Siêu phẩm iPhone chụp hình đẹp thì khỏi phải bàn cãi rồi, nhưng để có được những tấm hình đậm chất “nghệ thuật” và thật lung linh thì bạn cũng cần một số thủ thuật và sự giúp đỡ từ các ứng dụng đấy!



1. Điều đầu tiên hết bạn nên nhớ là phải lau chùi ống kính của camera thường xuyên bởi chúng sẽ rất dễ đóng bụi bẩn khi bạn để trong túi, trong quần áo, làm cho chất lượng hình bị giảm đi.




2. Sử dụng tính năng chia ô (grid) khi chụp ảnh để giúp bạn điều chỉnh bố cục của ảnh đẹp hơn. Bạn vào mục Settings, chọn Photos & Camera, sau đó bật chế độ Grid lên.




3. Nếu bấm và giữ nguyên nút chụp, bạn sẽ chụp được nhiều tấm hình liên tiếp nhau, phù hợp khi bạn muốn chụp những pha hành động nhanh, chụp em bé hay thú vật.




4. Tắt flash trước khi chụp hình đồ ăn nếu bạn không muốn món ăn của mình trông như một mớ hỗn độn xấu xí.




5. Khi canh góc chụp, bạn có thể chạm vào màn hình để chỉnh focus và đồng thời cũng điều chỉnh ánh sáng của bức hình.




6. Tránh sử dụng chế độ zoom của camera. Nếu bạn muốn chụp cận cảnh hơn, hãy lại gần hơn để chụp, hoặc chụp góc rộng rồi cắt lại khi chỉnh sửa hình.




7. Bạn có thể cắm dây tai nghe vào máy và sử dụng nút âm lượng để chụp hình. Rất thuận tiện khi chụp hình selfie hoặc bạn đặt máy ở xa để chụp.




8. Khi chỉnh hình trên điện thoại, bạn nên chỉnh sáng (brightness) và độ bão hòa màu (saturation) trước khi bạn áp các nước màu (filter) vào.




9. Nếu chụp hình trong điều kiện thiếu ánh sáng, bạn có thể chỉnh hình sang chế độ trắng đen sẽ trông đẹp hơn rất nhiều.




10. Nếu muốn thêm những dòng chữ hoặc ký hiệu thật đặc biệt vào hình ảnh, bạn có thể dùng các ứng dụng phổ biến hiện nay như Over, Typic, Rhonna…




11. Đầu tư một bộ ống kính rời có thể tháo lắp dễ dàng trên máy, bạn có thể chụp được những tấm ảnh micro, chụp toàn cảnh rộng, hoặc chụp ảnh lồi fisheye khá thú vị đó!






12. Khi bạn muốn chụp một bức ảnh thật gần, những chuyển động nhỏ nhất cũng khiến cho bức ảnh của bạn bị mất nét. Hãy sử dụng tính năng “AE/AF Lock” khi bạn muốn tập trung lấy nét vào mục tiêu mình đã chọn. Tất cả những gì bạn cần làm là chạm và giữ vào màn hình chụp ảnh của iPhone cho đến khi thông báo “AE/AF Lock” xuất hiện, lúc đó camera của iPhone đã khoá nét mục tiêu bạn đã chọn.






13. Bật chế độ HDR lên, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp và sắc nét hơn do chế độ này giúp máy ảnh ghi nhận được các chi tiết vùng tối/sáng mà với cách chụp thông thường sẽ không thể thực hiện được.






14. Nếu bạn thích nước hình hơi cổ, nhẹ nhàng và kiểu trầm lắng, nghệ sỹ, bạn nên dùng ứng dụng VSCO.




15. Để chụp hình em bé hoặc thú cưng, bạn hãy dùng ứng dụng LookBirdy. Ứng dụng sẽ tạo ra tiếng chim kêu thu hút sự chú ý để em bé nhìn vào camera.




16. Muốn thêm độ long lanh cho tấm hình, như những chấm bokeh xinh đẹp, bạn có thể xài ứng dụng Picfx.




17. Ứng dụng Diptic cho phép bạn ghép nhiều tấm ảnh lại với nhau.




18. Không nên lạm dụng các phần mềm có tính năng tự sửa hình, làm mờ khuyết điểm như camera360, nhất là khi chụp selfie vì nó làm cho chất lượng bức hình giảm, đường nét trên khuôn mặt không còn rõ ràng, và thực tế có khi bạn còn không nhận ra mình trong ảnh nữa ấy chứ!




19. Cuối cùng, bạn cứ nên chụp thật nhiều, có thể là nhiều góc độ khác nhau, để có thể chọn ra tấm hình ưng ý nhất.