Chế độ ăn uống, sinh hoạt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Con người ăn để có sức khỏe tốt, nhưng thực tế hiện nay nhiều người đang có một chế độ “ăn để chết”. Ngày nào cũng nhậu nhẹt, có ngày nhậu mấy cuộc, người đàn ông thành đạt đã bị béo phì và xơ gan rồi chết khi mới 45 tuổi.




Chết vì ăn!


TS, B.S. Đặng Lịch – Trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội cho biết ông đã gặp nhiều người (nói không ngoa) là chết vì ăn, chết vì uống.


“Một bệnh nhân mới 45 tuổi, khi còn nghèo khó thì làm việc cật lực, chí thú kiếm tiền và tiết kiệm. Đến khi có nhiều tiền, anh quay ra ăn uống nhậu nhẹt vô biên, ngày nào cũng nhậu, có ngày nhậu mấy cuộc. Ở tuổi 45, anh chết vì bị xơ gan sau một thời gian dài phải “đeo ba lô ngược” (bụng quá phệ)”, bác sỹ Lịch kể.


Lại có bệnh nhân ăn vô độ, chỉ cao khoảng 1m63 nhưng nặng đến gần một tạ. Gia đình bệnh nhân này lại có tiền sử mấy đời cao huyết áp. Khi được bác sỹ tư vấn cần giảm cân bằng cách giảm ăn, tăng vận động, bệnh nhân từ chối hợp tác vì nhịn ăn là chuyện không thể!


“Nếu cứ như vậy thì anh ta không phải ăn để sống, mà là ăn để chết. Tôi thấy xã hội chúng ta giờ trọng chuyện ăn uống quá. Làm việc gì cũng phải có tiệc chiêu đãi toàn món ngon, bổ béo”, ông nói.


Theo ông, hiện có nhiều người ăn uống mà không cần biết bệnh tật. Người nghèo thì ăn thực phẩm rẻ, không vệ sinh, không an toàn. Người giàu ăn thực phẩm quá bổ dưỡng, ăn quá nhiều dầu mỡ, thịt và không kiểm soát được sức khỏe.


“Họ có tiền nhưng ăn thế nào cho hợp vệ sinh, cho phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của từng người, ăn thế nào để dễ chuyển hóa thì không ai quan tâm”, ông nhấn mạnh.



TRƯỚC VẤN ĐỀ ĐÓ, CHÚNG TA KHÔNG THỂ ĐỨNG IM.


Với kinh nghiệm 3 năm làm trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ, anh Nhất đã giúp đỡ và hỗ trợ được rất nhiều người trong vấn đề chăm sóc sức khoẻ, cách ăn uống lành mạnh, phòng tránh được bệnh tật hoặc giảm thiểu những tác động xấu của bệnh tật gây ra.


Sự chân thành trong công việc của anh, hi vọng sẽ giúp bạn có cuộc sống khoẻ mạnh hơn.


Nếu bạn có vấn đề cần được tư vấn về sức khoẻ, vui lòng liên hệ theo số điện thoại: 0985.099.860 ( anh Nhất : Chuyên gia tư vấn dinh dưỡng ).