10 giờ đêm, thấy cơn mưa rào ập đến không kịp trở tay, Ly vít ga phóng mạnh để về nhà trước khi mưa càng nặng hạt hơn. Nhưng đúng như cô dự đoán, mưa càng lúc càng to, những hạt mưa rơi không ngớt táp vào mặt cô lạnh ngắt. Thị lực của Ly không đều, cô bị 1 mắt cận 1 mắt loạn, chính vì thế mà thường xuyên phải đeo kính.



Nhưng thời tiết như thế này thì đeo kính cũng chẳng lại được với tốc độ của hạt mưa rơi. Cô cố căng mắt nhìn ra xa, thấy đường vắng tanh không một bóng người bèn liều mình rồ mạnh chân ga lên. Bỗng dưng, một tiếng két dài chói tai vang lên phá tan bầu không gian tĩnh mịch ấy:



- Á!!!!!!!!!!!!!!!! Cẩn thận, đường trơn quá!!!!!!!!!! Có ai đó thì tránh raaa



- Cẩn thận!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Đằng trước có người!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!



- Két!!!!!!!!!! Rầmmm!!!!!!



Tiếng hét của một vài người bên đường vang lên nhưng mọi chuyện diễn ra quá nhanh, cánh tay yếu ớt của Ly không thể nào xử lí kịp được, cô nhận ra hình như mình vừa tông phải một ai đó… Theo quán tính Ly cũng ngã sấp ra mặt đường, cơn mưa khiến mọi thứ trơn tuột đi chẳng còn độ bám dính như trước nữa.



Cô chỉ nghe thấy tiếng mưa, tiếng mọi người hét lên… và hình ảnh của một người nào đó… cũng đang nằm bất động giống như mình. Rồi ngất đi, Ly tỉnh lại không biết sau đó bao lâu, chỉ cảm thấy dường như mình vừa chìm vào trong giấc ngủ sâu cứ mê man mãi không tài nào mở mắt được. Mẹ Ly thấy con gái mở mắt liền khóc nức nở nói:



- Con ranh con, đã bảo đi đường phải cẩn thận rồi mà. mày có mệnh hệ gì mẹ biết sống sao??



- Con… con không sao… Mẹ ơi, hình như, con đâm phải ai đó, có đúng không??



- Ừ, con đâm phải 1 người đàn ông. Hình như là công nhân đi làm về.



- Thế giờ người ta thế nào rồi mẹ. Anh ta có làm sao không??



- Mẹ cũng chẳng biết nữa, bệnh viện gọi mẹ vào thì đã thấy mày bất tỉnh nằm đây. Mẹ sợ quá đã kịp sang bên kia hỏi thăm tình hình của anh ta đâu.



- Mẹ đỡ con dậy đi. Con phải sang xem người ta thế nào đã.



- Ơ kìa, dưỡng thân đi con. Mày còn chưa lo cho xong thân mày cơ đấy.



- Thế thì con cũng phải gặp bác sĩ hỏi xem tình hình của người ta như thế nào chứ. Là con gây ra tai nạn cơ mà.



Mẹ Ly thấy con gái cương quyết nên đành ra ngoài tìm bác sĩ để hỏi thăm cho cô. Nhìn thấy khuôn mặt đầy lo lắng của mẹ khi thất thểu bước vào mà Ly như rụng rời cả chân tay, chẳng lẽ nào… cô đã giết người sao??



- Mẹ, anh ta sao rồi?? Anh ta chết rồi sao??



- Phủi phui cái mồm mày. Chết gì mà chết, người vẫn còn sống. Nhưng mà…



- Sống là tốt rồi, còn sống là tốt. Thế sao mẹ còn như gặp ma vậy.



- Bác sĩ… bác sĩ nói mày tông phải chân nó giờ người ta có khả năng nằm liệt giường chứ sao?? Con ơi là con, biết làm sao bây giờ.



