Có những cách vô cùng đơn giản làm giãn đôi giày quá chật so với bàn chân của bạn nhưng do thích nên phải mua bằng được.


Giày luôn là phụ kiện thiết yếu của mỗi chị em hầu như đôi giày nào cũng có những nhược điểm riêng của chúng. Xin mách bạn vài cách đơn giản để trị những đôi giày chật.



Cách làm giãn nhanh nhất với đôi giày quá chật


Lựa chọn một đôi tất dày sau đó dùng máy sấy sấy nóng 2 phút, sau đó đi tất xỏ vào giày và đi lại xung quanh hoặc bạn cũng có thể đi một đôi tất thật dày, sau đó xỏ vào giày và dùng máy sấy sấy lên đôi giày để giày được giãn nở ra.


Làm giãn giày da bằng dung dịch cồn



Thấm một ít dung dịch cồn lên bề mặt phía bên trong của giày, lưu ý phải thấm thật đều, ở những nơi nào bạn cảm thấy chật và gò bó chân thì thêm vào đó nhiều hơn. Bước tiếp theo khá đơn giản, xỏ vào chân một đôi tất thật dày rồi đi giày vào. Vì tương lai có thể thoải mái bước đi trên những đôi giày yêu thích này thì bây giờ hãy chịu khó đi bộ khoảng 1 tiếng đồng hồ trên đôi giày đó để chúng giãn ra.


Làm giãn những đôi giày với sự trợ giúp từ nước và tủ lạnh.



Đổ nước vào 2 chiếc túi bóng, buộc thật chặt rồi đặt chúng vào 2 chiếc giày sao cho vừa khít với khuôn dáng của giày. Tiếp đó, bạn chỉ cần để giày vào trong tủ lạnh đợi tới khi đá trong túi đông lại rồi sau đó đem bỏ giày ra ngoài. Đợi chừng vài phút cho đá tan bớt, nhẹ nhàng nhấc 2 túi nước ra rồi lau cho sạch phần bên trong giày. Cách này có thể giúp giày tăng lên 1 size.


Để không đau, mỏi chân khi đi giày cao gót



Dùng băng dán cố định ngón chân thứ 3 và thứ 4 tính từ chân cái vào với nhau. Ở giữa hai ngón chân này có một sợi dây thần kinh mà nếu bị tác động quá nhiều sẽ khiến bàn chân của bạn bị nhức mỏi vì thế khi dùng băng dán để cố định 2 ngón chân này lại sẽ giúp bạn hạn chế sự mỏi nhức.