Chị em mình có nhớ ca khúc “Ai lên xứ hoa đào” nhạc sĩ Hoàng Nguyên đã sáng tác để ca ngợi vẻ đẹp của loài hoa này trên đất Đà Lạt không? Mãi đến sau này em mới biết “hoa đào” ở đây không phải là loại đào hồng quen thuộc ở các tỉnh miền Bắc khi xuân về mà lại là loài hoa với cái tên đầy đủ là “Mai Anh Đào”, một đặc sản của thành phố Đà Lạt mỗi dịp sang xuân.



webtretho


Mai Anh Đào nở kín lối đi




Nếu chị em nào chưa biết đến loài hoa này thì sắp có cơ hội rồi bởi tháng 1/2017 tới đây, lần đầu tiên thành phố Đà Lạt sẽ tổ chức một lễ hội để tôn vinh loài hoa này. Dự kiến, lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày với nhiều hoạt động vui tươi và bổ ích. Không gian chính của lễ hội lần này chính là những tuyến đường rợp sắc hồng của Mai Anh Đào khắp Đà Lạt và Khu du lịch hồ Tuyền Lâm.



Tháng 1 chính là thời điểm hoa Mai Anh Đào nở rộ để đón mùa mới. Rất nhiều du khách đã có dịp đến thăm Đà Lạt vào khoảng thời gian này và đã có cơ hội đễ chiêm ngưỡng sự rực rỡ của loài hoa hiếm thấy ở Việt Nam. Chị em mình thử dạo quanh Instagram và mạng Internet mà xem, rất nhiều hình ảnh đẹp về loài hoa này đã được du khách chia sẻ nhé.



webtretho


Ảnh của _trucle_



Theo em được biết, hiện nay tại trung tâm TP.Đà Lạt có hàng nghìn cây Mai Anh Đào đang ở thời kỳ ra hoa đẹp nhất, chủ yếu tập trung tại các tuyến đường Lê Đại Hành, Triệu Việt Vương, Trần Hưng Đạo… trong khuôn viên của nhiều căn biệt thự và nhà dân.



Khu du lịch hồ Tuyền Lâm cũng rực rỡ không kém với diện tích khoảng 25ha phủ kín mai anh đào. Chúng được trồng dọc theo các tuyến đường vòng quanh hồ và trong khuôn viên các khách sạn, trong 10.000 cây thì có hơn 2.400 cây đã bắt đầu ra hoa.



webtretho


Ảnh của Leutrunghieu



Mai Anh Đào đẹp một phần là bởi khi nở, chúng thường nở đồng loạt, chi chít hoa từ gốc cho đến ngọn, tạo nên một mảng hồng rực rỡ, bắt mắt, phủ kín một khoảng trời. Thường vào đầu tháng 10, Mai Anh Đào sẽ rụng lá, bắt đầu thời kỳ “ngủ đông” và sẽ bừng tỉnh khi đất trời sang xuân, báo hiệu mùa xuân đang về. Chính sự tươi mới, rạo rực ấy đã khiến biết bao du khách phải gục ngã trước vẻ đẹp khó quên của loài hoa này. Nghe tả thôi cũng đã thấy mê rồi đúng không các chị?



Chưa hết đâu, nằm trong khuôn khổ của lễ hội sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như Lễ hội ánh sáng, Lễ hội đường phố tại đường hầm điêu khắc, lễ hội ẩm thực hoa trong khuôn viên TerraCotta, giải Golf Mai Anh Đào - Sacom, hội thi nhiếp ảnh với chủ đề Mai Anh Đào…



webtretho


Ảnh của phanlenhattuyen



Nghe qua thôi đã thấy rạo rực quá rồi phải không các chị em ơi? Chần chừ làm gì nữa, thủ thỉ với ông xã hoặc người yêu để đi thôi chứ không kẻo lại hối hận vì đã bỏ qua một cơ hội tuyệt vời như vậy! Em cũng vừa lên kế hoạch xong cho cả nhà rồi, giờ ai cũng đang háo hức chờ đến ngày lên đường đấy ạ!




Nguồn ảnh: Foody.vn