Chú mèo trả ơn cứu mạng bằng cách đem gia tài về cho người chủ



Trong cuộc sống có rất nhiều điều vô cùng kỳ lạ. Liệu những con động vật lại có thể thay đổi cuộc sống của một người không? Thật khó tin nhưng điều đó lại là sự thật, nếu bạn vẫn nghi ngờ hãy cùng xem câu chuyện dưới đây.



Một chàng trai người Anh James Bowen vốn xuất thân trong một gia đình tan vỡ, anh phải sống một cuộc sống khó khăn vất vả từ thuở nhỏ. Thậm chí anh còn bị dính vào ma túy. Thật khó có thể nhìn thấy được tương lai và hy vọng trong cuộc sống của anh. Cho đến một ngày, James bất ngờ gặp một chú mèo hoang ở gần một căn nhà đổ nát. Cuộc gặp gỡ định mệnh này đã hoàn toàn thay đổi số phận của anh, biến anh từ một người với bàn tay trắng trở thành một người nổi tiếng được nhiều người biết đến.



Câu chuyện bắt đầu từ năm 2007, James lúc đó là một nghệ sĩ đường phố ở London. Anh đã tìm thấy một chú mèo hoang đi lạc với những vết thâm tím và thương tích đầy mình ngay gần một ngôi nhà đổ nát. Lúc này, James dường như cảm thấy nhìn thấy chính mình từ chú mèo hoang lạc lối này. Vì vậy anh đã quyết định dành hết cả số tiền tiết kiệm duy nhất để cứu con mèo hoang đi lạc.




Dường như đạo lý về lòng biết ơn và sự báo đáp cũng được áp dụng ngay trong những loài động vật. Khi chú mèo hoang phục hồi hoàn toàn nó đã quyết định không rời đi, thay vào đó còn đi theo James một cách tự nhiên và tự nguyện. Chú mèo đã nghiễm nhiên trở thành một vị khách bí ẩn không mời mà đến, luôn ở bên anh trong các buổi biểu diễn trên đường phố.




Chú mèo dần dần trở thành đối tác biểu diễn tốt nhất của James. Chú biết làm nũng còn biết nhún nhảy theo nhịp điệu tiết tấu nhạc mang đến niềm vui và những tiếng cười cho mọi người. Dần dần chú còn được gọi với cái tên đáng yêu -Bob.




Sự kết hợp tình cờ này đã khiến cho doanh thu biểu diễn của anh tăng vọt. James dần dần đã rời xa khỏi được ma túy, anh nói: “Từ sau khi có Bob, cuộc sống của tôi đã hoàn toàn thay đổi, lần đầu tiên tôi cảm nhận được rằng mình có được một tổ ấm thực sự. Nó là động lực giúp tôi cố gắng quyết tâm hơn để có một cuộc sống thoải mái hơn, và cũng giúp nó có một cuộc sống tốt hơn”.




Sức mạnh chính diện và tích cực này đã làm xúc động đến trái tim của bao người. Câu chuyện của họ cũng đã được viết lại thành một cuốn sách có tên ‘A Street Cat Named Bob’ (tạm dịch “Cuộc gặp kỳ thú với chú mèo Bob”). Hơn nữa quyển sách đã được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ và bán được hơn 1 triệu bản tại Anh.




Gần đây James Bowen đã thành công trong việc gây quỹ từ quần chúng và thu được 150.000 bảng Anh (gần 5 tỷ vnđ). Anh đã mở một quán Cafe mèo với cái tên: Bob’s World (tạm dịch “Thế giới của Bob”). Tương lai anh còn dự định biến quán cafe của mình trở thành một nơi trú ẩn đặc biệt dành cho những chú mèo đi lạc.










James Bowen và Bob hát rong ở CoventGarden



Một chú mèo đã có thể thay đổi cuộc đời của một người nghiện ma túy, thậm chí cho họ một cuộc sống mới. Câu chuyện nghe thật khó tin nhưng đó lại là một câu chuyện có thật. Có lẽ câu chuyện cũng chứng minh một đạo lý, khi bạn thiện nguyện làm một điều gì đó mà không hề cầu sự báo đáp, thì bạn nhất định sẽ nhận được một phần thưởng thích đáng và sự hạnh phúc mà bạn không thể ngờ tới. Giúp đỡ người khác một cách vô điều kiện cũng chính là bạn đang giúp đỡ chính mình.