Các bạn thành viên thân mến,\



BTC chân thành cảm ơn các bạn thành viên đã quan tâm và dành tình cảm về chương trình Tư vấn trực tuyến "Thiếu hụt nội tiết tố - 30 không lo, 50 khổ trăm bề".



Sau đây là danh sách 20 câu hỏi và trả lời hay mời các bạn theo dõi nhé!



1. Tôi đã trên 50 tuổi vậy có còn thích hợp để uống thuốc Bảo Xuân để bổ sung nội tiết tố?



Trả lời:



Chào bạn,



Nữ giới sau tuổi 50 bước sang giai đoạn mãn kinh buồng trứng bắt đầu ngừng hoạt động làm nội tiết tố nữ estrogen sụt giảm ở giai đoạn này rất lớn- Đây là nguyên nhân chính gây ra các triệu chứng như: bốc hỏa, cáu gắt, ra mồ hôi đêm, mất ngủ, giảm trí nhớ, bồn chồn lo âu, nám da, sạm da, tàn nhang. sụt giảm estrogen làm giảm độ gắn kết canxi vào khung xương dễ gây loãng xương.



Bảo Xuân 50+ ngoài tinh chất mầm đậu nành, collagen tự nhiên, các thảo dược còn bổ xung thêm vitamin D, canxi gluconat. Bảo Xuân 50+ là sản phẩm chuyên biệt dành cho phụ nữ trên 50 tuổi, phụ nữ mãn kinh, sau mãn kinh, sau cắt buồng trứng. Phụ nữ trên 50 sử dụng Bảo Xuân giúp bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ, giảm các khó chịu gặp phải ở thời kỳ này. giảm nguy cơ loãng xương, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, xương khớp, hạn chế lão hóa .



Chú ý khám sức khỏe và khám phụ khoa trước thì sẽ có liều lượng và chế độ dùng thích hợp vì Bảo Xuân góp phần vào điều trị không phân biệt tuổi tác ( Theo nghiên cứu của Mỹ tại đại học Alabama ). Bảo Xuân có thành phần estrogen nhưng lại rất an toàn, hầu như không có tác dụng phụ


2. Chào bác sỹ. Hiện tôi đang 30 tuổi, vừa sinh cháu thứ 2. Tôi thấy da dẻ không được sáng, tâm sinh lý thay đổi: không kiềm chế được sự nóng nảy, kinh nguyệt không đều. Không biết tôi cần làm gì để giữ gìn được nhan sắc và ổn định tâm lý ạ?



Trả lời:



Chào bạn,



Kinh nguyệt không đều, hay cáu gắt, tâm sinh lý thay đổi, da dẻ không được sáng...Những triêu chứng này là một trong những biểu hiện của sự thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen ở phụ nữ sau sinh.Bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu estrogen như: sữa đậu nành, đậu phụ, vừng,.. Kết hợp với chế độ luyện tập nhẹ nhàng để tăng sức khoẻ.



Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nội tiết từ Estrogen thảo dược như sản phẩm Bảo Xuân, khi nội tiết đầy đủ thì các triệu chứng trên sẽ được cải thiện tốt.Trong trường hợp bạn cho con bú hoàn toàn, buồng trứng sẽ tạm ngừng hoạt động và bạn không có kinh nguyệt. Do đó, khuyến cáo cho con bú tiếp tục là một biện pháp tránh thai ( vòng kinh không phóng noãn).



Bạn vẫn có thể dùng isoflavon có trong viên uống Bảo Xuân vì không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như qua sữa mẹ sang em bé vì nồng độ estrogen rất thấp ( chỉ bằng 1/1000 so với estrogen của buồng trứng tiết ra)



3. Tôi năm nay 42t, bắt đầu từ năm nay tôi cảm giác lượng estrogen đã suy giảm đáng kể qua các hiện tượng da nhăn hơn, tóc rụng nhiều hơn và ngực nhỏ đi đáng kể. Tôi đã uống BX ngày 2v cách đây 2 năm. Vậy cho tôi hỏi, có cách nào làm chậm quá trình suy giảm estrogen lại đc ko ạ. Xin cám ơn Giáo sư



Trả lời:



Chào bạn,



Estrogen là một hormone do buồng trứng tiết ra, còn gọi là nội tiết tố nữ. Estrogen như một dòng nhựa sống trong cơ thể người phụ nữ, giúp duy trì ham muốn và nét trẻ trung, nữ tính của phái đẹp.Thiếu hụt estrogen là điều khó tránh qua thời gian. Estrogen giúp cho chị em có thân hình mềm mại, ngực nở, eo thon. Vòng 1 vòng 3 phát triển, vòng 2 thon gọn. Estrogen giữ nước và mỡ ở dưới da, nên làm cho da dẻ phụ nữ mịn màng và tươi nhuận, khi thiếu hụt gây ra hiện tượng da nhăn, tóc rụng, mô vú không được săn chắc như trước.



