Ngày Minh về tận nhà xin bố mẹ Thúy cho cưới cô đã tưởng anh yêu mình thật lòng và Thúy đã tìm được 1 người đàn ông tốt để gửi gắm cuộc đời mình. Thế nên chỉ sau 6 tháng quen nhau Thúy đã lên xe hoa về nhà chồng. Ai cũng mừng cho bố mẹ Thúy vì có con rể thành phố, điều mà nhiều người phải mơ ước.



Nhưng rồi lấy chồng về Thúy mới biết chồng cô khác xa với cái mác bên ngoài của anh ta. Nếu bên ngoài là 1 viên chức nhà nước lịch thiệp thì bên trong lại đổ đốn vô cùng, anh đa rượu chè cờ bạc và hiện đang nợ tới 500 triệu. Anh ta biết rằng Thúy là con 1, ở quê bố mẹ cô lại làm trang trại nên có khá nhiều tiền.



Ngày cưới Thúy được bố mẹ cho tiền và vàng tròn 500 triệu còn bố mẹ chồng chỉ cho được 5 chỉ. Cưới được 2 tháng thì Thúy dính bầu, và khi cái thai được 3 tháng Minh mới bắt đầu lộ rõ bộ mặt thật của mình ra. Anh ta năn nỉ:



– Em ơi, em cứu anh với không anh chết mất. Anh nợ 500 triệu giờ chủ nợ đòi riết quá, họ dọa giết cả vợ nữa cơ.



– Cái gì? Anh nợ 500 triệu. Anh nợ từ bao giờ? Sao số tôi lại khổ thế này?



– Anh nợ từ hơn 1 năm trước rồi, do anh bị bạn bè dụ dỗ vào lô đề. Em gom hết tiền vàng cưới cho anh trả nợ đi không anh sợ chúng nó hại con, hại em.



– Đưa cho anh rồi thì lấy gì mà sống, lúc tôi đẻ đái thì sao? Lấy gì nuôi con hả? Thử xem nhà anh chỉ có cái xác nhà chứ có gì không?



– Anh hứa trả nợ xong sẽ tu chí làm ăn. Nếu thiếu quá váy tạm ông bà ngoại, rồi anh làm anh trả nợ. Anh hứa đấy. Giờ em không đưa tiền thì tối bọn chủ nợ nó đến nhà mình đấy em ơi.



Đường cùng Thúy đành gom hết tiền vàng đưa cho chồng trả nợ. Chỉ hi vọng sau lần này Minh sẽ thay đổi tu chí làm ăn để mẹ con cô đỡ khổ. Sau lần đó Thúy bị động thai phải vào viện nằm 10 ngày, hết tiền chính mẹ đẻ phải gửi lên cho con gái. Sau khi được ra viện ở nhà chồng 1 tuần thì cô xin phép thuê taxi về nhà ngoại dưỡng thai. Vì lúc này vợ chồng chẳng còn tiền ở lại nhà chồng cô không có tiền để bồi bổ mà lại suy nghĩ nhiều đâm ra sức khỏe càng giảm sút. Về quê không khí trong lành, lại có bố mẹ động viên Thúy mới thấy vui vẻ hơn.



Trước khi về Thúy dặn chồng ở lại cố gắng làm việc đàng hoàng để lấy tiền cho vợ sinh nở. Minh gật đầu đồng ý nói Thúy yên tâm về ngoại dưỡng thai không phải lo gì cả. Chính mẹ chồng cũng hứa hẹn nói trên này bà sẽ bảo ban con trai không cho chơi bời nữa.



Từ lúc về quê người Thúy khỏe hẳn lên, con phát triển bình thường nên cô mừng lắm. Minh thi thoảng vẫn gọi điện cho vợ nói công việc ổn định rồi, không dám chơi bời nữa. Thúy tin tưởng chồng biết đường hối cải, cô cũng không bắt Minh phải gửi tiền cho mình mà bảo anh giữ lương lại gửi mẹ chồng, tới lúc đẻ cô lên thì dùng đến. Giờ ở quê đã có ông bà ngoại lo cho.



