Thật là thiếu sót nếu mẹ và con gái không có bộ đồ đôi nào để xuống phố đón xuân. Nhưng có mà không biết cách mặc thì càng thiếu sót hơn.





Đồ đôi là phải giống hệt nhau



Thực tế không phải vậy. Đồ đôi chỉ cần sự tương đồng ăn ý với nhau ở màu sắc, chất liệu và một số chi tiết của kiểu dáng. Những bộ đồ đôi giống hệt nhau thường ít khi phát huy tác dụng hiệu quả. Mẹ và con gái thường có hai dáng người khác nhau, mặc đồ giống nhau như bản photocopy có thể chỉ hợp với mẹ mà không hợp với con, và ngược lại.



Vì thế, khi chọn đồ đôi, bạn nên chọn những bộ có kiểu dáng tương đồng nhau chứ không nên giống hệt nhau.




Chiếc đầm đỏ tươi của Lưu Hương Giang vô cùng ăn ý với đầm dài booc-đô của con gái Mina mà không cần phải giống nhau về kiểu dáng.




Màu sắc quá rực rỡ



Các em bé gái càng lòe loẹt, rực rỡ thì càng đáng yêu. Nhưng các bà mẹ thì cần sự tinh tế, chừng mực để vẫn trẻ trung mà không bị lố. Thế nhưng nhiều bà mẹ sai lầm khi chọn đồ đôi cho mẹ và con gái nhưng chỉ quan tâm màu sắc của con để "ăn theo". Trong khi đó, nguyên tắc chọn đồ đôi là màu sắc phải hợp với mẹ trước. Sau đó mới tính đến sự dung hòa với con.



Nếu các mẹ thích màu sắc rực rỡ thì nên chọn kiểu váy áo đơn sắc và không họa tiết như đỏ cam trơn, hồng neon, xanh cobalt, vàng tươi... Kiểu này đảm bảo sự nổi bật và tinh tế mà không bị chóe.





Hai mẹ con cùng diện các bộ đồ đôi tươi sáng của thương hiệu Eva de Eva mà không hề bị chóe


Kiểu dáng quá trẻ con



Các em bé gái không thể xinh hơn trong những chiếc đầm chữ A thắt nơ chặn ngực hay những chiếc đầm suông rộng không đường ráp vai. Nhưng rất tiếc, kiểu đầm đáng yêu đó không dành cho các bà mẹ trên 30 hoặc có thân hình đẫy đà. Nếu bạn làm mẹ ở tuổi đôi mươi, lại sở hữu vóc dáng rất đỗi mảnh mai thì hẵng nên thử.



Việc mặc đầm chữ A và đầm suông rộng không giúp các mẹ trẻ trung mà chỉ làm các mẹ thêm trẻ con và có phần kệch cỡm. . Thêm vào đó, hãy nhớ rằng đồ đôi không nhất thiết là phải giống hệt nhau như photocopy mà chỉ cần tương đồng nhau. Đừng thích con và mẹ phải là hai chị em sinh đôi cách nhau nhiều tuổi.







Kiểu đầm chữ A suông rộng chỉ dành cho các bà mẹ có thân hình mảnh mai và dưới 30 tuổi như Linh Nga


Sexy quá



Kể cả là sexy đẹp thì bạn cũng không nên. Một bà mẹ hoàn toàn có thể ăn mặc sexy để thể hiện sự tự tin của bản thân, nhưng các em bé thì không cần thiết và không nên. Những chiếc váy áo quá sexy có thể ảnh hưởng không tốt đến sự an toàn của đứa trẻ cũng như sự hình thành tính cách, thẩm mỹ của chúng.



Kín đáo cũng rất đẹp và không có lí do gì để chán nó.










Đồ đôi kín đáo vẫn rất đẹp và quyến rũ