Để giữ gìn nét tươi trẻ dài lâu bạn cần tăng liều uống Bảo Xuân lên 4v/ngày. Cần ngủ đủ không nên thức quá 11h đêm và không nên dậy trước 5h sáng, vì thời gian này nội tiết cơ thể tiết ra nhiều nhất. Ngoài ra cần tập bài tập "Suối nguồn tươi trẻ" để tác động vào 7 tuyến nội tiết của cơ thể, hạn chế được lão hóa, hạn chế được suy giảm nội tiết.



Bạn cần khám bệnh và xét nghiệm nội tiết để có liều dùng thay đổi với viên uống Bảo Xuân tùy theo sự đánh giá . sau khi sử dụng 3 tháng liên tục . Sau đó, tăng liều, giảm liều hay duy trì liều lượng sẽ do bác sỹ chỉ định



4. Thưa bác sĩ, xin bác sĩ giải đáp giúp em về vấn đề có phải da khô, nhanh lão hóa, cơ thể nóng hừng hực vào buổi tối và tâm trạng khó chịu dễ nổi nóng là do mất cân bằng nội tiết tố?Và sản phẩm của Bảo Xuân có giúp cải thiện các vấn đề nêu trên không ạ?Em 24 tuổi đã có thể sử dụng sản phẩm này được chưa? Nếu có thể em rất hy vọng có cơ hội được trải nghiệm để cảm nhận sự hữu hiệu từ sản phẩm này.Em xin chân thành cám ơn!



Trả lời:



Chào bạn,



Các dấu hiệu da khô, bốc hỏa vào buổi tối, hay cáu gắt là những biểu hiện thường thấy của sự thiếu hụt nội tiết tố nữ Estrogen. Khi thiết hụt nội tiết, nội tiết mất cân bằng làm cho các tuyến bã nhờn dưới da giảm tiết, gây nên tình trạng da khô, nhanh lão hóa. Nội tiết kém làm rối loạn vận mạch gây người nóng lạnh thất thường, thay đổi tính tình....



Bảo Xuân có chứa tinh chất mầm đậu nành, collagen tự nhiên, lô hội và các thảo dược quý có tác dụng bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ estrogen một cách tự nhiên dùng cho mọi lứa tuổi có dấu hiệu thiếu hụt nội tiết tố nữ .Vì vậy bạn có thể dùng Bảo Xuân để cải thiện.Isoflavon có trong viên uống Bảo Xuân dùng không phụ thuộc vào tuổi tác.



Tuy nhiên khi kinh nguyệt bình thường, bạn nên xây dựng gia đình. Vì khi xây dựng gia đình sẽ có thay đổi về sinh lý nội tiết. Đặc biệt sau sinh con, tình trạng nội tiết và hoạt động của buồng trứng dễ trở lại bình thường và hoạt động ổn đinh. Mặt khác, bạn vẫn nên đi khám, xét nghiệm để có chế độ sử dụng đúng liều, đúng thời gian. Trước mắt, bạn dùng thử 3 tháng liên tục theo liều khuyến cáo của bác sỹ. Nếu không có tác dụng phụ, bạn có thể tiếp tục sử dụng.



5. Thưa Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Đức Vy,Năm nay cháu 28 tuổi, đã có gia đình và 1 bé trai. Thời gian này cháu cảm thấy cơ thể mệt mỏi, nhu cầu sinh lý giảm rõ rệt, cháu thường bị khô vùng kín. Liệu có phải cháu bị thiếu hụt nội tiết tố Estrogen hay không ạ? Cháu thường thấy phụ nữ ngoài 30 tuổi mới có những biểu hiện đó. Vậy có biện pháp hiệu quả nào cho cháu không ạ? Mong GS tư vấn cho cháu ạ. Xin cảm ơn GS-TS Nguyễn Đức Vy.



