Yêu Trang được gần 1 năm thì tôi quyết định bàn tính với em chuyện cưới xin, nhiều người nhìn vào có thể cho rằng tôi hấm tấp khi kết hôn quá sớm. Vậy nhưng đối với tôi thì quan điểm ” cưới vợ phải cưới liền tay”, hơn nữa tôi yêu Trang thật lòng và không có gì phải suy nghĩ thêm làm gì cho phiền phức. Được em gật đầu đồng ý về chung một nhà khỏi phải nói tôi hạnh phúc như thế nào, Trang xinh xắn giỏi giang và điều đặc biệt là em còn trinh nguyên. Đối với cánh đàn ông thời ny thì có được cô vợ còn trinh quá là mỹ mãn, mà nói mới nhớ thì cái chuyện Trang còn trong trắng không phải chính miệng tôi hỏi thẳng thừng mà trong suốt mấy năm yêu nhau nhìn vào thái độ rồi cự chỉ của em khiến tôi tin chắc rằng như thế.



Ngày đó sau khi trải qua các giai đoạn nắm tay, ôm hôn các kiểu thì tôi có gạ gẫm Trang để xem em có gật đầu đồng ý không, vậy nhưng chẳng những bị em từ chối mà tôi còn bị em dọa sẽ chia tay nếu còn nghĩ đến việc “vượt rào”. Cũng từ đó mỗi lần gần gũi bạn gái tôi đều phải kiềm chế và yêu em một cách trong sáng nhất, chẳng thế mà bây giờ sắp làm đám cưới nên tôi hí hửng vô cùng. Đợi đêm tân hôn tôi sẽ lao vào em mà thỏa mãn đến cả đêm.



Sau khi mọi chuyện ổn thì tôi đưa Trang về ra mắt gia đình mình, cũng may là mẹ tôi ưng ý và quý em ngay từ lần đầu gặp mặt. Bàn tính chuyện làm đám cưới thì suôn sẻ vô cùng vậy nhưng mẹ tôi một hai bắt cả tôi và Trang phải đi xem bói để thầy xem tuổi có hợp không trước em đưa tôi về quê em ra mắt và xin thưa chuyện với nhà em, vốn dĩ tôi không quan trọng mấy cái việc đó nên một mực từ chối. Nhưng mẹ tôi vẫn bảo thủ bắt đi cho bằng được vì dù sao hôn nhân cũng là chuyện đại sự cả đời, không muốn mẹ buồn nên tôi gật đầu đồng ý làm theo lời mẹ căn dặn.



Cứ tưởng thầy bói chỉ xem tuổi và chọn ngày thôi ai ngờ đúng lúc ấy ông thầy bói nhìn chằm chằm vào Trang rồi lắc đầu ngán ngẩm. Lúc đó tôi chỉ nghĩ ông ấy cho rằng tôi và Trang không hợp tuổi nên không thể cưới nhau, mà nếu có như thế thật tôi cũng không quan tâm vì bây giờ cưới nhau mà còn đợi hợp tuổi thì chẳng biết đến bao giờ.



- Thầy làm sao vậy ạ, có phải thầy định phán rằng chúng con không hợp tuổi hợp cung đúng không ạ? _ Tôi lên tiếng..



Vậy nhưng ông thầy bói vẫn lắc đầu rồi nhìn chằm chằm vào Trang, đến lúc này tôi hoảng quá không đứng im được nữa. Đang định lôi Trang đi về thì bỗng ông thầy nói một câu khiến tôi chết sững…



- Cô và cậu rất hợp tuổi với nhau…vậy nhưng khó lòng mà đến được với nhau vì bị người ta quấy phá…oán trách?



- Thầy nói như vậy là sao? Con vẫn chưa hiểu. _ Tôi sốt sắng



- Tôi thấy bạn gái cậu âm khí rất nặng, có một vong hồn trẻ con tầm 4, 5 tuổi đi theo quấy phá. Nó oán trách cô ấy lắm…có phải hai người từng có con rồi phá đứa trẻ đi không? Nếu muốn yên ổn thì phải lập bàn thờ để đứa bé được thanh thản.



Thầy bói vừa dứt câu thì tôi như chết điếng, mà nói đúng ra thì không sốc làm sao được. Cô bạn gái mà mình tin tưởng suốt bấy lâu nay là gái trinh hóa ra từng ăn nằm với gã đàn ông khác đến mức phải phá cả thai, tôi kéo tay Trang lên xe chở đến chỗ vắng vẻ để nói chuyện. Tôi cần một lời giải thích vậy nhưng ngay suốt gần 4 tiếng đồng hồ Trang vẫn im lặng không nói một câu gì càng khiến cho tôi khặng định những gì ông thầy bói nói là sự thật.



