Tối thấy chồng chuẩn bị đồ đạc để sáng sớm mai đi vào Đà Nẵng công tác gấp mà tôi cứ thấy sai sai sao đấy. Lão đi công tác mà toàn mang đồ bơi với áo quần áo thể thao đi chơi là sao. Nghi chồng nói dối đợi lúc lão ngủ tôi lén lấy điện thoại kiểm tra xem, lão cũng khôn ranh lắm cơ, xóa hết không 1 dấu vết gì, nghĩ mình chẳng điều tra được gì thì bất ngờ có tin nhắn đến được lưu là "Em Ly thư ký". Chả hiểu khuya rồi mà thư ký còn nhắn tin làm gì, mở ra thì tôi như chết lặng với những lời lẽ trong đó: "Anh yêu nhớ ngủ sớm để mai đi vi vu với em nhé, tối nay anh nhớ nằm xa xa mụ vợ anh ra còn giữ sức, em không muốn anh yêu của em nằm gần người phụ nữ khác ngoài em đâu vì em sẽ ghen đây, thương anh".



Cầm điện thoại, tôi không biết nên khóc hay nên cười, nay còn có chuyện bồ nhí cấm chồng ngủ chung với vợ, loại này không trừng trị cũng không được rồi. Tắt điện thoại chồng đi, tôi rút máy gọi cho 1 vài người quen làm 1 số chuyện. Sáng hôm sau, tôi vẫn dậy sớm nấu cơm nước cho chồng đàng hoàng. Nhìn chồng tất tả lên đường mà không kiềm được nước mắt, người đàn ông tôi yêu thương đã từng vì tôi mà làm biết bao nhiêu thứ nay lại vui vẻ và phấn khởi khi thoát ra khỏi ngôi nhà này để đi bên người phụ nữ khác, đúng là đời cái gì cũng có thể xảy ra, ngoài bản thân mình thì cũng không dám tin vào bất cứ ai nữa.



Cả ngày hôm đó tôi đặt chỗ làm tiệc cưới đến nhà dựng rạp và làm 100 mâm cỗ liền mời hết họ hàng, hàng xóm, bạn bè… đến dự vào ngày mai.



Để bữa tiệc thêm tưng bừng tôi thuê hẳn váy cưới mặc và đi mời rượu mọi người như thể đây là đám cưới lần đầu tiên của mình mặc dù lòng thì tan nát. Tầm hơn 10 giờ có xe rước dâu đến và xuất hiện chú rể khiến tất cả mọi người sốc ngất. Đúng lúc ấy thì lão chồng tôi về đến nơi, nhìn mặt lão lúc đó mà tôi hả hê vô cùng, lão xoắn hết cả lên vì không hiểu chuyện gì xảy ra rồi quát:



- Cô làm cái trò gì thế, tôi đi công tác 2 hôm mà cô ở nhà tổ chức đám cưới với thằng khác à?? May có người báo tin không thì tôi bị cô làm nhục rồi. Dừng lại hết, cô ấy chưa ly hôn với tôi anh có quyền gì đòi lấy vợ tôi làm vợ chứ??



- Sao thế chồng cũ, chẳng phải anh đang đi hưởng tuần trăng mật với bồ hay sao?? Anh đi ngoại tình được thì tôi cũng đi được chứ?? Ai lại bất công như thế?? Chỉ có điều là tôi chơi lớn hơn anh thôi, anh ấy yêu tôi và thề nguyện không bao giờ phản bội tôi như anh. Ly hôn hay kết hôn cũng chỉ là 1 mảnh giấy, tôi với anh gọi là vợ chồng nhưng bao lâu qua anh cũng đâu có xem đây là nhà.



Nghe tôi hùng hồn tuyên bố như vậy, mặt lão ngắn lại ngay rồi thay đổi thái độ vội van xin:



- Anh xin lỗi vợ, anh lỡ ham vui bên ngoài nhưng chưa bao giờ có ý định bỏ vợ cả nhưng vợ làm vầy là có phần hơi quá rồi, vợ có thấy tốn rất nhiều tiền của và nực cười không, người đàn ông này có phải vợ thuê không? Bảo anh ta về đi, rồi dẹp cái đám cưới này đi, vợ làm vậy cả 2 cùng mất mặt đấy.



- Tôi làm mới hơn 100 mâm cỗ mà anh đã tiếc tiền ah, vậy chứ số tiền anh cung phụng con bồ của anh bao lâu nay chắc cũng phải cả ngàn mâm cỗ rồi sao anh không tiếc, anh đã bỏ gia đình, bỏ sĩ diện để đi ngoại tình thì tôi cố gắng giữ cho anh làm gì, vậy thì cứ phá nó tan nát đi. Còn anh hỏi người đàn ông này ư, anh ấy chính là...