Trả lời:



Chào bạn,



Nữ giới ngay ở lứa tuổi dậy thì cũng có thể bị tiếu hụt nội tiết bạn ạ. Thiếu hụt nội tiết có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, tuổi ngoài 30 thì hay gặp hơn. Khi nội tiết thiếu hụt làm cho tế bào biểu mô âm đạo giảm tiết dịch gây khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục.Để tăng cường estrogen, bạn cần có chế độ luyện tập thể dục thường xuyên và hợp lý. Bạn có thể tập bài tâp "Suối nguồn tươi trẻ" để tác động vào 7 tuyến nội tiết của cơ thể, hạn chế được lão hóa, hạn chế được suy giảm nội tiết.



Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung dinh dưỡng toàn diện và hợp lý như tránh ăn những thức ăn nhiều ngọt và béo, nên ăn các loại thịt nạc, thực phẩm ít béo và nhiều chất xơ và giàu vitamin C như: cà chua, cam, quýt, đào, chuối, súp lơ, ngô, đậu…hay các thức ăn giàu carotene như ớt, cải xoăn, cà rốt, củ cải, bắp cải, bí đỏ; Thực phẩm giàu vitamin nhóm B: gan, thịt bò, cá ngừ, khoai tây, bơ; các loại thực phẩm có chứa các chất tương tự estrogen của cơ thể phụ nữ như các sản phẩm từ đậu nành… Đây đều là những thực phẩm giúp tăng estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên.



Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành để bổ sung estrogen một cách hiệu quả. Bạn vẫn có thể sử dụng Bảo Xuân liên tục trong 3 tháng theo liều 4 viên/ ngày. Nếu thấy tốt và ổn định, bạn vẫn dùng và kết hợp đi khám phụ khoa. Sau khi sạch kinh 3 ngày, bạn nên đi khám phụ khoa



6. Xin chào Bảo Xuân, Em muốn hỏi là độ tuổi nào phù hợp để sử dụng Bảo Xuân. Vì mẹ của em năm nay 48 tuổi rồi. Nếu sử dụng bảo xuân thì có ảnh hưởng gì không ạ ?Em ở độ tuổi 26, chưa có con thì sử dụng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ ?



Trả lời:



Chào bạn,



Bảo Xuân dùng cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi có dấu hiệu thiếu hụt nội tiết tố nữ. Nếu bạn đang có các dấu hiệu suy giảm nội tiết bạn có thể sử dụng Bảo Xuân được.



Hiện tại Bảo Xuân có 2 dòng sản phẩm: Bảo Xuân vàng sử dụng cho phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh và có các dấu hiệu suy giảm nội tiết. Bảo Xuân 50+ dành riêng cho phụ nữ mãn kinh, và sau mãn kinh.



Bảo Xuân đã có nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản trung ương chứng minh tác dụng và độ an toàn, dùng được cho mọi lứa tuổi. Viên nang Bảo Xuân ( Estrogen thảo dược) có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi.



7. Chào bác sĩ, Tôi năm nay 40 tuổi, cách đây 2 năm tôi bị trầm cảm và phải uống thuốc an thần hơn một năm, sau đó tôi cảm nhận rõ thay đổi trong cơ thể, tóc rung, giấc ngủ không còn như trước, bụng bắt đầu tích mỡ, ham muốn hầu như mất. Tôi có đi khám bác sĩ phụ khoa nhưng bác sĩ bảo không sao!!!!Tôi rất muốn bổ sung nhưng còn chưa biết sử dụng thuốc gì cho hiệu quả. Tôi muốn bác sĩ cho tôi lời khuyên về tình trạng của tôi hiện nay. Cám ơn bác sĩ.



Trả lời:



Chào bạn.



Sử dụng thuốc an thần lâu ngày có thể gây rối loạn quá trình sinh lý, rối loạn và suy giảm nội tiết dẫn đến các dấu hiệu như tóc rụng, mất ngủ, tích mỡ bụng, giảm ham muốn tình dục… mà bạn đang gặp phải. Bạn nên bổ sung nội tiết từ estrogen thảo dược để bổ sung và cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên.



Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm trong đó có Bảo Xuân, sản phẩm này đã có nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản trung ương chứng minh tác dụng và độ an toàn rồi, dùng được cho mọi lứa tuổi không ảnh hưởng gì, bạn có thể sử dụng.



