Cái hồi mà VTV3 phát sóng chương trình Vua đầu bếp Việt Nam 2014 em đã thích mê cô thí sinh Minh Nhật rồi các mẹ ạ. Người gì đâu mà xinh đẹp, học giỏi, đã thế nấu ăn cũng giỏi nốt, tuổi đời thì còn trẻ thôi nhưng tính cách thì đầy mạnh mẽ và quyết tâm. Sau khi Minh Nhật lên ngôi, em cũng như tất cả mọi người đều trông chờ vào những bước tiến tích cực của cô ấy trên con đường ẩm thực nhưng hình như qua 2 năm vừa rồi, Minh Nhật đã làm công chúng thất vọng nhiều hơn là hi vọng.



1. “Nhận vơ” chiếc bánh tặng kem thầy cô nhân ngày 20/11



Vào ngày 20/11, Minh Nhật trở về trường cũ THPT Amsterdam và mang theo chiếc bánh kem “khổng lồ” in hình logo của trường. Cô ấy nói rằng đã hoàn thành chiếc bánh này trong 5 ngày ròng rã với 20kg bột, thật tuyệt vời bởi chỉ nhìn thôi đã thấy chiếc bánh ấy y nghĩa đến thế nào.



Thế nhưng ngay sau đó, một chủ tiệm bánh đã lên tiếng tố cáo Minh Nhật nhận vơ vì chính cửa hàng của anh mới là nơi sản xuất ra chiếc bánh ấy. Mọi người khi đó được một phen bàn tán xôn xao về sự trung thực của Vua đầu bếp. Sự việc sau ấy dần lắng xuống bởi chủ cửa hàng bánh kia đã lên tiếng đính chính lại phát ngôn của mình, “minh oan” cho Minh Nhật.



Thế nhưng vào một ngày đẹp trời mọi việc bỗng nhiên vỡ lỡ các mẹ ạ. Hơn 1 năm sau, Minh Nhật bỗng chính thức lên tiếng xin lỗi, thừa nhận mình không phải là người làm ra cái bánh kia. Trời ạ! Tại sao lại có một sự việc nực cười đến như thế? Lúc đó cô ấy đã cúi đầu xin lỗi trong một buổi họp báo, mọi người lại chia ra làm hai luồng ý kiến, một bên thì khen Minh Nhật mạnh mẽ, can đảm nhận lỗi sai, một bên thì khăng khăng đây chính là chiêu trò PR bản thân của cô nàng này.



webtretho


Minh Nhật và chiếc bánh kem đã gây ra nhiều tranh cãi. Nguồn: Internet



2. Chê đồ ăn một cách thiếu kiến thức căn bản



Chuyện là Minh Nhật có mua một chiếc bánh mỳ “bò nướng lửa hồng Whopper”, cô ấy chụp hình và đăng lên trang cá nhân rằng “miếng thịt bò như đang nở hoa”. Quả thật hình ảnh mà Minh Nhật đăng lên không hề ngon mắt chút nào, miếng thịt bò đã khiến bao nhiêu người phải rùng mình bởi trông nó thật kinh khủng.



Thế nhưng lại có người tinh ý hơn đã phản biện rằng đó chính là hiện tượng bình thường khi miếng thịt được đem đi nướng khi chưa rã đông, thậm chí có người còn đưa ra bằng chứng bằng một tấm ảnh tương tự. Tội nghiệp cho cô nàng Minh Nhật này bởi lẽ rõ ràng là Quán quân Vua đầu bếp mà lại bị thiên hạ chê cười vì không biết rõ những kinh nghiệm nấu ăn cơ bản.



3. Bị cho là “nổ” khi khoe doanh thu 40 tỷ/năm



Chuyện Minh Nhật mở được hẳn một chuỗi 9 cửa hàng bánh mỳ trong một năm thì đúng là đáng khâm phục. Em chưa được biết về chất lượng của những sản phẩm của cô ấy nhưng có tìm hiểu thì biết rằng người ta khen cũng nhiều và chê cũng chẳng ít. Họ cho rằng chất lượng của ổ bánh mỳ mà cô bán ra chưa thực sự phù hợp với giá cả, các cửa hàng thì không đông, lượng khách thì không quá lớn, lấy đâu ra nguồn thu những 40 tỷ/năm?



