Bạn luôn cảm thấy không hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại? Nếu không biết lý do tại sao, hãy theo dõi tiếp xem những điều sau có đúng với bạn bây giờ không nhé!



Bạn nghĩ bạn là siêu nhân





Bạn luôn mang trên mình gánh nặng trách nhiệm phải làm cho những người xung quanh mình được hạnh phúc mà không có thời gian để nghĩ cho hạnh phúc của bản thân mình. Bạn quá bận rộn để ý, chăm sóc và đáp ứng cho nhu cầu của người khác, còn nhu cầu của mình thì luôn xếp vào cuối danh sách. Mà cho dù bạn có thời gian đi nữa, bạn cũng chẳng còn hơi sức đâu mà đi lo liệu cho cả thế giới?



Bạn chơi với nhầm người



Ông bà dạy “gần mực thì đen” là cấm có sai bạn ạ. Cuộc sống của bạn chỉ loanh quanh với những người suốt ngày than thở, trách móc cuộc đời, hay đổ lỗi tất cả vấn đề họ gặp cho những người khác thì rồi bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng như thế mà thôi. Oán giận, chán nản, cảm thấy bất công và không còn động lực sống. Hãy tỉnh táo để chọn bạn mà chơi, bạn nhé!



Bạn quá khắt khe với bản thân





Đặt mục tiêu cao để bản thân vươn lên là một điều cần thiết. Nếu thất bại, đó sẽ là một bài học, một kinh nghiệm để đời và là động lực để ta cố gắng hơn nữa. Sự hà khắc với bản thân, đặt ra những mục tiêu viễn vông không tưởng rồi hành hạ mình nếu như không đạt được mục tiêu đó chẳng giúp ích được gì cho bạn cả ngược lại càng làm cho bạn cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, chán nản và thậm chí là không còn sức lực để vươn lên.



Bạn không làm những gì mình thích



Chẳng mấy ai thực sự hài lòng với công việc hiện tại của mình. Bạn biết điều đó chứ? Nhưng điều đó không có nghĩa là công việc hiện tại có thể ngăn cản được bạn vui vẻ và hạnh phúc. Nếu không thể nghỉ ngay công việc lúc này, bạn vẫn có thể dành dụm, học hỏi và trau dồi thêm để khi có cơ hội, bạn có thể nhanh chóng bắt lấy ước mơ của mình. Hoặc nếu như vì lý do nào đó bạn vẫn phải tiếp tục công việc mình chán ghét, bạn vẫn luôn có thể lựa chọn làm những thứ mình đam mê sau giờ làm việc mà. Có gì ngăn cản được bạn nhỉ?



Bạn không biết chăm sóc bản thân





Bạn có một chế độ ăn uống không lành mạnh và dành tất cả thời gian rảnh rỗi chỉ để nằm ườn ra ghế dài xem phim bộ? Kết quả sẽ là số cân tăng lên vùn vụt và sức khỏe ngày càng xuống cấp. Rồi có khi bạn lại bắt đầu gò ép, hành hạ bản thân bằng những chế độ kiêng khem khắc nghiệt (và hẳn là sẽ mau chóng thất bại)… rồi lại tiếp tục cái vòng xoay luẩn quẩn đó. Bạn ơi, để có một thái độ sống tích cực thì bạn cũng cần phải biết cách chăm lo cho cơ thể của mình nữa đấy!



Bạn không cảm thấy mình xứng đáng được hạnh phúc



Đây là một trong những điều khó khăn để vượt qua nhất. Có thể là một sự việc gì đó xảy ra trong quá khứ khiến bạn thấy mình không đáng để được hạnh phúc, hoặc có một người nào đó đã ảnh hưởng đến bạn, và họ khiến bạn tin là như vậy. Dù là thế nào đi nữa, đó không phải là sự thật. Ai cũng có quyền được hạnh phúc và được tìm kiếm hạnh phúc của riêng mình. Bạn cũng vậy.



Nếu có một điều ước trong cuộc đời, có lẽ hầu như câu trả lời của mọi người sẽ là mong ước được hạnh phúc. Suy cho cùng thì một cuộc sống ngập tràn tình yêu thương, với rất nhiều tiếng cười và những giây phút vui vẻ sẽ giúp cho ta có thêm động lực để vượt qua những trắc trở khó khăn, phải không?


Theo You Queen