8. Xin chào chương trình. Em năm nay 26 tuổi, đã sinh con được gần 2 năm. Khoảng nửa năm nay em thấy cơ thể thường xuyên cảm thấy căng thẳng mệt mỏi, da kém sắc và giảm ham muốn. Mong chương trình tư vấn giúp em, liệu đó có phải là tình trạng thiếu hụt nội tiết tố và em phải cải thiện tình trạng này thế nào? Em xin cảm ơn!



Trả lời:



Chào bạn.



Hay cáu gắt, tâm sinh lý thay đổi, da dẻ không được sáng, giảm ham muốn... là những biểu hiện của thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen ở phụ nữ sau sinh. Bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu estrogen như: sữa đậu nành, đậu phụ, vừng,.. Kết hợp với chế độ luyện tập nhẹ nhàng để tăng sức khoẻ.



Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nội tiết từ Estrogen thảo dược như sản phẩm Bảo Xuân, khi nội tiết đầy đủ thì các triệu chứng trên sẽ được cải thiện tốt.



Bạn đã có kinh trở lại sau khi sinh bé hay chưa? Vì những dấu hiệu bạn mô tả như căng thẳng thường xuyên thì cần phải tự xác định. Về dấu hiệu da kém sắc, giảm ham muốn tình dục thì cần phải đi khám vì đôi khi có trường hợp phụ nữ bị suy buồng trứng sớm. Do vậy bạn cần đi thăm khám sớm để được điều trị kịp thời.



Bạn nên dùng estrogen thảo dược với liều 4-6 viên/ ngày trong 3 tháng liên tục và đi thăm khám sớm để được bác sỹ chuẩn đoán chính xác.



9. Chào chương trình!!!Em xin hỏi chương trình về mẹ em 46t nhưng đã hết kinh nguyệt và bị khô âm đạo nhưng mẹ em không biết làm sao? Và nói em lên mạng tìm kiếm để uống gì nhằm cải thiện tình trạng trên. Và mẹ em cũng nghe bạn bè nói uống Bảo Xuân cải thiện ...Nhưng em muốn chương trình giải đáp giúp em...



Trả lời:



Chào bạn.



Bạn hỏi lại mẹ xem đúng 12 tháng liền không có kinh nguyệt hay không. Nếu đúng thì mẹ bạn là trường hợp mãn kinh sớm. Trong trường hợp này, các dấu hiệu mẹ bạn gặp phải là do thiếu hụt estrogen và do mãn kinh sớm nên các dấu hiệu đó càng nặng hơn. Sau khi mãn kinh buồng trứng ngưng hoạt động, nội tiết tiết ra từ 2 buồng trứng không còn nữa, nội tiết tố nữ estrogen sụt giảm ở giai đoạn này rất lớn. Đây là nguyên nhân chính gây ra các triệu chứng như: bốc hỏa, cáu gắt, ra mồ hôi đêm, mất ngủ, giảm trí nhớ, bồn chồn lo âu, nám da, sạm da, tàn nhang. sụt giảm estrogen làm giảm độ gắn kết canxi vào khung xương dễ gây loãng xương.



Trường hợp của mẹ bạn sử dụng Bảo Xuân 50+ là cải thiện được. Bảo Xuân 50+ là sản phẩm chuyên biệt dành cho phụ nữ mãn kinh, sau mãn kinh, sau cắt buồng trứng. Thành phần ngoài tinh chất mầm đậu nành, collagen tự nhiên, các thảo dược còn bổ xung thêm vitamin D, canxi gluconat, giúp giảm nguy cơ loãng xương, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, xương khớp. Bảo Xuân giúp hạn chế lão hóa, giảm khô âm đạo .



10. Khi thay đổi nội tiết có ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý không thưa chuyên gia?



Trả lời:



Chào bạn,



Nếu bạn bị thay đổi nội tiết tố nữ estrogen thì sẽ bị ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý. Khi rối loạn hay giảm nội tiết tố sẽ ảnh nhiều đến nhu cầu và hoạt động sinh lý. Cụ thể là không có hoặc giảm ham muốn, có cảm giác đau và khô rát khi quan hệ, khó đạt khoái cảm... khiến chị em ngại ngùng, né tránh chồng. Nếu không chú ý theo dõi và phòng ngừa, tình trạng suy giảm nội tiết sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.



