹ năng sống tốt sẽ có một cuộc sống lành mạnh, hạnh phúc và giàu có hơn. Những người không có kỹ năng sống tốt sẽ dễ bị trầm cảm, cô lập và không lành mạnh.



Muốn tối đa hóa cơ hội của bạn là hạnh phúc, khỏe mạnh và giàu có? Hãy kiểm tra danh sách các kỹ năng sống dưới đây cùng với các liên kết đến tài nguyên học tập hữu ích. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu cải thiện bản thân.



1. Ít nhất bạn phải biết một ngoại ngữ khác


2. Bạn phải biết cách thương lượng khéo léo với người khác.


Kỹ năng đàm phán có thể có ích khi bạn cố gắng kiếm một công việc với mức lương cao hơn, đi chợ với giá tốt hơn tại các cửa hàng hoặc đối phó với những khách hàng khó tính. Đừng bao giờ thỏa hiệp với những gì ít hơn thứ mà bạn xứng đáng có được.



3. Làm thế nào để nói chuyện với một người lạ


Tất cả bạn bè bắt đầu như những người lạ mặt! Có thể nói chuyện với người mới mà không cảm thấy khó chịu là một cách tuyệt vời để kết nối trong bất kỳ tình huống nào.


4. Cách giải quyết xung đột


Mọi người không phải lúc nào cũng đồng ý với bạn, nhưng điều đó không sao cả. Có khả năng giải quyết hòa bình những xung đột là một kỹ năng tuyệt vời cho công việc và mối quan hệ của bạn đấy.



5. Làm thế nào để có một cuộc trò chuyện thú vị


Kỹ năng giao tiếp tốt có thể biến những cuộc nói chuyện nhỏ xíu thành một kết nối thực sự thú vị. Điều đó thực sự giúp bạn mở rộng các mối quan hệ rất nhiều và tạo thuận lợi cho công việc của bạn trở nên trơn tru hơn.



6. Làm thế nào để thể hiện mình rõ ràng


Mọi người sẽ không biết những gì bạn nghĩ trừ khi bạn nói với họ. Học cách thể hiện mình một cách rõ ràng và mạnh mẽ là một bước quan trọng trong cuộc hành trình đến sự tự tin.



7.Làm thế nào để được thêm kiên cường


Là phương tiện có khả năng chịu đựng được có thể đối phó với bất cứ điều gì cuộc sống ném vào bạn, chứ không phải là bị ném ra khỏi khóa học khi mọi thứ không theo cách của bạn.


8. Cách đối phó với thay đổi


Thay đổi là không thể tránh khỏi, và học cách giải quyết nó có nghĩa là bạn có thể nắm lấy những thăng trầm của cuộc sống, tận hưởng từng khoảnh khắc.


9.Làm thế nào để đối phó với căng thẳng


Nếu bạn không chuẩn bị, căng thẳng có thể tăng lên đến mức không quản lý được, làm tổn hại đến sức khoẻ tinh thần và thể chất của bạn. Bạn phải học cách để đối phó với nó một cách lành mạnh, hiệu quả.



Xem thêm clip liên quan:
olKVViVuec


Bí quyết của sự thành công