Từ sau khi biết thông tin về các loại hoá chất cực độc ảnh hưởng tới sức khoẻ, em và nhiều chị khác cũng muốn dùng các loại sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên cho an toàn. Nhưng khổ nỗi giờ cứ như mê cung, nhìn đâu cũng thấy sản xuất từ thiên nhiên, nguồn gốc từ nhiên nhiên, natural hay organic… đủ cả.


Em có hỏi han và tự tìm hiểu thì có được các thông tin sau, chia sẻ để các chị cùng tham khảo nhé:


Sản phẩm thiên nhiên có 2 loại:


- Sản phẩm Natural (thiên nhiên): thành phần sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ko phải hoá chất nhân tạo.


- Sản phẩm Organic (hữu cơ): thành phần sản phẩm cũng có nguồn gốc thiên nhiên, nhưng được sản xuất theo quy trình “xanh”, nghĩa là ko dùng bất kỳ hoá chất độc hại hay công thức có khả năng gây độc trong quá trình nuôi trồng, sản xuất.


(Mọi người phải lưu ý sản phẩm natural ko có nghĩa là hoàn toàn ko có hoá chất và 100% an toàn nhé. Thành phần nhãn có thể ko có hoá chất nhưng trong khi sản xuất thì nhà sản xuất vẫn có thể dùng hoá chất để sản xuất ví dụ: lên men hay là chiết xuất, cô đặc… Hoặc khi trồng trọt cũng có thể dính hoá chất ví dụ trồng ở khu vực đất đã dùng hoá chất để sản xuất hay dùng hoá chất để tưới, bón… thì sản phẩm đã là organic thì ko đc phép.)


Cách nhanh nhất để ko bị quảng cáo/ tư vấn bán hàng lừa:


- Cách 1: siêu nhanh. Nhìn màu và ngửi mùi. Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên thì ko có màu (thường là trong, hơi vàng 1 chút). Mùi cũng rất nhẹ. Nếu thành phần chủ yếu là Đào thì phải có mùi đào tự nhiên, rất nhẹ.


- Cách 2: kiểm tra thành phần của sản phẩm. Đừng chỉ nhìn vào cái nhãn sản phẩm “natural”, sản xuất từ thiên nhiên, chiết xuất từ thiên nhiên. Tốt nhất hãy nhìn vào thành phần sản phẩm. Nhìn thấy bất kỳ tên hoá chất nào trong list độc hại thì tránh xa. NÓI KHÔNG VỚI CÁC SẢN PHẨM THIÊN NHIÊN CÓ THÀNH PHẦN HOÁ CHẤT.


- Cách 3: kiểm tra chứng nhận sản phẩm thiên nhiên. Việt Nam mình thì chưa cấp chứng nhận sản phẩm thiên nhiên. Nhưng ở nước ngoài, họ có 1 số các chứng nhận sản phẩm organic như USDA Organic, Cosmetique Bio, EcoCert, SGS, NPA, Soil… Tiêu chuẩn để được chứng nhận khá là khắc khe. Nếu có các loại tem này thì có thể yên tâm mua hàng.


Chúng ta đều bị các nhà sản xuất lừa vì ko hiểu rõ thông tin. Mình hiểu được thế nào là sản phẩm thiên nhiên thật sự thì ko ai lừa nổi mình đâu. Phải tự bảo vệ chính gia đình mình chứ ko nên chờ đợi vào người khác bày cho mình dùng loại này hay loại kia mới tốt các chị ạ!!!