Con được hơn 8 tháng thì Thúy trở dạ sinh sớm khi cô chưa kịp lên thành phố. Cùng mẹ vào viện Thúy chỉ kịp nhắn tin thông báo cho chồng là mình sinh con rồi. Nhưng chẳng ai có thể ngờ vừa mới vào viện, bụng đang quặn lên dữ dội thì Thúy nhận được điện thoại của 1 chị gần nhà chồng:



– Cô Thúy à, cô đang ở đâu đấy?



– Em đang vào viện sinh cháu ở quê chị à.



– Trời ơi vậy mà nhà chông cô đang làm đám tang cho cô kia kìa. Họ bảo cô chết rồi. Mà nghe nói chú Minh sắp lấy vợ, làm đám tang cho cô xong là chú ấy lấy vợ đấy.



– Chị…



Thúy choáng váng đánh rơi cả cái điện thoại. Cô không thể nào ngờ chồng và nhà chồng lại bỉ ổi đến như vậy. Cơn đau lại quặn lên, Thúy biết giờ cô mà làm sao thì đứa con trong bụng sẽ gặp nguy hiểm. Chính vì thế, Thúy cố gắng bình tĩnh vào phòng sinh. Cô phải để cho con chào đời an toàn đã rồi tính tiếp.



May mắn 1 tiếng sau thì con trai Thúy chào đời khỏe mạnh. Và ngay khi bác sĩ đẩy cô ra ngoài cô đã dặn dò mẹ mình ở lại chăm con còn Thúy trốn viện ra ngoài bắt taxi lên thành phố mặc cho mẹ cô can ngăn vì mới sinh và bụng vẫn còn đau ê ẩm. Nhà chồng chỉ cách bệnh viện nơi cô đang sinh con 1,5h đồng hồ thôi. Trước khi đi Thúy vẫn kịp bảo anh lái xe tạt vào cửa hàng chuyên bán đồ tang lễ và mua mang theo 1 thứ. Lên tới nơi Thúy đã không đứng vững khi thấy đúng là nhà chồng đang làm đám tang cho mình. Tiếng nhạc khóc than mới khốn nạn làm sao. Cô không thể ngờ họ lại bỉ ổi như vậy. Thúy liền mặc bộ quần áo tang mua ở cửa hàng tang lễ rồi bước vào:



– Trời ơi, hồn cô Thúy, hồn cô Thúy kìa….



– Con ơi con chết khổ chết sở quá nên hồn không được siêu thoát hả con. Con yên tâm mà đi, mẹ sẽ đốt nhiều tiền vàng và tụng kinh niệm phật cho con – Mẹ chồng Thúy vật vã.



– Bà hãy tụng kinh niệm phật cho chính bà đi vì bà làm điều ác quá. Tôi đã chết đâu mà các người làm đám tang cho tôi còn khóc lóc thảm thiết thế này. Định cướp trắng 500 triệu của tôi đúng không?



– Cái gì? Cô Thúy, cô Thúy còn sống. Không phải cô ấy bị tai nạn chết ở dưới quê và chú Minh đưa vợ lên đây làm ma sao?



– Cháu chưa chết. Cháu về quê dưỡng thai và sinh con. Không ngờ vừa vào viện thì hay tin nhà chồng làm đám ma cho mình. Cháu sinh con con trai khỏe mạnh rồi mới lên đây, cháu chẳng cần chồng và nhà chồng nhưng 500 triệu chồng cháu vay cháu để trả nợ nô đề thì cháu phải đòi lại bằng được để cháu nuôi con.


Mời bạn xem thêm những bài hay nhất:


Bắt gặp con rể đi khách sạn tìm gái làng chơi với giá nghìn đô, bố vợ đã làm một điều không ngờ!!


Một lần khoe loại nước hoa bạn gái hay dùng thì con bạn thân quát: "Bạn gái mày hiểm độc thật, chia tay nó ngay cho tao"


“Con cứ dọn đồ về đây rồi mẹ sẽ đuổi con kia đi” tưởng thiệt ả bồ hí hửng ra mặt ai ngờ nhận cái kết thê thảm - Thế này mới là mẹ chồng chứ!


st