:x Chào cả nhà nhé!


Mình đang phải lòng 1 chàng trai Ấn qua 1 lần buồn buồn vào yahoo room để tập chat bằng english( my English is very bad). Chàng sống tại Úc được 4 năm rùi, đã học xong 2 master, làm part-time tại 1 restaurant với mức lương cũng tương đối đủ đóng học và nuôi sống bản thân trong 4 năm qua. Mình rất khâm phục tính tự lập của chàng vì khi qua Úc, trong tay chàng chỉ có 250 USD thôi. GD chàng thuộc diện trung lưu nhưng chàng có tính tự lập cao lắm! Qua bạn học và đồng nghiệp, mình đc biết chàng học rất giỏi và được rất nhiều bạn bè cũng như các cô gái Chinese iu mến.


Hai tháng nay, chàng lên kế hoạch qua thăm và xin việc làm tại VN. Chàng nói rất iu và nhớ mình. Chàng nói chàng rất tin vào God và destiny. Chàng book vé 1th rùi. Chàng tự mày mò ra mấy website để apply to get visa approval letter nhưng k khả quan vì 1 số trang chỉ xin được visa 1 month single entry. Sau đó, mình nhờ 1 ng bạn đang làm cty chuyên lấy visa cho ng Ấn và may mắn thay sang nay mình nhận được email của cục XNC cho phép chàng lấy visa 3 months single entry.


Chàng đã lên plan cho mình nếu có đc cv, tháng 10 này sẽ xin nghỉ để đưa mình về AD dự lễ hội Diwali với gd, chị gái song sinh của chàng sẽ đưa mình đi may trang phục AD. Chàng có nói qua cho mẹ nghe là sẽ qua VN xin vl. Lúc đầu, mẹ chàng khá shock vì chàng học xong k về AD mà lại qua VN. Sau nhiều ngày an ủi, mẹ chàng đã đồng ý.( Có lẽ gd cũng cố gắng chấp thuận vì chàng khá quyết đoán và tự lập). Chàng kể với mẹ là cô gái ấy ăn mặn, bà nói k phải lo, bà sẽ nấu những món chay ngon cho mình thưởng thức. Chàng cũng động viên “ don’t worry, honey! I will take u to go out to eat non-veg foods. U can eat anything u like”. Chàng muốn qua VN và về nhà mình dưới Đồng Nai thăm ba mẹ mình, xuống mTây thăm a chị mình và đến nhà sếp mình nữa. ( mình và sếp là bạn rất than). Chàng bit mình k có đạo, chàng nói khi đến VN sẽ đưa mình đi đền Hindu và theo hay không là tùy. Chàng rất tôn trọng, chưa 1 lần ép mình làm j vàn chàng luôn làm theo mọi đề nghị của mình.


Thứ 6 tuần sau( ngày 16/06), chàng đến TSN airport rùi, mình rất hồi hộp…


Nhưng điều mình lo lắng nhất là không biết trong 3th, chàng có thể xin được việc làm ở VN không? Vì chàng học kế toán và bank, thêm 1 diploma ngành quản trị kinh doanh nữa. Theo mình thấy, rất hiếm các cty tuyển kt người NN vì tuyển ng VN vừa rành luật, lại k phải tốn tiền như thuê ng NN. Còn bank thì cũng khó xin vì VN khá cục bộ. Đêm nào trc khi đi ngủ chàng cũng cầu mong có đc việc làm tại VN. Cứ rong ruổi mãi trên con đg tìm vlam, sẽ có lúc chàng như con ngựa bị chồn chân, sẽ rất thất vọng, chán nản. Con ng cũng như lối sống ở đây quá khác biệt với chàng. Vì hoàn cảnh, mình thì k thể về Ấn sống đc. Mình rất trân trọng cuộc tình này dù lúc đầu thấy hơi phiêu lưu khi quen 1ng trên mạng vì mình cũng k còn nh tuổi trẻ nữa. Chàng sn 84 và già hơn mình đúng…6 ngày.


Mình viết hơi lan man, mong các chị em thông cảm và mình rất rất cần sự chia sẻ của mọi người. Thanks alot