- Lâu nay anh vẫn tưởng em ngoan hiền, hóa ra chẳng những em mất trinh mà còn một lần phá thai nữa cơ à…Em đúng là con đàn bà trơ trẽn mà hèn hạ.



- Nếu anh nghĩ em như vậy thì anh cứ hủy hôn đi. Em sẽ không oán trách anh nửa câu nào hết.



Thấy Trang nói với ánh mắt không có chút tội lỗi mà khiến tôi sởn đến gai ốc, không cần Trang phải lên tiếng vì dù cho em có giải thích này nọ thì tôi cũng đã quyết định không có đám cưới nào xảy ra hết.



- Em nói đúng lắm, anh không thể nào cưới được một cô vợ giả dối như em đâu. Từ nay em đừng tìm gặp là phiền anh nữa.



Tôi vừa dứt câu thì Trang vẫy taxi đi về, tôi thật sự không ngờ em lại có thái độ dửng dưng như vậy. Như người ta sẽ van xin rồi ngụy biện này nọ còn Trang cứ một mực im lặng thừa nhận cái hành động hèn hạ của mình. Vì quá tức giận nên tôi cũng chẳng thèm để ý, cứ chia tay là coi như xong xuôi hết mọi chuyện.



Vậy nhưng có một điều làm tôi không thể ngờ đó là kể từ sau khi gặp thầy bói về đêm nào tôi cũng mơ thấy một đứa bé trai tầm 3, 4 tuổi đứng khóc rồi gọi tôi hai từ ” Bố ơi”, choàng tỉnh dậy tôi mồ hơi ướt đẫm. Lúc đô tôi cho rằng mình bị ám ảnh bởi chuyện của Trang và đứa con của cô ấy, vậy nhưng tần suất giấc mơ gặp lại càng khiến tôi hoang mang sợ hãi. Và rồi sau đúng 1 tháng chia tay bất ngờ Trang xuất hiện trước cửa nhà tôi và nói một câu vô hồn…



- Đây là những thứ tôi trả lại cho anh 7 năm về trước…Anh hãy tự nhận lấy sự trừng phạt đi.



Nghe câu Trang nói tôi chết sững vì sự thật tôi mà em yêu nhau mới gần 1 năm, nhưng em lại nói 7 năm về trước. Quá tò mò tôi mang những thứ em đưa lên phòng đóng cửa để xem….vậy nhưng khi vừa mở ra nhìn thấy tấm ảnh của tôi chụp chung với một cô gái trẻ lúc đó tầm 17 tuổi…mà nói đúng ra nhìn kỹ thì cô gái ấy chính là Trang. Thật sự quá kinh khủng…chẳng lẽ tôi biết Trang trước đó sao.



Vừa dứt câu nghi vấn đó bỗng tôi lạnh sống lưng nhớ về cái ngày xưa của mình, lúc đó tôi 20 tuổi là một sinh viên nhiệt huyết. Trong một lần đi tình nguyện tôi đã gặp một cô gái và không ngờ lại yêu thắm thiết cô gái đó, vậy nhưng chỉ có điều tôi không ngờ đó là chỉ sau 1 tháng quen biết tôi đã làm cho cô gái nhỏ đó mang bầu. Bây giờ nhìn kỹ lại thì tôi mới hoảng hốt nhận đó cô gái năm xưa ấy chính là Trang, lúc em cầu xin tôi nhận đứa trẻ vì lúc đó tôi còn quá bồng bột nên đã bỏ mặc em rồi cắt đứt liên lạc. Về thánh phố tôi cũng quên sạch mà không nhớ gì đến cô gái mình làm cho có bầu rồi bỏ ấy nữa…



Thật sự không ngờ sau bao nhiêu năm tôi gặp lại và yêu chính người con gái ấy, cô ấy thay đổi quá, trưởng thành, chín chắn và lẽ nhờ một số chỉnh sửa thẩm mỹ nên tôi không nhận ra, hơn nữa năm đó, thời gian thì ít mà tôi lại chỉ có ý định lợi dụng nên không quan nhiều đến cô gái đó. Hóa ra đứa bé theo Trang lại chính là đứa con mà tôi đã ruồng rẫy để đến mức năm đó Trang sợ hãi quá không biết bám víu vào ai nên mới phải phá đi đứa con. Đến tận lúc này tôi mới hiểu vì sao Trang lại điềm tĩnh đến mức như vậy khi nghe lời thầy bói nói và những lời tôi trách móc…Tôi chạy như điên dại đến tìm Trang vì tôi biết tôi đã sai..sai trầm trọng. Bây giờ chỉ còn cách tôi phải cầu cho linh hồn đứa con của mình siêu thoát. nếu không tôi chẳng thể nào tha thứ nổi cho mình.



webtretho



HÌNH ẢNH CHỈ NHẰM MỤC ĐÍCH MINH HOẠ




st