Trong năm đó, Minh Nhật vinh dự được có tên trong danh sách Top 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn, thế nhưng khi đó cô lại bị cư dân mạng “soi” rất nhiều. Mọi người cho rằng Minh Nhật đang “chém gió” bởi con số 40 tỷ thật quá sức tưởng tượng.



4. Tuyên chiến với bánh mỳ lề đường



Có một lần Minh Nhật đã khẳng định: “So sánh bánh mỳ lề đường với bánh mỳ của tôi quá là khập khiễng”. Vua đầu bếp cũng đã khẳng định mình đang có ý nhấn mạnh vào vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và nhận diện thương hiệu. Nhưng sự thật là chả ai quan tâm đến điều mà cô ấy giải thích các mẹ ạ, họ cho rằng cô gái xinh đẹp này đang cố tạo ra một phát ngôn gây shock.



Bánh mỳ lề đường trước nay đã quá quen thuộc với người dân Việt, có thể nói đây còn được xem như một nét văn hóa đặc trưng của Việt nam nữa cơ. Điều đó cũng chẳng trách được vì sao lại có nhiều người bức xúc bởi một câu nói tưởng chừng như đơn giản đến vậy.



webtretho


Minh Nhật cùng các nhân viên trước cửa hàng bánh mỳ của mình. Nguồn: Internet


5. Nhà hàng mới mở và hàng tá những phản ánh tiêu cực



Cách đây chỉ mới vài ngày, Minh Nhật khai trương của hàng TOSS chuyên phục vụ các món xào đặc sắc. Nghe qua đã thấy hấp dẫn quá rồi các mẹ nhỉ? Thế nhưng sự thật là chỉ sau khi khai trương 2 ngày, quán ăn này đã nhận khá nhiều lời chê trách từ những vị thượng đế.



Người ta chê đồ ăn ở đây không ngon, món thì mặn, món thì nhiều dầu, món lại quá lửa, trình bày lại không đẹp mắt, nhân viên phục vụ thiếu chuyên nghiệp, thực khách phải đợi rất lâu mới có đồ ăn… Chà, mới mở quán có hai ngày thôi mà bị phản ánh nhiều thì thế này thì đúng là Minh Nhật phải xem xét lại, mang danh Vua đầu bếp để mở quán mà vấp phải những sai lầm cơ bản trong khâu chế biến thì đúng là khó có thể chấp nhận.



Minh Nhật ngay sau đó cũng viết một bức tâm thư gửi đến mọi người. Cô cũng lên tiếng xin lỗi và mong khách hàng thông cảm bởi quán mới khai trương còn nhiều thiếu sót. Thế nhưng em thấy lời giải thích này của Minh Nhật thật sự không thỏa đáng các mẹ ạ. Rõ ràng là một Vua đầu bếp, lấy danh dự của bản thân ra để mở quán ăn thì những điều đáng tiếc ấy hoàn toàn không có quyền được xảy ra, chưa kể khách hàng là thượng đế, dù có ra sao cũng không thể để khách hàng phải khó chịu cũng như không hài lòng bởi số tiền họ phải bỏ ra là không hề nhỏ.



Nhưng trớ trêu lắm các mẹ ạ, bức tâm thư đầy lí lẽ của cô gái này lại mau chóng bị vạch trần là đi “mượn’ ý tưởng từ một lá thư khác, chính xác là lá thư xin lỗi khách hàng của một công ty sữa nước ngoài. Vụ việc trên chưa kết thúc, vụ việc khác đã xảy ra. Thật không hiểu nổi với trình độ học vấn cao như vậy thì chẳng lẽ Minh Nhật không thể viết được một bức thư tỏ rõ lòng mình với tất cả mọi người hay sao?



Người ta hay nói “lắm tài thì cũng nhiều tật”, thật đáng tiếc cho Minh Nhật khi đã để những sự việc không đáng có kia xảy ra trong 2 năm qua. Đúng là không thể nào đoán trước được tương lai các mẹ nhỉ, muốn thành công thì không chỉ thể cậy vào cái tài không thôi đâu mà còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Mong rằng sau tất cả những sự việc trên Minh Nhật sẽ nỗ lực hơn, biết suy nghĩ thấu đáo hơn trong mọi chuyện và đưa tên tuổi của mình đi lên xứng tầm với danh hiệu Quán quân vua đầu bếp đã được trao.


Xem thêm clip: Đây là cách dạy con siêu thông minh, gây sốt cả cộng đồng mạng


K0yLaK4oV5