Khi tôi chưa nói hết câu thì Thắng( anh chàng đóng vai chú rể của tôi đã lên tiếng):



- Tôi chính là người đã yêu đơn phương Hằng bao lâu nay nhưng vì Hằng đã có gia đình nên tôi mới không dám bước đến, nhưng nay thây anh không cần cô ấy nữa thì tôi sẽ là người mang đến hạnh phúc cho Hằng. Chỉ cần hai người hoàn tất thủ tục ly hôn, tôi sẽ làm một cái đám cưới khác hoành tráng hơn.



Gã chồng ú ớ vì không biết nói gì đánh cũng không dám vì Thắng to con hơn lão rất nhiều, dù sao cũng đã bỏ tiền ra đãi cỗ rồi nên tôi để mọi người dùng tiệc và nắm tay Thắng lên xe, lão chồng thấy vậy chạy theo:



- Em ơi anh xin lỗi em đừng như thế mà, anh sẽ sửa sai được không em, cho anh cơ hội đi mà, anh chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ ly hôn vợ cả.



Lúc này tôi mới tung ra chiêu quyết định, mỉm cười nhìn lão chồng:



- Anh muốn quay lại cũng được, tôi sẽ cho anh cơ hội nhưng từ bây giờ tất cả những gì liên quan đến tài sản đều đứng tên tôi, nhà cửa, xe cộ và sổ ngân hàng vì có như vậy tôi mới dám chắc là anh thật lòng và cũng để cho mấy con bồ của anh mới không dám qua lại nữa vì không có một ả nhân tình nào chấp nhận làm kẻ trong bóng tối với 1 gã đàn ông không có gì trong tay cả.


- Anh đồng ý, tài sản của anh cũng là của vợ cả thôi. Anh biết lỗi rồi, tội của anh lớn lắm. Anh hứa sẽ không tơ tưởng đến ai nữa khiến vợ phải buồn khổ. Vợ cả đời lo lắng cho anh cho con, chu toàn nội ngoại lài được đồng nghiệp yêu thương. Anh có mắt như mù nên đã để em rời khỏi vòng tay mình. Anh xin lỗi, vợ ơi... xin em đừng đi...



Thấy chồng tôi quỳ dưới chân xin vợ tha thứ, lúc này Thắng mới lên tiếng:


- Một người đàn bà vừa chu toàn gia đình, chăm sóc chồng con, tề gia nội trợ, lại có công việc đàng hoàng, các sếp trọng vọng... thế mà anh đứng níu này trông níu nọ. Tôi nói cho anh biết, không thiếu gì đàn ông vây quanh cô ấy, nhưng cô ấy 1 lòng 1 dạ với anh. Nếu anh không biết quý trọng, tôi không nhường anh nữa đâu.


Rồi anh quay lại nói với tôi:


- Em đừng lo, có gì đã có mọi người ở cơ quan giúp đỡ. Em là một người đáng quý trọng, nên đừng è cổ cho người khác dắt đi. Hôm nay thế là đủ rồi, việc em nhờ anh và mọi người đã hoàn thành. Anh chỉ mong em hạnh phúc để có thể làm việc tốt thôi.


Tôi nước mắt rưng rưng cầm tay anh:


- Em cảm ơn anh, cảm ơn các anh chị. Nếu không có mọi người, chắc em đã gục ngã...


Cho đến hôm nay, đã 3 tháng trôi qua sau cái ngày kinh hoàng ấy, chồng tôi quay trở về là người chồng người cha mẫu mực. Như lời hứa, anh nhường hết toàn bộ tài sản cho tôi đứng tên, viết cam kết không tranh chấp. Anh cũng đã biết quan tâm hơn đến gia đình nội ngoại, đi làm được bao nhiêu tiền là đem về cho vợ giữ. Cuối tuần, anh đưa cả nhà đi du lịch đây đó đổi gió. Và tất nhiên, chuyện vợ chồng của chúng tôi càng ngày càng tốt đẹp...


Các chị ạ, đàn ông lúc nào cũng kêu chán cơm thèm phở, nhưng thiếu cơm đâu có chịu nổi. Chính phụ nữ chúng mình đừng hạ thấp bản thân vì yêu chồng thương con, phải tự lập và tự tin, để bảo vệ hành phúc của chính mình.


Mọi người có câu chuyện gì chia sẻ về chuyện giữ gìn tổ ấm, hãy chia sẻ cùng tôi nhé!


http://www.upsieutoc.com/image/T5QWUk


Mời bạn xem thêm những bài hay nhất:


Vợ ơi, tối nay tha cho anh nhéVợ, nói anh nghe hai đứa nhỏ là con ai?!!


Đang đau đẻ thì nghe tin chồng làm đám ma cho mình để cưới vợ mới và màn trừng phạt cao tay của cô vợ dành cho nhà chồng bất lương



st