11. Làm sao biết được mình đang bị thiếu hụt nội tiết tố? Mức độ thiếu là bao nhiêu, khám ở đâu và cần bổ sung bao nhiêu mội ngày, bằng thuốc gì?



Trả lời:



Chào bạn,



Sự suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen ở phụ nữ là một quá trình tự nhiên do suy thoái của buồng trứng. Ở phụ nữ bình thường, quá trình này diễn ra từ tuổi 30, bắt đầu rõ rệt sau tuổi 35.Ngoài ra suy giảm nội tiết bị tác động bởi nhiều yếu tố: Do chế độ ăn uống, sinh hoạt, do hay thức đêm nhiều, Do bị căng thẳng, stress nhiều. Do bệnh lý buồng trứng như suy buồng trứng, viêm nhiễm, cắt buồng trứng, mắc các bệnh lý toàn thân khác không được điều trị...



Để xác định chính xác mức độ thiếu hụt, bạn có thể đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản như Bệnh viện Phụ sản Trung ương, tùy mức độ thiếu hụt và mục đích điều trị mà bác sĩ sẽ kê thuốc cho bạn.



Các trường hợp thiếu hụt nội tiết tố nữ nên sử dụng sản phẩm bổ sung từ thảo dược, không nên dùng thuốc tây để tránh tác dụng phụ. Bảo Xuân chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành đã được Bênh viện phụ sản Trung ương nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả, tác dụng và độ an toàn nên bạn có thể yên tâm sử dụng.



12. Xin cho hỏi viên uống này có đúng công dụng như đã đăng hay không? Nó là thuốc hay thực phẩm chức năng? Thời gian sử dụng trong 1 đợt là bao lâu và sử dụng nên lầm baonhiêu đợt , mỗi đợt cách nhau bao lâu ?



Trả lời:



Chào bạn,



Bảo Xuân là thực phẩm chức năng ( theo quy định của ngành y tế) hoặc còn có thể gọi là thuốc y học cổ truyền vì nguồn gốc từ thảo dược. Do đó, có tác dụng, có lợi cho cơ thể con người vì đã được nghiên cứu nhiều nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Bảo Xuân đã được thử nghiệm lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương chứng minh, cho thấy hiệu quả và an toàn, phù hợp với cơ thể phụ nữ Việt Nam.



Tùy theo lượng nội tiết tố bị thiếu hụt và cơ địa của mỗi người nên dung tối thiểu từ 2-3 tháng. Hoặc đến khi các triệu chứng thiếu hụt nội tiết được cải thiện tốt, lúc đó ngừng sử dụng hoặc giảm liều thấp dùng duy trì hàng ngày đều được.



13. Chào Giáo sư.Cho tôi hỏi năm nay tôi 30 tuổi, bắt đầu thấy da khô và nhiều tàn nhang, hay bị nóng trong, kinh nguyệt cũng không đều. Vậy liệu tôi có dấu hiệu thiếu Estrogen không, lứa tuổi nào thì bắt đầu thiếu hụt estrogel. Ngoài ra tôi nên chú ý thế nào đến chế độ ăn uống hàng ngày để không bị thiếu hụt Estrogen ạ. Mong được sự tư vấn của giáo sư. Cảm ơn giáo sư nhiều. Tôi là Thu Thuyết tại Hà Nội



Trả lời:



Chào bạn,



Các dấu hiệu bạn đang gặp phải cho thấy bạn bị thiếu hụt nội tiết. Sự suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen này ở phụ nữ là một quá trình tự nhiên do suy thoái của buồng trứng. Ở phụ nữ bình thường, quá trình này diễn ra từ tuổi 30, bắt đầu rõ rệt sau tuổi 35.



Chế độ ăn hàng ngày bạn nên ăn các chế phẩm từ đậu nành, Cần ngủ đủ không nên thức quá 11h đêm và không nên dậy trước 5h sáng, vì thời gian này nội tiết cơ thể tiết ra nhiều nhất. Ngoài ra cần tập bài "Suối nguồn tươi trẻ" để tác động vào 7 tuyến nội tiết của cơ thể, hạn chế được lão hóa, hạn chế được suy giảm nội tiết.



Trường hợp của bạn ngoài chế độ ăn uống luyện tập, bạn cần phải bổ sung thêm nội tiết từ estrogen thảo dược như Bảo Xuân để khắc phục. Khi nội tiết đầy đủ thì các triệu chứng bạn đang gặp phải sẽ được cải thiện.



