Ngày đầu năm mới là dịp nhìn lại một năm cũ đã qua, mong ước những điều tốt đẹp đến trong năm mới.


Điều ước đầu năm của tôi là sức khỏe dồi dào, an khang, thịnh vượng cho bản thân, gia đình, bạn bè và ước mong siêu thoái kinh tế sẽ sớm đi qua, kinh tế Việt Nam sẽ dần phục hồi để nhà nhà thêm sung túc.


Nhìn lại một năm, cái được nhiều hơn. Niềm vui cùng con lớn từng ngày, từ câu nói, cử chỉ quan tâm của con với ông bà, bố mẹ cho thấy con là đứa trẻ hiếu thuận, nhận thức của con ngày một lớn. Dù sức khỏe đầu năm ngoái giảm sút mình đã kịp nhận ra, đã củng cố và duy trì mức ổn định. Việc ít dẫn đến thu nhập cũng giảm, mọi chi tiêu trong gia đình đều thặt chặt để đi qua khủng hoảng. Cuộc sống vợ chồng dần đi vào ổn định, vợ chồng hiểu nhau hơn, biết chia sẻ hơn, cùng hướng về mái ấm gia đình.


Năm mới đến, cầu chúc cho chồng, con và bố mẹ, anh chị hai bên đều mạnh khỏe, kinh tế khấm khá hơn, nhiều niềm vui, tiếng cười, gia đình mình hòa thuận, vợ chồng vui vẻ cùng nuôi dạy con ngoan.


Bé Đức sẽ vào lớp 1. Mẹ mong bé lễ phép, luôn hiếu thuận với ông bà, bố mẹ, các anh chị và bạn bè. Mẹ mong con bé bỏng học chăm chỉ, được thầy cô yêu, bạn mến.


Mong trong năm mới 2014 vợ chồng sẽ đón thêm con yêu - em bé gái như niềm mong mỏi của bố mẹ, mong ước của bé Đức: "Con thích mẹ sinh em gái". "Mẹ có bầu chưa?", "Khi nào mẹ có em bé?" "Mẹ ơi, lúc con ngủ dậy là con có em hả mẹ?" "Mẹ nằm ở đây, con nằm bên này, em nằm bên kia, bố nằm cạnh con. Khi em khóc, mẹ ôm em, con ôm mẹ, bố ôm con"... mỗi câu hỏi của con mẹ muốn ứa nước mắt, không biết trả lời con thế nào. Mẹ sẽ luôn cố gắng đón em về với con, với gia đình mình con ạ.


Và nếu có thể mình gom đủ kinh phí xây nhà, kết thúc ngày tháng đi thuê nhà ở như hiện nay, anh nhỉ.


Cuối cùng, chúc cho các gia đình trong ngôi nhà lớn Webtretho đều sung túc, hạnh phúc trong năm 2014.