Tôi với anh yêu nhau được gần một năm thì chúng tôi quyết định tiến tới hôn nhân. Cả hai chúng tôi đều bàn tính và lên kế hoạch kỹ lưỡng cho ngày cưới. Vì cả hai đứa đều đi làm nên không có thời gian rảnh chỉ tranh thủ tối về chuẩn bị cho việc cưới xin. Anh và tôi đều làm cho một công ty nước ngoài nhưng khác chi nhánh. Bận cả ngày nhưng chúng tôi vẫn cố gắng dành buổi tối ở bên nhau.



Thời gian sắp đến đám cưới càng gấp, chỉ còn 2 tuần nữa thôi, cái ngày trọng đại ấy của chúng tôi sẽ diễn ra. Kể thì cưới xin cũng mệt đấy. Có tổ chức hai ngày mà không biết bao nhiêu việc phải lo mà còn có sự giúp đỡ của bố mẹ hai bên rồi. Tôi và anh chịu trách nhiệm lo chụp ảnh và mời bạn bè cộng với việc trang trí phòng cưới…còn cỗ bàn bố mẹ lo.



Soát đi soát lại cả đống thiệp mời không thấy có tấm nào dành riêng cho người yêu cũ của anh đâu cả. Tôi cứ thấy nghi nghi.



Một ngày chụp ảnh cưới mệt nhoài cuối cùng cũng xong. Cả hai đứa mệt phờ vì phải cười và đầy nắng cả ngày trời. Công việc thứ nhất đã xong, ngày hôm sau chúng tôi bắt đầu vào việc thứ hai là lên danh sách mời những ai và gửi thiệp đến họ. Cả buổi tối hai đứa hẹn nhau ở quán café bàn tính và thực hiện nhiệm vụ. Anh lên danh sách những ai được mời còn tôi làm chân thư ký viết tên người đó vào thiệp. Khi tất cả đống bạn bè của hai đứa được anh và tôi liệt kê ra hết. Bỗng nhiên tôi giật mình nhớ ra bảo anh:




– Ơ. Sao trong cả đám bạn bè anh mời lại không có người yêu cũ của anh là sao nhỉ?



– Em buồn cười nhỉ? Anh chia tay với cô ấy hơn năm rồi, mời cô ấy không hay em ạ. Hay là em lại ghen tuông vớ vẩn đấy?



– Ghen gì đâu anh, em thấy lạ thôi? Sao anh không mời cô ấy chứ?



– Anh nghĩ tốt nhất không nên mời em à. Thứ nhất là anh tôn trọng em, không muốn em nhìn thấy cô ấy trong ngày vui của hai đứa mình. Thứ hai nếu anh mời cô ấy nhỡ may cô ấy đến đòi cướp anh khỏi em thì sao?



– Cô ấy dám sao?



– Biết đâu được em, tình yêu mà. Dù cho đã chia tay rồi, nhưng nhìn thấy nửa kia của mình đi lấy người khác vẫn có chút gì đó chạnh lòng.



– Thế anh còn nhớ cô ấy không?



– Em hỏi gì buồn cười thế? Tất nhiên là không rồi. Anh nhớ em đã đủ rồi, sức đâu mà nhớ người khác nữa.



– Thế bây giờ anh có mời người yêu cũ không để em còn gửi thiệp mời, không sau này mà anh mời cô ấy mà em không bảo gì em là em giận đó.



– Thì anh đã bảo không rồi mà em. Không nên mời thì tốt cho cả ba.



Tình cờ nhớ ra người yêu cũ anh, tôi thử lòng xem anh thế nào. Thật may là anh đã quên cô ấy rồi, tôi vui vì anh biết nghĩ cho tôi, không muốn tôi buồn phiền vì chuyện cũ của anh. Trước kia anh và cô người yêu cũ yêu nhau say đắm nhưng vì một số chuyện mà hai người họ chia tay. Nên nhiều lần tôi cũng có ý ghen với cô ấy mỗi khi anh thẫn thờ, suy nghĩ chuyện gì đó.



Ngày cưới của hai đứa sắp đến, mọi thứ chuẩn bị đã gần xong, hai đứa chúng tôi hồi hộp chờ đợi ngày trọng đại ấy đến. Chúng tôi sẽ thuộc về nhau, gắn bó và yêu thương nhau suốt đời này.


http://sv1.upsieutoc.com/2017/08/29/1463641838-1463627544-thumbnail.jpg


Mời bạn xem thêm những bài hay nhất:


Cô nhân tình trơ trẽn của chồng tôi!


Sau đêm hôm đó, em là vợ của anh!


“Trước khi lấy tôi, cô đã là gái bán thân, tưởng được tôi cứu vớt rồi thì phải biết điều chứ! Bây giờ thấy nó về lại nhớ nghề à?”


st