Bé Lappy nhà mình vừa tròn 1 tuổi hôm 1/10. Bé cân nặng 13.5kg và dài 82cm.


Một ngày của bé bắt đầu lúc 7g30 với tiếng cười và tiếng gọi hê hê của con như đánh thức cả ba và mẹ cùng dậy nào!!!


7g30: Chụt chụt cùng bình sữa 150ml nhỏ xinh nhé


8g30: Mẹ xay sinh tố trái cây như: chuối xiêm + xoài + lê cho con thành 1 chén nhé... cứ thế mà con xơi thôi.. vì con của mẹ không thích ăn cháo/ nui hoặc phở vào buổi sáng mà... nhưng con lại rất thích ăn trái cây vào buổi sáng.. bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cũng như năng lượng từ các loại trái cây này.


9g : Mẹ cho con uống thêm 30ml nước dừa với giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên cao giúp con lợi tiểu,chống lại các vi khuẩn gây bệnh, bởi trong nước dừa chứa thành phần acid lauric, có khả năng kháng khuẩn, vi trùng, virus, nấm.


11g30: 1 chén cháo Tôm nấu nấm kim châm và rau cần tây. (Khoảng 50gr tôm bóc nõn bằm + 20gr nấm linh chi băm nhỏ + 20gr cần tây xắt nhỏ) .


Cách làm: Mẹ phi thơm hành tím với 2 muỗng dầu mè, rồi cho tôm hòa với ít nước vào xào cho thơm và ra nước đỏ tươi hấp dẫn.. sau ấy mẹ cho cháo trắng được om bằng bình thủy trước đó vào nấu và cho nấm linh chi vào nấu chín cùng 1 muỗng nước mắm. Sau cùng cho rau cần tây vào nhé!


Vị ngọt của tôm kết hợp với nấm đem đến sự ngọt và hấp dẫn cho con... kèm với giá trị dinh dưỡng từ cần tây như canxi, sắt, phospho, giàu protid - gấp đôi so với các loại rau khác giúp tăng cảm giác thèm ăn, đẩy mạnh tuần hoàn máu và bổ não cho con thì sao mà mẹ lại không làm cho con mẹ ăn nhỉ!


12g30: Chụt chụt thêm 1 bình sữa nhỏ 150ml xinh xắn nữa nhé.


14g30: Chụt chụt 1 bình sữa 200ml rồi ngủ ngon con nhé!


16g30: Nào cùng ăn Yahourt trộn Kiwi con nhé! Vị chua chua của Yahourt cùng vị ngọt và thơm của Kiwi kích thích sự thèm ăn của con cùng những lợi ích từ sự kết hợp này đem đến cho con mẹ nhiều vitamin hơn và có thêm các lợi khuẩn có lợi trong đường ruột nữa nè!


18g: 1 chén cháo Thịt thăn heo cùng bông cải xanh. (Khoảng 50gr thịt nạc thăn, 50gr bông cải xanh xắt nhỏ)


Cách làm: Mẹ khuấy ít nước với thịt thăn đã băm và cho vào nồi đun sôi vài dạo.. sau đó cho cháo trắng được om sẵn trong bình thủy và khi đã sôi thì tiếp tục cho bông cải xanh vào và đun sôi chín. Sau khi cháo chín thì cho thêm 2 muỗng canh dầu oliu vào chén và cho bé ăn nhé!


Vì hôm nay mẹ đã cho con ăn tôm vào bữa trưa rồi.. nên đến tối mẹ chọn thịt heo tính bình cho con mẹ ăn thôi.. nhưng thành phần dinh dưỡng thì cũng không kém cạnh các loại thịt khác.. và thêm vào đó với bông cải xanh có tác dụng tốt cho tim mạch nữa mà! Và chắc chắn không thể thiếu trong chén cháo của con là 2 muỗng canh dầu oliu giúp tăng khả năng hấp thụ vào cơ thể và lại dồi dào vitamin A, D,F, K ... nữa!


19g30: Thêm 1 bình sữa nhỏ 150ml bù cho lượng ăn không nhiều của con nhé!


21g: Bình sữa 200ml cuối cùng trong ngày sẽ dẫn con vào giấc ngủ say và kéo dài đến sáng luôn nhé con iu!