Tổ chức tiệc sinh nhật cho con luôn là một nỗi lo với các mẹ. Làm sao để các bé không mất trật tự, không náo loạn nhưng vẫn chơi vui. Dưới đây là một bản kế hoạch sơ bộ cũng như đề xuất trò chơi cho mẹ để tổ chức một bữa tiệc sinh nhật thành công cho con yêu



1. Giới hạn khách mời


Giai đoạn phát thiệp mời cho các bạn có lẽ là lúc bé thích nhất. Nhiều bà mẹ nghĩ rằng nên mời ít bạn thôi để dễ quản lý. Thật ra, mẹ nên để bé thoải mái trong vấn đề lên danh sách bạn bè. Nếu sợ khó quản lý các bé, hãy tế nhị liên hệ với các bà mẹ khác có con được mời ở lại để hỗ trợ bạn. Qua việc tổ chức sinh nhật, bạn đang giúp bé tạo được ấn tượng tốt với bạn bè cùng lớp và gián tiếp gắn kết các thành viên trong lớp con đấy.



2. Làm bảng phân chia thời gian


Luôn lên một bảng kế hoạch chi tiết về thời gian ăn và chơi, đón khách, tiễn khách, để làm chủ chương trình nhé các mẹ. Lên một bảng phân chia thời gian, mẹ còn ước định được giờ xong tiệc để thông báo cho các bà mẹ khác đến rước con về.


Các trò chơi cũng sẽ được bố trí chặt chẽ hơn, các bé chơi vui nhưng không chán, ăn no nhưng không sa lầy, không có thời gian chết ở giữa khiến các bé rối loạn mất trật tự. Việc phân chia trước thế này cũng giúp bản thân mẹ tự tin hơn khi quản lý buổi tiệc, các bé sẽ trong tầm kiểm soát, khó mà “náo loạn” được.



3. Các trò chơi:


Gợi ý đến các mẹ một số trò chơi tập thể rất vui và dễ dàn dựng để tiệc sinh nhật thêm sôi động


• Ai ăn nhanh hơn:


Chọn những loại bánh vòng như bánh donut và xỏ vào một sợi ruy băng. Các bé sẽ cùng nhau thi ăn bánh donut đang treo lủng lẳng như thế, ai ăn nhanh nhất sẽ là người chiến thắng, quy định là không được dùng tay để giữ bánh nhé.



• Tung hứng bóng bay:


Các mẹ chỉ cần chuẩn bị một phễu giấy và bóng bay là đã có thể cho các bé thi thố sự khéo léo trong trò chơi này rồi. Nhiệm vụ của các bé là dùng phễu giấy, tung bóng bay từ điểm A đến điểm B, nếu bóng rơi xuống đất thì không được nhặt lên và phải quay về điểm xuất phát đi lại từ đầu. Đội nào chuyển về nhiều bóng nhất trong thời gian quy định sẽ thắng.



• Di chuyển bắp rang:


Thay vì sử dụng bắp rang, các mẹ có thể dùng kẹo, bi ve…. Trong trò chơi này, mẹ chuẩn bị cho mỗi bé hai ly nhựa và hai sợi thun dán vào đáy ly. Khi chơi, bé sẽ xỏ mũi giày vào dây thun, để chiếc ly cố định trên mũi giày. Trong ly, đựng bắp rang, kẹo hoặc bi ve. Nhiệm vụ của bé là mang hai chiếc ly dưới chân di chuyển từ điểm A đến điểm B, sao cho không rơi các món ở trong ra ngoài. Khi đến điểm B, bé sẽ phải khéo léo đổ sản phẩm vào hộp hoặc thau đã chuẩn bị sẵn.


Đội nào đi nhiều lượt hơn và mang về nhiều sản phẩm hơn trong thời gian quy định sẽ thắng.