Từ trước tới nay người ta vẫn hay nói “đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại”, em thấy câu này rất hợp lý, nhất là trong cách giải quyết những khúc mắc giữa các cặp vợ chồng. Cũng phải thôi, chuyện nhà mình, ai lại đi “vạch áo cho người xem lưng” phải không các mẹ, người ta nghe xong chả biết có giúp được gì không hay là chỉ nghe rồi cười thầm trong bụng. Vậy mà lại có chuyện một cô vợ vì giận chồng mà lại đi đem chuyện riêng tư của nhà mình ra kể, rốt cuộc anh chồng phải vướng vào vòng lao lý. Trên đời đúng có những chuyện cười ra nước mắt.



Chuyện là vào năm 2014, cậu thanh niên Nguyễn Mạnh Duy này có quen một cô bé tên Lành qua Facebook, lúc này Lành 15 tuổi còn Duy thì 19, sau một thời gian chuyện trò, cả hai dần nảy sinh tình cảm. Tối ngày 6/9/2014, Duy rủ bạn gái đến nhà nghỉ và từ đó cả hai liên tục quan hệ tình dục. Không may cho đôi trẻ là bởi đến tháng 2/2015, Lành phát hiện ra mình đã có thai.



Câu chuyện tưởng chừng như suôn sẻ bởi sau khi biết chuyện, cả hai bên gia đình đã đồng ý tổ chức đám cưới cho Duy và Lành, Duy thì vẫn tiếp tục duy trì việc học của mình.



Chỉ một thời gian ngắn sau, vào tháng 9/2015, Lành giận chồng vì cho rằng Duy không có trách nhiệm với vợ và cả đứa con sắp ra đời. Trớ trêu thay, cô bé ấy lại làm đơn gửi lên cơ quan chức năng, tố cáo chồng đã dụ dỗ mình quan hệ tình dục từ năm 15 tuổi.



webtretho


Duy tại phiên tòa phúc thẩm. Nguồn: Internet



Thế đấy các mẹ ạ, rồi tới khi cô bé này sinh con thì cũng là lúc anh chồng bị bắt để điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em. Duy đã bị tuyên phạt ba năm tù cho hành động sai trái của mình. Tại phiên tòa phúc thẩm, gia đình của Lành có làm đơn xin bãi nại cho con rể. Thêm vào đó, Duy cũng kháng cáo, cho rằng mình không phải thiếu trách nhiệm với vợ con mà là do thời điểm đó cậu đang bận rộn với năm cuối đại học, cộng thêm việc bị tai nạn giao thông nên mới sinh chuyện. Tòa án đã chấp nhận kháng cáo của Duy nên đã cho phép cậu được hưởng án treo trong khoảng thời gian tương đương.



Nghe xong câu chuyện mà em chỉ biết thở dài thườn thượt thôi các mẹ ạ. Đúng là chuyện tình yêu của hai đứa con nít, ăn chưa no, lo chưa tới, bước vào cuộc sống hôn nhân rồi mới thấy mọi chuyện rối ren.



Lúc đang yêu thì nhìn thấy cái gì cũng tươi đẹp, chuyện về ở với nhau một nhà thì chắc cũng tưởng như là đơn giản, ta đang yêu mà, cái gì mà chẳng thể vượt qua. Nhưng rồi đến khi về với nhau mới thấy mình vỡ mộng, bao nhiêu viễn cảnh tươi đẹp vẽ ra trong ngày cưới giờ tan biến đi đâu hết. Người lớn biết suy nghĩ trưởng thành rồi còn vướng phải những vấn đề như thế, huống gì là “con nít” 16, 17 tuổi.



Nhưng cái quan trọng ở đây là người lớn thì có thể nhẫn nhịn hoặc nghiêm túc mà giải quyết vấn đề, còn với cặp đôi trẻ con này, tuổi ăn chơi còn chưa hết, tính tình thì rộn ràng, hiếu thắng, lấy đâu ra chuyện ngồi lại với nhau mà giải quyết chuyện anh chuyện tôi. Chỉ vậy thôi mà sinh chuyện lớn đấy.



Mặc dù câu chuyện này là trái pháp luật từ đầu tới cuối, từ chuyện cậu thanh niên quan hệ với bạn gái còn qua bé cho tới chuyện cưới xin khi cả hai vẫn chưa đủ tuổi, nhưng xét cho cùng, em thấy cách xử lý của hai bên gia đình như vậy là quá ổn, tác hợp cho đôi trẻ đến với nhau, tránh những sự việc ảnh hưởng đến tinh thần cũng như dính dáng đến pháp luật. Ấy thế mà chỉ vì sự dại dột, bồng bột của con trẻ, câu chuyện lại bị kéo đi quá xa.



Không biết cô bé Lành này có đang hối hận vì hành động xốc nổi của mình hay không? Em thì lại thấy xót cho Duy, rõ ràng đang là sinh viên năm cuối hẳn hoi, đường tương lai thì rộng mở ra phía trước, vậy mà giờ đây lại vướng thêm một vết nhơ trong cuộc đời, vết nhơ mà có nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của cậu sau này.



Em có thấy người ta ý kiến rằng Duy sau khi chịu án treo 3 năm xong sẽ tiếp tục chịu thêm một mức “án chung thân” với cô vợ của mình. Lại có người nói tính tình cô vợ như thế thì li dị cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi. Thật lòng thì ai mà mong người khác ly hôn bao giờ, nhất là khi họ đã có với nhau một đứa con, thế nhưng đối với cặp đôi trẻ này, ai mà dám nói trước điều gì.



Người trưởng thành nhiều khi tính tình còn ẩm ương, trái gió trở trời,nói gì tuổi trẻ còn đang xốc nổi, chưa trải đời, chưa thấu những chuyện lớn lao. Em thấy cậu Duy này bây giờ về ở với vợ cũng khó, vết thương quá lớn này không dễ để lãng quên và nhiều khi trong sâu thẳm tâm hồn lại là ngọn lửa hận thù đang bùng cháy.



Các cụ dạy “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói” quả không sai các mẹ nhỉ? Suy nghĩ thật kỹ trước khi hành động chẳng bao giờ là thừa, nếu không lại há miệng mắc quai, ảnh hưởng đến mình là một, nhưng ảnh hưởng tới những người khác mới là đáng trách. Có những sai lầm có thể sửa chữa được, có thể đưa mọi chuyện về nguyên vẹn...nhưng trong câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ này, không ai dám chắc nó có thể bình yên như những ngày đầu, chỉ thương cho đứa bé, khi sinh ra đã có một người cha từng mang tiền án và một người mẹ chắc có lẽ sẽ phải chịu day dứt trong suốt cuộc đời.