Biết thể nào cận ngày Tết nhất, xe đông đen, nhà xe chất người như xếp cá mòi nên em gởi con cho ông bà đưa về quê trước. Tối 27 âm, sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng trong năm, em phóng như bay về nhà, gói ghém đồ đạc phi ra đón xe tới bến. Nhưng tiền trong túi thì không còn một xu dính túi do tối qua vét sạch đi siêu thị mua sắm. Thôi thì đằng nào cũng phải có tiền mới đủ máu dzìa quê được! Thế là vợ chồng em tranh thủ chạy èo ra cây ATM rút tiền bọc túi.



Vừa đến nơi,… xỉuuuu!!! Trời ơi, người đâu mà ùn ùn như kiến chạy mưa, xếp hàng lớp!!! Em cũng thuộc dạng người lanh chân, lẹ mắt lắm nhưng cũng chỉ chen được vào hàng, đứng gần chót. Còn lại các chị, các anh la liệt ngồi vất vưởng thấy mà ngán ngấy. Đứng đâu được một lúc, một ông béo bụng, mặt đỏ gừng, hơi thở sặc ma men ở đâu chen vào, hất vai em:



- Cô em rút tiền hả?


- Dạ, em đứng đây không rút tiền thì làm gì ạ?


- Hề hề!!! Cô em rút nhiêu?


- … Ơ hay cái ông này, hỏi gì vô duyên!


- Em rút mấy triệu? 5 triệu hay 10 triệu, anh đây chuyển một phát cho, khỏi phải xếp hàng. Hề hề, xinh thế mà phải đứng đợi, anh đây thấy xót lắm! Khà khà khà!!!



Nói rồi, gã đưa bàn tay nhám nhuốt ra vuốt má em nữa chứ!



Shhhh…. Đang sốt cả ruột vì sợ xe hối, lại gặp phải cha ma men này đúng là xúi quẻ. Nhưng em chưa kịp đáp trả gì thì chồng em, đang dựng xe chờ đằng xa đã kịp chạy đến. Tính anh nóng, vừa chạy ù lại là nhào vào nắm áo, kéo cổ hỏi tội gã kia ngay. Từ giây phút đó, hàng lối bắt đầu như ong vỡ tổ. Em vừa sửng sốt vì hành động của chồng, vừa thấy lo lắng cho anh, vì thường ngày anh rất vô tư vô tâm không quan tâm nhiều đến vợ và đặc biệt là ít thể hiện tình cảm lắm. Hôm nay tự dưng bênh vợ như vậy em vừa thường vừa lo, với sợ anh nóng tính đánh cha kia có chuyện gì thì khổ. Gã ma men cũng chẳng phải dạng vừa, còn định bay lại tung chưởng dằn mặt chồng em nữa kia. Cũng may mà quanh đó đông người, họ giữ hắn lại cho vợ chồng em thoát nạn, không thì chẳng còn biết chuyện gì xảy ra nữa!!!



Thiệt rõ khổ mà! Đã đang gấp, hết tiền lại gặp chuyện gì đâu không à! Hai vợ chồng tiu ngỉu chạy về gói ghém đồ đạc để ra bến xe, định bụng ra tới ngoài quê rút tiền cũng chả sao, gọi thằng em chở giúp 2 vợ chồng ra bến xe thì nó bảo “Xời, để em book GrabBike cho mà đi”, em mới bảo nó là em hết tiền rồi, không còn một xu dính túi, xong nó tiếp “anh chị yên tâm, em thanh toán sẵn cho anh chị luôn, chỉ việc đi thôi”, thì ra là nó thanh toán bằng thẻ Visa thông qua GrabPay các mẹ, đó là kênh thanh toán trực tuyến của Grab đấy. Em thì sợ thằng em tốn tiền, nhưng nó bảo, do nó vừa cài đặt và sử dụng GrabPay nên nó được khuyến mãi 2 chuyến GrabBike trị giá 40K/chuyến lận nên em cứ yên tâm. Các mẹ biết không, cái thằng bình thường nhìn chậm chạp, lề mề vậy mà cũng cập nhật xu hướng mới nhanh phết.



Em thấy GrabPay hay quá các mẹ, đi xe không phải trả tiền gì hết trơn, thế mới hay chớ! Hihi, có GrabPay rồi, các mẹ có thể gọi anh GrabBike mọi lúc, mọi nơi dù trong người không có lấy 1 xu tiền mặt, chẳng việc gì phải xoắn cả! Tất cả giờ đã thanh toán hết qua thẻ rồi các mẹ ha. Sướng nhất là khi dùng GrabPay, chẳng phải quẹt thẻ, in hóa đơn hay làm bất cứ thủ tục nào khác… Em chỉ mới thử có lần đầu tiên thôi mà đã ấn tượng cực kỳ luôn! Chồng em, vốn là người không thích mấy cái quảng cáo mới làm phiền cũng phải gật gù bảo SƯỚNG đấy! Ảnh còn nói em là đợt này cài đặt GrabPay ngay mà dùng nữa. Các mẹ cũng sử dụng đi nhé, đảm bảo nghiện như em :D :D :D



webtretho


Hình chỉ mang tính chất minh họa.