Nghe mẹ nói xong mà Ly như ngã khụy, cô đã làm gì thế này, sức trai mà phải nằm bất động 1 chỗ thì thật đáng thương?? Ly nhờ mẹ lấy xe lăn qua thăm anh, bác sĩ nói anh không có người thân, chẳng suy nghĩ được gì nhiều, Ly bảo mẹ về nấu thêm ít cháo rồi chuyển sang cùng phòng để tiện chăm sóc cho anh.



Nam tỉnh dậy, thấy chân mình không cảm giác gì thì giận dữ lắm, chỉ muốn bắt người gây ra tai nạn phải trả giá đắt. Nhưng khi nhìn thấy Ly, chẳng hiểu sao anh lại không dám nói ra những lời tàn nhẫn đó, đặc biệt là sự chăm sóc ân cần của cô suốt thời gian qua nữa.



Nam dần nảy sinh thiện cảm với Ly, anh cũng không còn trách cứ cô nữa mà chấp nhận coi như chỉ là tai nạn bất ngờ. Nhưng Ly lại không nghĩ như vậy, cô vẫn nhớ như in cái đêm đó, Ly mở mắt lúc nửa đêm thấy anh đang cố gắng bò trên nền đất để ra phòng vệ sinh.



Nhìn cái cảnh anh cố gắng dựa vào xe lăn một cách khó nhọc khiến Ly rớt nước mắt, cô nhận ra được việc mình làm đã phá hỏng cả cuộc đời của 1 chàng trai như thế nào. Vậy mà, anh vẫn chưa từng 1 lần mở miệng trách mắng cô…



Nghe Ly nói muốn kết hôn cùng mình, Nam gạt ngay đi, vốn dĩ anh cũng có chút cảm tình với cô nhưng anh không muốn lấy cô chỉ vì cảm giác muốn được chuộc tội ấy. Nam cũng biết bố mẹ cô cũng không bao giờ gả con gái cho 1 thằng què lại không còn người thân như anh.



- Mày điên hả con. Nó liệt như thế thì còn làm đàn ông thế nào được nữa. Mày đừng nói muốn sống cô quả suốt đời nhé. Để mẹ đi vay 300 triệu đưa nó là được rồi, không cần phải thế đâu.



- Mẹ nghe con đi, con biết mình cưới anh ấy 1 phần là muốn chuộc tội, 1 phần cũng có chút tình cảm mà. Hơn nữa, là do con nên… mẹ đừng ngăn cản nữa, con nhất định phải bù đắp lỗi lầm của mình.



Nam thấy gia đình Ly không phản đối nữa cũng chấp nhận lấy cô, anh bây giờ còn có lí do để đòi hỏi sao, dù thật sự anh thấy rất thương cô vì phải làm vợ mình. Sau 5 tháng kết hôn Ly bất ngờ tuyên bố có bầu khiến ai nấy cũng sốc và không tin nổi nhưng lí do tại sao chỉ có 2 vợ chồng cô biết, cuộc sống hôn nhân của Ly giờ rất hạnh phúc.



Nam không đi làm được nhưng anh ra đời từ sớm nên chuyện nấu nướng còn giỏi và thành thạo hơn cô rất nhiều. Nhìn cuộc sống của Ly bây giờ, chẳng ai dám nói cô lấy chồng liệt là khổ cả, đôi khi tình thương thường đến trước cả tình yêu nữa mà.


http://sv1.upsieutoc.com/2017/08/29/chong-liet.jpg


Mời bạn xem thêm những bài hay nhất:


Chiếc ga giường dính máu và món quà đặc biệt của chồng!


Say rượu ngủ lại nhà bạn gái, nửa đêm tỉnh dậy tôi sốc nặng khi thấy cảnh tượng đang diễn ra...


Nhìn vợ thê thảm bước ra từ phòng sếp, chồng cười khẩy: “Còn vị khách đặc biệt nữa đang chờ em kìa!”


st