14. Mẹ tôi năm nay 46 tuổi,tôi thấy mẹ tôi đúng là gặp các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ nhưng tôi không hiểu lắm về vấn đề này nên rất mong được tư vấn



Trả lời:



Chào bạn,



12 tháng qua mẹ bạn có kinh nguyệt hay không? Nếu không thì đúng là thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen ở tuổi mãn kinh Estrogen là một hormone do buồng trứng tiết ra, còn gọi là nội tiết tố nữ. Estrogen như một dòng nhựa sống trong cơ thể người phụ nữ, giúp duy trì ham muốn và nét trẻ trung, nữ tính của phái đẹp. Thiếu hụt estrogen là điều khó tránh qua thời gian. Estrogen giúp cho chị em có thân hình mềm mại, ngực nở, eo thon. Vòng 1 vòng 3 phát triển, vòng 2 thon gọn. Estrogen giữ nước và mỡ ở dưới da, nên làm cho da dẻ phụ nữ mịn màng và tươi nhuận, khi thiếu hụt gây ra hiện tượng da nhăn khô dẽ xuất hiện nám sạm, bốc hỏa mất ngủ, khô âm đạo, giảm ham muốn... . Sự suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen ở phụ nữ là một quá trình tự nhiên do suy thoái của buồng trứng.



Ở phụ nữ bình thường, quá trình này diễn ra từ tuổi 30, bắt đầu rõ rệt sau tuổi 35. Để giúp bạn hiểu sâu hơn về vai trò của nội tiết trong cơ thể là gì và những dấu hiệu nhận biết khi suy giảm, bạn tham khảo theo theo đường link sau: http://tienmankinh.vn/vi-VN/Home/vaitrocuaestrogen-21/2011/Vai-tro-cua-estrogen-va-dau-hieu-nhan-biet-khi-1428.aspx.



15. Chào Giáo sư Nguyễn Đức Vy!Mình năm nay 34 tuổi. Mình cai sữa cho bé thứ 2 xong thì người gầy rộc đi, ngực vì thế cũng nhỏ lại - dấu hiệu cho thấy mình bị thiếu hụt nội tiết tố. Mình có uống Bảo Xuân mỗi ngày nhưng tiền sử mình bị á sừng nên khi uống Bảo xuân vào thì chân tay mình bị tróc da ngày càng nhiều. Mình phải tạm ngưng dùng và chờ ý kiến của các chuyên gia xem thế nào?



Trả lời:



Chào bạn,



Ở tuổi 34, buồng trứng đã bắt đầu suy giảm chức năng. Sau khi cai sữa bé thứ 2, người gầy rộc và ngực nhỏ lại là dấu hiệu của việc rối loạn chuyển hóa nên bạn cần đi khám và điều trị. Bạn cần điều trị dứt điểm á sừng trước khi uống Bảo Xuân vì Bảo Xuân không gây hiện tượng tróc da ngày càng nhiều. Bạn nên tạm ngưng dùng Bảo Xuân, đi khám nội khoa và da liễu để được điều trị cụ thể.



16. Thưa bác sỹ, em năm nay 30 tuổi và vừa sinh được bé đầu lòng được 9 tháng. Sau khi sinh em thấy tóc em rụng rất nhiều và da có tình trạng bị nám và sạm rất nhiều ạ. Thưa bác sỹ đây có phải là dấu hiệu thiếu hụt nội tiết tố không? Và em cần làm gì để cải thiện tinh trạng trên ạ



Trả lời:



Chào bạn,Colageno của tổ chức dưới da đã bị suy giảm dẫn đến tình trạng rụng tóc và tuyến nang lông không được nuôi dưỡng và bền chặt. Đây là một nguyên nhân của suy giảm nội tiết tố nữ estrogen.Trước mắt bạn còn cho con bú không? Bạn đã có kinh trở lại chưa và bạn vẫn có thể dùng Isoflavon có trong viên uống Bảo Xuân 3 tháng liền ( liều 4 viên/ ngày) sẽ thấy cải thiện tình trạng trên



17. Chào bác sĩ . Tôi năm nay 31t đã lập gd và có 2 con hiện tại đã xuất hiện nếp nhăn và tàn nhang ,kinh nguyệt lúc lên lúc xuống ko đều,tóc khô,da nhờn, mỡ bụng ngày càng dầy , tăng cân ko kiểm soát. hơn nữa tính nết nóng nẩy thất thường, hay quên . Có phải tôi đang giảm Etrosgen ko?



Trả lời:



Chào bạn,



Về các triệu chứng của bạn là điển hình cho việc thiếu hụt estrogen. Bạn vẫn nên đi khám để được xét nghiệm nội tiết, khám phụ khoa sẽ giúp kiểm tra được 2 vú cho đến niêm mạc âm đạo cổ tử cung .Sau đó, sẽ có hướng dẫn sử dụng estrogen thảo dược.



Trước mắt bạn vẫn có thể uống viên nang Bảo Xuân liều lượng 6 viên/ ngày chia làm 3 lần và uống liên tục trong 3 tháng. Sau 3 tháng bạn đi khám lại. Điều này sẽ giúp giảm tình trạng suy sớm 2 buồng trứng



18. Thưa bác sỹ, em 25 tuổi và đã lập gia đình được 1 năm rồi. Trước khi cưới thì kinh nguyệt em rất đều nhưng từ khi lấy chồng thì chu kỳ không ổn định như trước nữa. Hai vợ chồng em mãi mà vẫn chưa có con. Đây có phải do em thiếu estrogen không bác sỹ? Em có thể bổ sung estrogen như thế nào ạ.



Trả lời:



Chào bạn,



Bạn cho biết 2 vợ chồng có ở cùng nhau không, tần suất giao hợp một tuần bao nhiêu lần? Sau khi cưới mà chu kỳ không ổn định nên rất có thể bị buồng trứng đa nang. Vì vậy cả hai vợ chồng nên đi thăm khám. Chồng nên đi xét nghiệm tinh dịch đồ.



Để thực hiện xét nghiệm này chồng bạn cần nghỉ 3-5 ngày không xuất tinh. Vợ cần khám phụ khoa để bác sỹ xét nghiệm nội tiết, siêu âm và kiểm tra buồng trứng. Xét nghiệm nội tiết nên thực hiện vào ngày thứ 2 có kinh nguyệt.



19. Bảo xuân có làm đẹp da từ bên trong ko ? Phải uống trong thời gian bao lâu, có chữa được sạm da hay không ?Thuốc này có giữ nước làm mập lên hay ko ?



Trả lời:



Chào bạn,



Viên nang Bảo Xuân là một estrogen thảo dược, phụ thuộc vào đáp ứng của từng cơ thể. Có người 1 tháng có tác dụng, có người cần thời gian lâu hơn. Tuy nhiên bạn nên sử dụng kéo dài trong 3 tháng để thấy được tác dụng. Ngoài ra Bảo Xuân không có tác dụng phụ nên bạn không cần lo về việc tăng cân hay tích mỡSau khi sử dụng Bảo Xuân, bạn sẽ thấy không còn tàn nhang, da mịn đẹp hơn. Đó chính là tác dụng của Bảo Xuân



20. Thưa bác sỹ, em được 27 tuổi và hiện chưa lập gia đình. Em hay bị rụng tóc, nổi mụn và kinh nguyệt không đều nên muốn dùng Bảo Xuân. Nhưng bác sỹ cho em hỏi uống Bảo Xuân khi chưa có con thì sau này có ảnh hưởng đến việc mang thai và sinh con không ạ? Cảm ơn bác sỹ



Trả lời:



Chào bạn,



Rụng tóc, nổi muộn, kinh nguyệt không đều là dấu hiệu của bệnh lý buồng trứng đa nang dẫn đến việc suy giảm estrogen. Vì estrogen thảo dược có thể dùng cho mọi lứa tuổi nên bạn có thể sử dụng được và khuyến khích bạn sử dụng liên tục trong 3 tháng ( liều 4 viên/ ngày chia làm 2 lần)Bảo Xuân không có tác dụng phụ nên sẽ không ảnh hưởng đến việc sinh con sau này vì hàm lượng estrogen chỉ bằng 1/1000 từ buồng trứng tiết ra.



Theo các nghiên cứu của thế giới như Mỹ, Thái Lan... thì isoflavon trong mầm đậu nành còn gọi là estrogen thảo dược là biện pháp hữu hiệu, an toàn, thay cho biện pháp hoocmon thay thế nên có thể dùng không phân biệt tuổi tác, trước hay sau mãn kinh đều được



Thân mến,


BTC_BaoXuan